Bạn đang lỗi thời nếu chưa dùng video marketing!

Hầu hết các thương hiệu lớn trên thế giới đều sử dụng video để marketing. Nếu bạn đang ngần ngại bắt tay vào làm video vì sợ tốn thời gian và công sức, thì bạn nên biết rằng 64% khách hàng muốn mua sản phẩm hơn sau khi được xem video về nó.

Rõ ràng video marketing mang đến cho bạn một cách tiếp cận khách hàng sáng tạo hơn, không những thế là một cách tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trực quan và mới mẻ hơn.

video marketing

Sức mạnh của video marketing là đáng ghờm. Một video có thể nói rất nhiều hơn văn bản và ảnh tĩnh. Nó có sự kết hợp của tất cả các ngôn ngữ để đem đến cho khán giả thông tin đầy đủ và sinh động nhất. Nhưng hiện nay chỉ có 24% các doanh nghiệp nhỏ trên thế giới sử dụng video để hướng tới khách hàng. Bởi để làm được một video marketing hay đòi hỏi sự sáng tạo và chăm chút cho tác phẩm. Nếu bạn còn chần chừ, sau đây là 5 mẹo sử dụng video để marketing hiệu quả:

1. Giới thiệu về văn hóa công ty

Trước khi khách hàng muốn mua hàng, họ muốn hiểu về công ty. Ví dụ như: câu chuyện thành lập của công ty bạn, nguồn cảm hứng cho nó từ đâu? Và bạn mong muốn đem lại những giá trị gì cho khách hàng? Đó là văn hóa cũng như bản sắc của công ty mà bạn có thể dễ dàng khoe nó cho mọi người thấy qua các video. Một video sáng tạo, mới mẻ cho khách hàng xem văn phòng công ty cũng như nhân viên là gợi ý không tồi để đem công ty đến gần hơn với khách hàng.

video marketing

2. Giới thiệu sản phẩm mới

Dùng video lồng ghép giới thiệu, gợi ý về dòng sản phẩm mới của công ty là cách thông minh để video marketing. Video có khả năng được chia sẻ trên mạng xã hội rất cao. Nếu video có tính sáng tạo và thú vị, người dùng mạng xã hội không ngại xem và chia sẻ chúng. Khi những gợi ý về sản phẩm mới được gài gắm vào video giúp bạn quảng cáo chúng hiệu quả và miễn phí đến với nhiều người hơn.

3. Giới thiệu về quy trình sản xuất

Các nhãn hiệu lớn trên thế giới rất ưa dùng video để cho khán giả xem quy trình sản xuất của mình. Những video này không chỉ cung cấp thông tin lý thú về quy trình sản xuất một sản phẩm nào đó mà chúng còn giúp xây dựng niềm tin của khách hàng với dây chuyền sản xuất. Đây cũng là một lợi thế của video marketing. Không cần dùng lời nói hay câu từ dài dòng để giải thích, bạn đã có thể cho khách hàng xem quy trình thú vị, nhào nặn lên sản phẩm từ công đoạn đầu tiên đến công đoạn cuối cùng một cách sinh động và trực quan.

4. Trả lời khúc mắc của khách hàng

Trong quá trình kinh doanh, bạn chắc hẳn nhận được không ít câu hỏi từ khách hàng. Biên tập lại câu hỏi và trả lời bằng video marketing là một cách rất hay để phản hồi khách hàng. Qua video, bạn không những thể hiện được khả năng giao tiếp, mà còn xây dựng được mối quan hệ với khách hàng qua cuộc trò chuyện bằng video. Hơn nữa, bạn có thể trả lời một cách đầy đủ và dễ hiểu nhất: dùng hình ảnh cũng như thao tác để hướng dẫn khách hàng dễ dàng hơn, không cần dùng từ ngữ khô khan.

video marketing

5. Cập nhật những thông tin mới nhất về doanh nghiệp cho khách hàng

Bạn có thể sống trong dòng chảy sự kiện, thông tin của doanh nghiệp. Nhưng khách hàng thì không, mặc dù những thông tin đó ảnh hưởng trực tiếp đến họ. Hãy sử dụng video để cung cấp cho khách hàng những thay đổi mới nhất về tình hình công ty để khách hàng không bị nhàm chán trước những thông báo văn bản của bạn.

Theo Bizweb

Thu Trang

Comments powered by CComment