Để thành công với SEO: Phương pháp tiếp cận tổng thể

Chỉ có một cách duy nhất để thành công với SEO: một phương pháp tiếp cận toàn diện để cải thiện những nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số bằng cách tích hợp SEO, tìm kiếm trả tiền, social, marketing và PR. Chúng ta đang chuẩn bị đón chào năm 2016 và nếu bạn vẫn không có sức mạnh tổng hợp giữa SEO và các kênh marketing khác của bạn thì nhiều khả năng bạn sẽ không có sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập tự nhiên.

seo 16

SEO ngày nay không thể sống tách biệt nữa vì vậy bây giờ chúng ta đã biết có bao nhiêu thứ ảnh hưởng cả trực tiếp và gián tiếp bởi các kênh tiếp thị, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, PR, marketing trực tuyến và thậm chí là cả marketing email. Một số các tín hiệu bao gồm như đề cập thương hiệu, các trích dẫn, tìm kiếm liên quan, sử dụng dữ liệu, nội dung và các liên kết.

Trước đây, SEO chỉ nói về từ khóa, liên kết, crawl và thứ hạng nhưng giờ đây nó đã phát triển nhiều hơn nữa.

seo16

seo

Khi bạn đã có sức mạnh để tổng hợp các kênh tiếp thị khác nhau, nó không chỉ giúp SEO mà nó còn đẩy mạnh các nỗ lực tiếp thị tổng thể của bạn bằng cách cho phép bạn có thể tận dụng mọi cơ hội. Nó cũng sẽ cho phép bạn có những nỗ lực tiếp thị tốt hơn để xây dựng một thương hiệu mạnh.

Rất may là, sẽ không bao giờ là quá muộn để nuỗi dưỡng một mối quan hệ vững chắc giữa SEO và các kênh tiếp thị khác của bạn. Dưới đây là một ví dụ về các kênh khác nhau nhưng làm việc cùng nhau.

Marketing tổng thể trong hành động

Elite SEM (công ty của tôi) sắp tới sẽ có một sự kiện được tổ chức tại văn phòng của chúng tôi tại thành phố New York. Đây là một sự kiện lớn đối với khách hàng và các doanh nghiệp hiện có trong khu vực thành phố New York. Đây là cách các nhóm khác nhau của chúng tôi đã làm việc cùng nhau để quảng bá sự kiện:

Đầu tiên, tất cả các nhóm kênh tiếp thị đã gặp nhau để thảo luận về một nội dung và chiến lược xúc tiến cho sự kiện này. Các nhóm bao gồm Marketing, PR, SEO, Social, Email, tìm kiếm trả tiền và hiển thị.

Chúng tôi biết chúng tôi muốn tạo ra một trang trên trang web của công ty chúng tôi về sự kiện này, vì vậy chúng tôi đã có nhóm SEO và tìm kiếm trả tiền để tiến hành nghiên cứu từ khóa. Đội ngũ tiếp thị sử dụng nghiên cứu từ khóa này để phát triển nội dung cho các trang sự kiện trên trang web của chúng tôi và các nhóm SEO cung cấp các khuyến cáo để tối ưu hóa cho trang của chúng tôi.

Sau đó, nhóm tiếp thị sau đó phát triển một video nổi bật cho sự kiện sắp tới. Video này đã được đăng tải trên kênh YouTube của chúng tôi, và nó sẽ sớm được nhúng vào trang sự kiện trên trang web của chúng tôi. Nhóm SEO cung cấp tối ưu hóa cho video YouTube.

Khi đã sẵn sàng, trang sự kiện đã được công bố trên trang web của chúng tôi. Dựa trên ý kiến từ tất cả các nhóm, trang này có chứa những điều sau:

- Phác thảo nội dung chi tiết về lịch trình sự kiện, diễn giả, lợi ích của việc tham dự...

- Tối ưu hóa on-page

- Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, nơi áp dụng, chẳng hạn như đánh dấu Event và Local Business từ schema.org.

- Nhúng video được lưu trữ trên Youtube

- Nhúng Google Map để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và điều hướng đến vị trí.

- Nút Social và chia sẻ email

- Form liên hệ RSVP (RSVP là viết tắt của một cụm từ tiếng pháp: “répondez, s'il vous plaît” có nghĩa là "làm ơn hãy gửi thư trả lời")

Nhóm SEO tư vấn cho webmaster của chúng tôi để thêm vào trang sự kiện mới trên sitemap XML. Trong khi đó, nhóm marketing xuất bản một bài viết blog trên blog Elite SEM để làm nổi bật các sự kiện sắp tới. Liên kết internal đã được thêm vào các bài viết blog hướng người dùng đến trang sự kiện.

Nhóm marketing email thêm một email về các sự kiện vào lịch marketing. Email sự kiện đã được gửi đến tất cả khách hàng và những người đăng ký nhận bản tin.

Nhóm social thêm sự kiện vào lịch gửi bài xã hội của họ cho tất cả các hồ sơ xã hội của công ty. Cụ thể trên Facebook, họ bổ sung thêm các sự kiện vào các ứng dụng Sự kiện và video quảng bá cho ứng dụng Video. Một hashtag độc đáo cũng đã được tạo ra cho sự kiện này.

Nhóm PR tạo ra một thông cáo báo chí nêu bật sự kiện này và gửi nó đến các tổ chức PR lớn. Dựa trên ý kiến từ nhóm SEO, việc phát hành báo chí bao gồm các liên kết trở lại trang sự kiện trên trang web của công ty.

Sau đó, đến thúc đẩy trả tiền. Các nhóm tìm kiếm và hiển thị đã tung ra chiến dịch nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp trong khu vực thành phố New York, trong khi nhóm social đã phát động một chiến dịch Facebook Newsfeed Ad để quảng bá sự kiện.

Trong khi đó, nhóm SEO và PR làm việc cùng nhau để tiếp cận những người có ảnh hưởng và các trang web để làm nổi bật các sự kiện sắp tới. Nhóm tiếp thị tư vấn tất cho tất cả các nhân viên Thành phố Elite SEM New York để đề cập đến sự kiện trong email của mình và thông tin liên lạc của các công ty khác.

Khi chiến dịch đã tiến triển, nhóm SEO và social đã theo dõi tín hiệu xã hội, đề cập thương hiệu, các trích dẫn và các liên kết inbound đến trang sự kiện.

Cuối cùng, để đảm bảo chiến dịch được thành công, tất cả các nhóm đã họp hàng tuần để báo cáo về những nỗ lực tiếp thị và RSVPs theo kênh.

Tóm lại

Như bạn có thể nhìn thấy từ kế hoạch trên, tất cả các kênh làm việc cùng nhau thực sự có thể giúp mở rộng thị trường tiếp cận và có một kế hoạch vững chắc hơn.

Vì vậy, khi chúng ta sắp đón chào một năm mới, hãy tạo ra những thay đổi thiết để marketing của bạn được tiếp cận một cách toàn diện về SEO.

Comments powered by CComment