Đừng để mắc sai lầm sms marketing như các "ông lớn"!

Nhiều nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới đã áp dụng các chiến lược SMS Marketing với quy mô không hề nhỏ. Không thể phủ nhận hiệu quả về doan thu và giá trị thương hiệu mà kênh Marketing này đã mang lại chọ họ. Tuy nhiên họ cũng có một số chiến dịch SMS Marketing đã phạm sai lầm đáng tiếc gây ra hậu quả không nhỏ.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn chiến dịch SMS Marketing sai lầm để rút kinh nghiệm cho chính chiến lược của mình.

1. Coca – cola

chiến dịch sms marketing sai lầm

Họ đã phạm sai lầm nào? Coca – cola đã phạm phải một sai lầm tưởng chừng rất nhỏ nhưng mang lại cho họ một rắc rối khá lớn.

Một khách hàng của Coca – cola đã từ chối nhận SMS Marketing họ. Mặt khác tin nhắn của của Coca – cola không có cấu trúc từ chối nhận tin và vị khách này đã phải phản hồi ” stop” để mong ngừng nhận tin nhắn từ hãng này. Nhưng cô vẫn liên tiếp nhận được những tin nhắn gửi tới dù Coca – cola cam kết rằng đã loại cô ra khỏi danh sách khách hàng nhận tin.

Và cô đã phải nhờ đến Edelson và McGuire, người chuyên bảo vệ người tiêu dùng, hợp lệ đã đệ đơn kiện tập thể chống lại pháp luật Coca Cola vì vi phạm luật điện thoại Mỹ.

Mặc dù rất ít ai có thể thắng kiện được nhãn hàng khồng lồ này. Nhưng họ cũng tốn một khoản chi phí không ít cho vụ kiện và thương hiệu của họ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng trong thời gian đó.

Bài học rút ra:   hãy tuân thủ luật gửi tin nhắn và thư điện từ đã được đề ra và đừng cố gửi tin nhắn SMS Marketing cho khách hàng khi họ đã từ chối.

2. Frijj

chiến dịch sms marketing sai lầm

Frijj là một thương hiệu của milkshake phổ biến với những người trẻ tuổi. Chiến dịch SMS Marketing của Frijj đã được triển khai dành cho các các blogger thường xuyên quan tâm đến thương hiệu này và viết rất nhiều bài chia sẻ về thương hiệu trên mạng xã hội.

Trên chai Frijjlà có một mời gọi hành động khách hàng của họ hãy soạn một mẩu tin nhắn để được nhận vào thực tập tại công ty. Thật không may, thông báo trên chai được in ở chỗ hết sức khó thấy để khách hàng có thể nhận biết dễ dàng.

Để tham gia cuộc thi, người tham gia sẽ phải tìm một mã được in trên mặt đáy của chai cộng với một số từ mã khác, sau đó nhắn tin đến đầu số cho trước . Nhãn hiệu này còn yêu cầu thêm những ký tự rất khó hiểu trong tin nhắn

Sau đó, các blogger đã nhận được một câu trả lời có phần tự mãn thông báo cho ông rằng mã của ông đã không được công nhận. Ông đã từ bỏ.

Bài học rút ra:  Chiến dịch SMS Marketing của bạn phải triển khai bằng một cấu trúc thật đơn giản để khách hàng dễ hiểu và dễ thực hiện. Hãy hạn chế những ký tự phức tạp, đánh đố khách hàng, điều này chỉ cản trở khách hàng tiếp cận bạn, khiến họ rời bỏ bạn mà thôi.

3. Ford

chiến dịch sms marketing sai lầm

Chắc ăn cũng biết thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Anh này. Số tiền chi ra cho các chiến dịch Marketing của họ thực sự là khổng lồ. Nhưng họ cũng mắc phải những sai lầm rất sơ đẳng khi không chăm chút kĩ cho từng chiến dịch nhỏ. Ford triển khai chiến dịch SMS Marketing tại Mỹ theo từng địa điểm khác nhau. Ford mời khách hàng đọc SMS để nhận thông tin về mô hình xe mới nhất của họ.

Tuy nhiên sau khi khách hàng soạn một mã ngắn bao gồm cả mã vùng của họ và gửi đi thì họ chỉ nhận lại được một tin nhắn văn bản nhạt nhẽo bao gồm giá cả xe và số điện thoại của đại lý xe Ford tại địa phương đó. Sau 2 tuần nữa họ tiếp tục nhận được SMS như vậy và cứ cách hai tuần họ lại nhận được tin nhắn với nội dung tương tự.

Khách hàng của Ford mong chờ những thông tin mới nhất về các sản phẩm của hãng này thì họ chỉ nhận được những tin nhắn spam liên tiếp.

Bài học rút ra:

Hãy gửi đúng thứ khách hàng cần. Với các hãng xe hơi họ có thể gửi kèm một đường link có chứa video giới thiệu các sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ thích thú và chú ý hơn nhiều so với những SMS Marketing chứ thông tin nhạt nhẽo.

4. BMW

chiến dịch sms marketing sai lầm

BMW thành công trong chiến dịch SMS Marketing lốp xe cho mùa đông

Nhắc đến sai lầm của Ford chúng tôi cũng muốn đề cập đến một chiến dịch SMS Marketing mà BMW đã thực hiện. Và họ đã thành công.

BMW chạy một chiến dịch SMS Marketing để nhấn mạnh tầm quan trọng của lốp xe trong mùa đông. Họ gửi tin nhắn đến tất cả những người đã mua xe trong năm đó. Nhắc nhở khách hàng họ cần thay đổi lốp xe để đảm bảo sự an toàn trên những con đường đầy tuyết của mùa đông nước Đức.

Họ cá nhân hóa SMS Marketing gửi đến khách hàng. Họ gửi đầy đủ thông tin về màu sắc, kiểu dáng chiếc xe mà khách hàng đã mua. Và chiến dịch này đã giúp BMW tăng doanh số bán hàng lên 30 %.

Bài học rút ra:

Điện thoại di động là cách kết nối khách hàng thân thiện và đơn giản. Một lời nhắc nhở hữu ích và thân thiện sẽ có tác dụng rất lớn, tác động đến hành vi của khách hàng. Hãy làm cho những thông điệp SMS Marketing của bạn thân thiện và đáng nhớ.

Hi vọng các bạn đã rút ra được thêm một số thông tin và bài học hữu ích cho riêng mình. Chúc các bạn có những chiến dịch thành công!

Theo Bizweb

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment