5 ý tưởng Content Marketing cho tháng 12

Mặc dù năm 2015 đã sắp kết thúc nhưng vẫn còn nhiều cơ hội tiếp thị cho những người sáng tạo nội dung tiếp thị trong kinh doanh online. Nhiều người thì cố gắng tạo ra ý tưởng tặng quà cho Giáng Sinh, có người thì gợi ý các thứ cần chuẩn bị cho kỳ nghỉ, các lễ kỷ niệm, một số lại thiết kế những video, tấm thiệp ghi lại lời chúc mừng chân thành nhất.

Content Marketing ngoài sáng tạo còn phải lập ra mục tiêu cụ thể và phân phối nội dung đến đúng người, đúng thời điểm, như vậy mới hấp dẫn, giữ chân được khách hàng. Bên cạnh đó, làm content phải thường xuyên, có lịch trình cụ thể.
Dưới đây là 5 ý tưởng Content Marketing cho tháng 12 năm 2015

1. Ý tưởng quà tặng cho lễ Giáng Sinh

Có một thực tế là không phải người mua sắm nào cũng có một bản kế hoạch cụ thể cho việc mua những gì và mua bao nhiêu, vì vậy sẽ luôn có thứ mà phút cuối cùng họ mới nhớ ra để mua. Và một trong số những thứ mà họ hay quên nhất là các món quà, bạn có thể tận dụng điều này để làm ý tưởng cho bài viết của mình. Dưới đây là một số tiêu đề gợi ý những lựa chọn quà tặng vào phút chót cho khách hàng
– Những món quà tặng vào 25 phút trước Giáng Sinh giống như bạn đã lên kế hoạch mua từ trước.
– Quà tặng Online vào 21 phút cuối cùng trước đêm Giáng Sinh.
– 10 lời khuyên mua sắm vào phút chót trong đêm Giáng Sinh.
– 7 món quà Giáng Sinh vào phút cuối cùng cho cha.

Ngoài việc viết nội dung gợi ý các món quà bạn có thể làm những video ngắn hoặc sử dụng các trang mạng xã hội để thu hút người dùng. Một cách khác là gửi Email Marketing vào những ngày cuối để gợi ý các món quà lý tưởng.

2. Các mẹo trang trí và chuẩn bị cho ngày lễ

Tháng 12 sẽ có một số ngày lễ lớn như Giáng Sinh, năm mới và Hanukkah, đây chính là cơ hội rất tốt để bạn sáng tạo các nội dung độc đáo.

trend2

Lowe có rất nhiều bài viết gợi ý cách trang trí cho kỳ nghỉ

Lowe là một website chuyên bán các mặt hàng trang trí nhà cửa vì vậy các bài viết hướng dẫn của họ thu hút được sự chú ý của rất đông độc giả. Nếu bạn cũng kinh doanh các công cụ, vật tư hoặc sản phẩm liên quan thì cũng có thể tạo nội dung tương tự như vậy hoặc làm các video.

Một ví dụ khác là website Williams-Sonama, họ chuyên bán những vật dụng nhà bếp và nguyên liệu thực phẩm nên các bài viết về công thức nấu ăn cho ngày lễ của họ nhận được số lượng bình luận cực kì lớn.

trend1

3. Chia sẻ cảm xúc chân thành

Content Marketing thật ra không phải chỉ được dùng để quảng cáo sản phẩm và cố gắng làm tăng doanh số cho cửa hàng, mà nó còn là công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Để làm điều đó đôi khi bạn chỉ cần chia sẻ những cảm xúc chân thành, những tình cảm theo từng giai đoạn khác nhau của chính mình.
Những nội dung kiểu này có rất nhiều hình thức sáng tạo khác nhau, đó có thể là một bài blog, một status trên Facebook, một Tweet hoặc một email đơn giản nào đó chẳng hạn. Mục đích cuối cùng là để chạm vào trái tim khách hàng, chia sẻ cảm hứng cho họ, giúp họ thấy hào hứng với những kỳ nghỉ cuối năm và năm mới hơn.

4. Khẩu hiệu cho năm mới

Bắt đầu một năm mới hầu như mọi người đều khởi động những dự án riêng của mình, vì vậy họ luôn cố gắng loại bỏ các tật xấu, thói quen không tốt để phấn đấu cho mục tiêu vừa đặt ra. Bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý này để lên nội dung cho website của mình bằng cách đưa ra các khẩu hiệu độc đáo. Các chủ đề chính có thể sẽ là:
– Khẩu hiệu dự báo xu hướng
– Sử dụng sự hài hước để chế giễu các khẩu hiệu năm mới tiêu cực
– Cung cấp những giải pháp thiết thực hỗ trợ mọi người thực hiện khẩu hiệu

5. Báo cáo cuối năm

Tháng 12 cũng là thời điểm sắp kết thúc năm cũ, đây là lúc phù hợp nhất để bạn tạo ra nội dung tổng kết lại một năm làm việc của mình. Những bài viết kiểu này có thể áp dụng cho bất kỳ lĩnh vực nào, nó vừa mang tính chất báo cáo vừa là bài PR khéo léo. Dưới đây là một số ví dụ:
– Thời trang: “10 phong cách thời trang hot nhất năm 2015”
– Phần cứng: “Top các công cụ tốt nhất năm 2015”
– Trang trí nội thất: “Mùi hương của năm 2015”

trend

Hình ảnh trên là một bài viết báo cáo, tổng kết của Refinery

Theo practicalecommerce.com

Comments powered by CComment