5 bí quyết KD trực tuyến hiệu quả từ mạng xã hội LinkedIn

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình là một chuyên gia về mạng xã hội Linkedln cho tới khi nhiều người lên kế hoạch cho các chiến dịch Marketing tìm đến tôi và yêu cầu tôi chia sẻ phương pháp của mình với họ. Kiếm tiền trên LinkedIn thì rất dễ dàng. Tôi đã theo sau 5 quy tắc cơ bản như sau để giúp bản thân mình kiếm được sự may mắn bẳng cách sử dụng nền tảng mạng xã hội này để chia sẽ những ý kiến đánh giá của mình về các sản phẩm trên thị trường.

Đây là 5 mẹo mà tôi muốn chia sẻ cho tất cả mọi người, chúc mọi người thành công và kiếm được nhiều tiền hơn.

1.Xây dựng thương hiệu

Không một ai có định mua sản phẩm của bạn nếu như bạn không có một thương hiệu.Bạn có thể tự hỏi bản thân mình một câu hỏi như sau: “ Những lĩnh vực nào mà bạn giỏi hay bạn biết nhiều về sản phẩm nào ? Hãy ghi ra danh sách 10 điều hay mười lĩnh vực khác nhau, tuy nhiên bạn chỉ chọn một trong số chúng mà thôi, cái nào mà bạn cảm thấy tốt nhất và tự tin nhất. Bạn hãy để mọi người biết rằng về cái mà bạn thật sự giỏi nếu như bạn muốn họ mua hàng từ bạn.

Đây là những điều mà tôi đã làm: Tôi viết, nói chuyện, hướng dẫn. Đó là tất cả những gì mà tôi làm. Nếu như một ai đó giỏi về một lãnh vực nào khác với tôi, tôi sẽ đề xuất họ với những người có thể sử dụng những đánh giá của họ cho việc kinh doanh của mình. Đây là cách mà tôi xây dựng nên thương hiệu của mình. Đó là lý do tại sao tôi có được hơn 1000 xem profile cho mỗi tuần. Đó là lý do vì sao tôi luôn dẫn đầu mỗi ngày.

linkedin

2. Phát triển câu chuyện của bạn

Nếu bạn có một câu chuyện tại sao bạn lại không chia sẻ nó trên profile Linkedln? Hầu hết mọi người thường sẽ không chạy theo bạn nếu như bạn chỉ liệt kê ra những trải nghiệm nhàm chán tương tự như hình thức của một bản Resume ( tóm tắt kinh nghiệm làm việc). Hãy tạo ra sự thú vị. Bạn có một trải nghiệm đặc biệt về một điều gì đó, hãy chia sẻ nó như một câu chuyện bạn sẽ khiến nhiều người cảm thấy hứng thú với mình nhiều hơn.

Hãy suy nghĩ xem làm thế nào để kể câu chuyện của bạn sao cho thật hấp dẫn, mọi người sẽ tò mò và muốn biết thêm nhiều về bạn. Nếu như mọi người không quan tâm đến bạn là ai, bạn làm gì thì profile của bạn cần có một câu chuyện đặc thù riêng cho nó.Bạn cũng có thể tự mình tạo các tiêu đề đặt biệt kích thích sự tò mò hiếu kỳ của mọi người.

3. Sử dụng điện thoại

Nếu như bạn là người bán hàng , thì bạn nên thường xuyên sử dụng điện thoại. Tôi thường sử dụng điện thoại để goi cho các kết nối từ tài khoản Linkedln. Tôi thường gọi rất nhiều cuộc điện thoại trong một ngày . Đa số họ đều đến từ Linkedln, tôi luôn có sẵn ít nhất 20 cuộc điện thoại cần phải kết nối cho tuần kế tiếp, 7 trong số 20 là từ Linkdln.

Điện thoại có thể giúp bạn kiếm được hàng triệu đô. Nếu như bạn gửi các tin nhắn hay những thứ tương tự như thế, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian cho việc chờ đợi trả lời. Bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Tôi thường tiếp cận nhanh chóng để giải quyết các vấn đề kinh doanh

4. Viết bài

Cứ khoảng 100 view tôi nhận được, tôi sẽ tiến hành 1 sale bán hàng. Trung bình các bài viết mà tôi viết tiếp cận xấp xỉ 1000 người một tuần, và như vậy tôi có khoảng 10 lần sales. Tôi thường xuyên trao đổi với những người đọc của mình và mang đến cho họ những cuộc đối thoại ý nghĩa, những thông tin hữu ích.Bởi vì mọi người yêu thích các bài viết đánh giá của tôi, do đó họ cũng tìm thấy được giá trị của việc trả cho dịch vụ của tôi hay mua các sản phẩm của tôi.

Nếu như bạn không biết viết như thế nào hãy tìm kiếm và chia sẻ những bài viết từ những người khác, sau đó bình luận . Khi mọi người nhìn thấy profile của bạn họ sẽ theo dõi bạn. Nếu như bạn không làm điều này, bạn sẽ không thể tự tạo ra các cơ hội kinh doanh cho mình và những người khác.

5. Phân phối bài viết mỗi ngày

Bạn cần phải sự kết nối với mọi người và làm thực hiện công việc phân phối nội dung đều đặn. Gửi những lời tán thành ý kiến hay những bình luận điện tử đến các bài viết khác của nhiều người. Bạn cũng có thể tận dụng lại nhiều nguồn có thể. Sau đó thêm vào các giá trị mà bạn chưa bao giờ viết trước đó để tăng thêm sức hấp dẫn cho các bài viết cho mình. Tham gia vào các nhóm và chia sẻ thông tin qua lại với nhau.

Bạn nên dành cho Linkedln ít nhất một giờ một ngày. Mọi người đều muốn kết nối với bạn. Khi bạn gặp nhiều người trong một trang cá nhân nào đó hãy yêu cầu họ thêm bạn vào Likedln của họ. Bằng cách này bạn sẽ có thể kết nối và tiếp cận được với nhiều người và thuận tiện cho việc yêu cầu giúp đỡ. Đừng chỉ view những profile của những người khác, hãy nói một điều gì đó tốt đẹp và làm một điều gì đó. Mọi người cần bạn, vì vậy hãy năng động lên!

Thêm một mẹo nhỏ nữa dành cho bạn: Đó là hãy sử dụng Email Marketing . Đây là một trong những phương pháp mà tôi tìm kiếm sự may mắn cho mình. Tôi email của hàng ngàn người kết nối với mình và chúng đã giúp đỡ tôi mở rộng được phạm vi tiếp cận của mình cũng như doanh thu của mình. Nếu như bạn quen với việc email marketing, bạn có nhập và lưu vào các liên lạc từ Linkedln và gửi cho họ các bảng tin thường xuyên để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tổng kết:

Nhiều người cũng đang tìm kiếm bạn như bạn tìm kiếm họ. Linekdln mang đến cho chúng ta một cơ hội mới tuyệt vời để có thể giúp chúng ta có thể tiếp cận thêm nhiều người mới, khách hàng mới trên thế giới mỗi ngày. Nếu như bạn muốn kiếm tiền từ nền tảng Linkedln , thì hãy cho mọi người thấy được giá trị mà bạn mang đến cho họ.

Theo Daniel Ally /entrepreneur

Comments powered by CComment