5 bài học marketing online cải thiện quyền năng tiếp thị

Thế giới mạng phát triển đang dần đẩy hầu hết các hoạt động thương mại truyền thống vào thị trường trực tuyến. Người tiêu dùng ngày càng thích thú và tin tưởng hơn đối với việc mua sắm trên internet mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động thông minh. Đó chính là động lực thúc đẩy buộc các doanh nghiệp phải nghiên cứu và ứng dụng các chiến thuật marketing online, làm sao để cho thể thu hút sự quan tâm của người dùng và chuyển đổi lượng truy cập website thành những đơn hàng thực sự.

marketing online
Tiếp thị trực tuyến, với tất cả các yếu tố khác nhau như thiết kế, nội dung, lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi, sẽ còn đi xa hơn nữa như là một chiến thuật cá nhân trong tổng thể chiến lược marketing của một doanh nghiệp. Khi nó được tích hợp, bạn có khả năng cung cấp kịp thời cho khách hàng những nội dung liên quan và là "câu trả lời tốt nhất" cho vấn đề của họ.

Với bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, lộ trình để đạt được sự thành công trong việc tích hợp chiến thuật marketing online có thể được vẽ nên với một triệu cách khác nhau. Và đó là công việc của các nhà tiếp thị khi tiến hành lập kế hoạch để truyền thông thương hiệu đến với những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm giải pháp ở khắp mọi nơi.

Sau đây là 5 bài học marketing online để đời giúp bạn cải thiện được quyền năng tiếp thị của doanh nghiệp mình một cách nhanh chóng và hiệu quả:

"Thiết kế chiến thuật marketing của bạn để tạo ra chiều sâu, giúp kết nối con người lâu dài." - Pamela Wilson, nhà nghệ thuật nổi tiếng.

Khi tạo ra một chiến lược tiếp thị tích hợp, trải nghiệm của khách hàng phải là vấn đề mà bạn cần ưu tiên đầu tiên. Một trải nghiệm tuyệt vời sẽ có "tác động sâu sắc" khiến họ ghi nhớ mãi hình ảnh của doanh nghiệp bạn. "Đó không chỉ là hoạt động tiếp thị, mà là sự kết nối con người trong mối quan hệ sâu sắc và lâu dài,..., làm phong phú thêm cuộc sống của cả khách hàng và những người đứng sau việc kinh doanh.", Wilson nói.

"Gợi ý tương tác thông qua những câu chuyện và ý tưởng của bạn." - Chris Brogan, nhà báo, chuyên gia tư vấn tiếp thị và tư vấn về các phương tiện truyền thông xã hội người Mỹ.


marketing online

Chris Brogan, nhà báo, chuyên gia tư vấn tiếp thị người Mỹ

Bạn có thể có một trang blog nổi bật với rất nhiều nội dung, tham gia các diễn đàn trực tuyến, hoặc chia sẻ các giá trị sản phẩm của mình ở bất cứ đâu, nhưng liệu rằng bạn đã có đủ khả năng khiến người dùng trong cộng đồng mà mình hướng tới tham gia phản hồi lại hay chưa? Brogan chia sẻ: "Nói thật là hiếm khi tìm thấy các nhà tiếp thị làm được tất cả những điều đó trong một cách tổng hợp và có thể tạo ra làn sóng tương tác, những người có thể "kiếm được quyền bán và phục vụ cộng đồng."".

"Phục vụ trước khi bán." -  Dan Pink, tác gia, diễn giả, nhà phân tích nghề nghiệp người Mỹ.


marketing online

Dan Pink, tác gia, diễn giả, nhà phân tích nghề nghiệp người Mỹ

"Trở thành một người đầy tớ", Pink nói, "và bạn sẽ trở thành một nhà tiếp thị ngoạn mục". Tất cả các yếu tố thiết kế, nội dung, lưu lượng truy cập, và tỷ lệ chuyển đổi sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn không cung cấp được cho khách hàng tiềm năng những giá trị thực sự và giải pháp giải quyết nhu cầu của họ. "Marketing là một cuộc trò chuyện, chứ không phải là một nỗ lực để lường gạt khách hàng của mình," Pink chia sẻ. Và khi các nhà tiếp thị có thể hiểu được điều đó thì họ sẽ thấy được kết quả tốt đẹp về doanh số như một lẽ hiển nhiên.

"Có can đảm thử nghiệm." - Scott Brinker, chuyên gia marketing, tác giả của blog Chief Marketing Technologist nói về chiến lược, quản lý, văn hóa, tiếp thị và công nghệ.


marketing online

Scott Brinker, chuyên gia marketing, tác giả của blog Chief Marketing Technologist

Đừng loại bỏ các chiến thuật mới chỉ vì chúng không xuất hiện phù hợp với chiến lược hiện tại của bạn. Brinker đã chỉ ra xu hướng phát triển của nội dung tương tác và khuyến khích các nhà tiếp thị thử nghiệm chúng, chẳng hạn như câu đố, các công cụ đánh giá, hoặc trò chơi. "Là một nhà tiếp thị," ông nói, "bạn phải có can đảm thử nghiệm, tự tin đối diện với thất bại, và sự quyết tâm để giành chiến thắng.".

"Theo đuổi một chặng đường dài" - Jerod Morris, giám đốc nội dung của Copyblogger Media, một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới.


marketing online

Jerod Morris, giám đốc nội dung của Copyblogger Media

Morris chia sẻ: "Những người chiến thắng không nhất thiết phải là người biết nhiều nhất, hoặc hành động tốt nhất, mà đơn giản là họ không bao giờ bỏ cuộc. Nếu bạn đang đấu tranh để tích hợp các chiến thuật, bạn có thể muốn suy nghĩ lại hướng đi, tinh chỉnh nội dung, hoặc đào sâu vào việc tìm hiểu thêm về đối tượng của mình... Nhưng dù thế nào thì thành công cũng sẽ đến nếu bạn thực sự theo đuổi nó trong dài hạn".

Nếu bạn vẫn còn đang háo hức muốn có thêm những hiểu biết và các bài học marketing khác nữa về phương pháp tiếp thị trực tuyến tích hợp tập trung vào thiết kế, nội dung, lưu lượng truy cập, và tỷ lệ chuyển đổi, đừng quên quay trở lại và theo dõi các bài viết sau nhé!
Nguồn: business2community.com

Theo Bizweb

Comments powered by CComment