8 lời khuyên vàng cho chiến lược tiếp thị ĐTDĐ

Ngày nay, tiếp thị điện thoại di động dường như đang thay đổi hoạt động marketing hiện đại. Phương thức này vừa đánh được vào nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng ưu tiên hoạt động mua sắm trực tuyến thông qua thiết bị di động mọi lúc mọi nơi; vừa mang lại nhiều lợi thế hơn, chẳng hạn như giảm chi phí, dễ giám sát và theo dõi, điều chỉnh yêu cầu nhanh chóng, tiết kiệm được tài nguyên và nguồn nhân lực.

Đồng thời các DN có thể sắp xếp một cách hợp lý và đạt được những hiệu quả cao hơn trong hoạt động quảng bá và truyền thông thương hiệu.

Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa thể tận dụng được sức mạnh của hoạt động tiếp thị này ở mức độ tối đa. Điều quan trọng là làm sao để khách hàng tiềm năng xem bạn là lựa chọn tốt nhất khi họ trải nghiệm mua sắm trên website thông qua các thiết bị di động.

Dưới đây là một số gợi ý tuyệt vời sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công theo hướng đi này và phát triển bùng nổ hơn trong tương lai. Bạn có tin không, trước khi bạn kịp nhận thức được gì thì hoạt động tiếp thị điện thoại di động đã có thể mang lại cho bạn những phần thưởng xứng đáng.

mobie marketing

Sử dụng danh sách từ khóa hiệu quả
Xét cho cùng thì hoạt động tiếp thị qua di động cũng là một khía cạnh của tiếp thị nội dung. Do đó, việc sử dụng đúng các từ khóa là yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy luôn đảm bảo rằng danh sách từ khóa của bạn phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời được người dùng quan tâm và nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu.

Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Khi quyết định đầu tư cho những nỗ lực tiếp thị qua di động, bạn cần phải xác định đúng và hiểu rõ về khách hàng tiềm năng của mình, từ các yếu tố nhân khẩu học cho đến sở thích của họ. Nếu như chiến lược tiếp thị – truyền thông được xây dựng một cách mông lung mà không phù hợp với đối tượng hướng tới thì sẽ là một sự lãng phí nghiêm trọng về thời gian, ngân sách và các nguồn lực tài nguyên.
Đảm bảo rằng e-mail của bạn tương thích với điện thoại di động
Email marketing cho đến nay vẫn là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất, giúp bạn truyền đạt thông điệp thú vị, giữ chân khách hàng và thúc đẩy quyết định mua sắm của họ. Trong khi đó, theo thống kê cho thấy rằng có đến 26,7% doanh thu thương mại điện tử được xác lập thông qua hoạt động mua bán trên thiết bị di động. Do vậy, một nhà tiếp thị thông minh sẽ biết mình cần phải làm gì để gia tăng hiệu quả, đặc biệt là thấy được sự cần thiết của việc làm cho nội dung email tương thích và dễ dàng tùy biến trên điện thoại di động.
Xây dựng lực lượng khán giả trung thành

Bên cạnh việc thiết kế riêng chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp với màn hình nhỏ trên điện thoại thì bạn cũng cần tập trung vào việc xây dựng cho mình một lực lượng khán giả trung thành. Đó có thể là những người theo dõi, fan hâm mộ trên các phương tiện truyền thông xã hội, hoặc danh sách email,... đủ để làm cho các nỗ lực tiếp thị của bạn trở nên đáng giá.
Đảm bảo rằng các trang đích có thể được truy cập trực tiếp
Tìm kiếm một sản phẩm thường rất tốn thời gian và thậm chí là gây bực bội khi ai đó phải thực hiện hoạt động này trên màn hình điện thoại không được lớn và rõ ràng như là máy tính. Để việc mua sắm của khách hàng dễ dàng hơn, bạn phải đảm bảo rằng các trang đích được tối ưu hóa cho điện thoại di động, hiển thị chính xác và người mua có thể truy cập vào các giỏ hàng một cách đơn giản nhất.

Nếu làm được điều đó thì chắc chắn rằng bạn có thể tiến thêm những bước đi vững chắc trên chặng đường dài trong việc tăng cường chiến lược tiếp thị điện thoại di động của doanh nghiệp mình.
Công nghệ di động

Hoạt động tiếp thị trực tuyến trên thiết bị di động không phải chỉ liên quan đến nội dung mà còn đòi hỏi được xây dựng trên những nền tảng công nghệ tốt nhất, cũng như là phải đảm bảo yếu tố thiết kế để kết hợp việc sử dụng các ứng dụng và sms marketing. Có thể nói, sms marketing là một phần rất quan trọng trong kho vũ khí hiện đại của một nhà tiếp thị.
Tùy biến nội dung tiếp thị
Thực tế, nội dung tốt là chìa khóa mở ra thành công của nỗ lực tiếp thị, do đó, bạn cũng cần phải có một chiến lược nội dung rõ ràng, đảm bảo yếu tố thân thiện với di động. Điều đó sẽ giúp cho các thông điệp được truyền đạt một cách dễ dàng hơn trên màn hình nhỏ. Tốt hơn hết là nên tích hợp phiên bản web mobile cho website bán hàng của bạn nhé.
Kêu gọi hành động

Để thúc đẩy quyết định mua sắm, không phải chỉ cần thiết lập nền tảng di động cho khách hàng duyệt qua sản phẩm là đủ mà bạn phải có một lời kêu gọi hành động (CTA) ở mọi điểm. Sau khẩu hiệu kêu gọi thường sẽ là một liên kết để khách hàng kích vào nếu muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm hoặc là một yêu cầu đăng ký, hoặc là bất cứ nội dung gì mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng của mình.

Nguồn: business2community.com

Theo Bizweb

Comments powered by CComment