8 điều cần làm để đẩy mạnh Marketing Online 2016 (P2)

Như vậy chúng tôi và các bạn đã cùng liệt kê 3 trong số 8 điều cần làm để đẩy mạnh Marketing Online trong năm 2016 tại phần 1 của bài viết. Hãy cùng tìm hiểu 5 việc quan trọng không thể quên khác để chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn thành công hơn trong năm nay tại phần 2 dưới đây.

4. Lên kế hoạch bán hàng vào dịp đặc biệt

Có thể nói đối với dân kinh doanh thì những dịp đặc biệt trong năm là thời điểm tuyệt hảo để đẩy mạnh doanh số, vì lúc này nhu cầu của người tiêu dùng đều tăng lên, như Black Friday và Cyber Monday chẳng hạn.
Hãy nhìn vào ví dụ của “Kiss me, I’m Irish” – cửa hàng chuyên bán áo thun trực tuyến – dưới đây. Họ lên kế hoạch tiếp thị để đẩy mạnh doanh số của các mẫu áo màu xanh trước ngày 17 tháng 3 (Ngày thánh Patrick, theo tục lên cần ăn chay và mặc áo xanh lá cây vào ngày này). Nhưng sang đến ngày hôm sau thì họ phải có giải pháp xả hàng để tránh tồn kho.

Như vậy trước khi tổ chức một chương trình khuyến mãi nào đó bạn lên lập kế hoạch chu toàn từ bước chuẩn bị cho tới khi kết thúc hoàn toàn. Trong đó bao gồm việc đặt mục tiêu, chọn ngày, đảm bảo nguồn hàng cung ứng đủ với giá nhập tốt, đưa ra phương án tiếp thị cho chương trình, liệt kê công cụ đo lường và giải pháp xử lý rủi ro, tồn hàng.

marketing online

>> 8 điều cần làm để đẩy mạnh Marketing Online 2016 (P1)

5. Vạch kế hoạch tiếp thị nội dung

Dù là Marketing Online hay truyền thống thì nội dung vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nên nếu muốn chiến dịch tiếp thị của mình đạt hiệu quả cao thì bạn cũng cần lập kế hoạch trước cho ít nhất một quý. Các chuyên gia tại Content Marketing Institude (Học viện tiếp thị nội dung) khuyên bạn nên tự đặt 4 câu hỏi sau trước khi phác thảo bản kế hoạch của mình:
– Ai là người đọc những nội dung bạn tạo ra?
– Tại sao bạn lại tạo ra những nội dung đó?
– Những nguồn lực nào mà bạn có thể sử dụng?
– Làm thế nào để nội dung của bạn nổi bật hơn?
Khi đã có được câu trả lời thì việc tiếp theo bạn cần nghĩ là chọn hình thức thể hiện, bao gồm bài viết trên blog, bài viết gửi báo chí, video hoặc ở dạng infographic. Sau đó bạn phải lên lịch trình để đăng tải những nội dung đó, sao cho phù hợp với chiến dịch tiếp thị chung của từng giai đoạn.

6. Lập kế hoạch Email Marketing

Nếu đã có trong tay những dữ liệu về khách hàng, biết kế hoạch tung sản phẩm mới và cũng lên lịch trình cho chiến dịch tiếp thị nội dung thì bạn sẽ không thể bỏ qua Email Marketing. Đây là công cụ quảng bá đơn giản, nhanh chóng, tốn ít chi phí nhất mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Nhưng nếu muốn đạt được điều đó thì bạn cũng phải có một kế hoạch cụ thể, gửi mail cho chiến dịch gì, gửi đến ai, nội dung và phải có những gì để kích thích người dùng xem,...
Các công cụ gửi Email Marketing hiện nay đều có tính năng lên lịch gửi tự động, điều này sẽ hỗ trợ bạn lập kế hoạch trực quan, nhanh chóng hơn. Hãy tìm cách tối đa hóa tỉ lệ chuyển đổi mà Email Marketing mang lại.

7. Kế hoạch quảng cáo chi tiết

Nếu lướt qua từ phần trước đến bây giờ bạn sẽ thấy chúng ta đã liệt kê không ít phương thức quảng cáo, tiếp thị như Email Marketing, nội dung, mạng xã hội,... Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm một số phương thức khác như đặt banner, tiếp thị liên kết, Google Adwords.
Như vậy có thể thấy rằng trong năm nay số lượng công cụ và chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ khá lớn, nếu không có một kế hoạch quản lý chi tiết thì rất dễ bị rối loạn, thâm hụt ngân sách. Vì thế hãy lập một lịch trình cụ thể, dự trù nguồn lực, tài chính và các rủi ro để không gặp phải các tình huống bất ngờ.

8. Cập nhật website

Nhiệm vụ cuối cùng mà bạn cần thực hiện vào năm 2016 cho Marketing Online đó là cập nhật lại website của mình, tối ưu hóa các trang, liên kết điều hướng, từ khóa và nội dung, kể cả giao diện sao cho hợp với xu hướng đồng thời thuận tiện cho người dùng mua sắm.
Sau khi đã liệt kê 8 điều cần làm để đẩy mạnh Marketing Online trong năm 2016 bạn nên bắt tay vào thực hiện ngay để đạt hiệu quả cao nhất.

Theo practicalecommercer.com

Không ghi tác giả 

Comments powered by CComment