5 cách đơn giản làm Digital Marketing

Ở Bangalore Ấn Độ, Internet không chỉ tác động đến những người mới biết về Digital Marketing mà thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến những nhà Marketers kinh nghiệm nhất. Điều này cũng dễ lí giải, vì digital marketing có quyền năng to lớn cho phép các doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu dễ dàng hơn rất nhiều so với các kênh Marketing Truyền thống khác.

Trong tháng 3/2015 vừa rồi, Tweakyourbiz.com đã biên soạn danh sách 5 cách đơn giản để làm digital marketing hiệu quả. Các bạn cùng tham khảo nhé!

digital marketing

Sử dụng kênh Youtube

Phần tốt nhất của video trên Youtube đó là bạn được dùng và sở hữu miễn phí. Bạn không cần phải trả tiền triệu cho 10 giây lên sóng trên truyền hình mà vẫn đưa những video của bạn đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, các chi phí sản xuất có thể thấp hơn nhiều, như Youtube – giống như bất kì nền tảng phương tiện truyền thông xã hội nào để nhấn mạnh sự xuất hiện hàng ngày này.

Bạn có thể làm các video cho sản phẩm của bạn được sử dụng bởi những người khác nhau trong đời thực hoặc thậm chí, khuyến khích họ tạo ra và gửi các đoạn video đó cho bạn. Hơn nữa, bạn có thể yêu cầu mọi người liên kết video đến những trang web lưu trữ của bạn, từ đó khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn ngay lập tức.

Viết ebook

Trong những ngày này, người tiêu dùng đang rất cân nhắc, và cũng rất thận trọng với hầu hết các chương trình Quảng cáo của các Doanh Nghiệp.

Họ có thể tự nghiên cứu trước khi mua một sản phẩm, và xem xét các ý kiến của khách hàng khác. Tuy nhiên, các đánh giá này có thể thay đổi tùy theo kinh nghiệm của khách hàng. Phần lớn các ý kiến được đưa ra bởi các khách hàng không hài lòng nhất hoặc thỏa mãn nhất và điều này có thể làm lệch danh tiếng của một thương hiệu theo hướng trên trung bình, nhưng cũng đã có một vài trường hợp cực đoan.

Vì vậy, tại sao ta lại không cung cấp cho khách hàng những dữ liệu mà họ muốn? E-book là một cách hoàn hảo để làm điều đó. Nó không hẳn là phải dài, nhưng bạn có thể cung cấp một cái nhìn tổng quan về sản phẩm, sự kiện quan trọng, và ngành công nghiệp bạn đang sử dụng. Bạn có thể chia sẻ lời khuyên cho khách hàng để sử dụng và đưa ra quyết định đúng đắn, cũng như triết lý kinh doanh của bạn và các mục tiêu mà bạn hy vọng đạt đến. Bạn có thể cung cấp cuốn sách này miễn phí với sản phẩm của mình, và có thể tạo ra một chiến dịch tiếp thị tập trung vào nó.

Thu hút người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội

Nhiều doanh nghiệp truyền thống thậm chí không nhận thấy được sự sai lầm của họ khi không thực hiện trên phương tiện truyền thông xã hội vì họ sợ. Các chuyên gia tiếp thị nói rằng, bạn nên đưa lên thực hiện trên phương tiện truyền thông xã hội – một trong những công cụ của Digital Marketing, bắt đầu bây giờ!

Một cái gì đó đơn giản như một Kết nối Facebook- trả lời một câu hỏi về sản phẩm và nhận được nó miễn phí-có thể thực sự đưa doanh nghiệp đến cấp độ mới. Ngoài ra, sự tham gia thường xuyên và nhận thông tin phản hồi từ khách hàng sẽ cải thiện sản phẩm của bạn.

Bạn có thể tham khảo khóa học Facebook Marketing & Social Media tại EQVN Digital Marketing để thấy được hiệu quả từ kênh này mang lại nhé!

Marketing trực tiếp với chi phí bằng 0

Trong khi social media cho phép bạn quăng một mẻ lưới rộng và nhắm đến những người có thể chưa nghe nói về công ty của bạn, email marketing trực tiếp, có thể nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu, là những người sử dụng cam kết các sản phẩm của bạn.

Email Marketing nhanh và rẻ, cho phép bạn đặt tất cả các loại thông tin cho khách hàng lựa chọn về sản phầm mới, thông tin về tỉ lệ chiết khấu và blog về những mục tiêu trong tương lai. Với email marketing, bạn có thể rà soát lại những gì khách hàng từng quan tâm và kịp thời cung cấp trước khi họ yêu cầu.

Tạo lập Cộng đồng riêng

Điểm tốt nhất về internet là bạn có thể sử dụng để tạo ra một cộng đồng. Nếu Facebook và Twitter hữu ít cho các cuộc thi và để lái người tiêu dùng bình thường, việc có một blog riêng để thông báo sản phẩm mới, cung cấp các tính năng và trực tiếp tham gia thực hiện với khách hàng là điều rất quan trọng.

Blogspost của bạn cũng sẽ tạo dựng thương hiệu cho bạn như là một công ty, và sẽ giữ cho bạn đi đúng đường khi nghĩ ra ý tưởng mới, những ý tưởng sâu để kết nối với khách hàng mỗi ngày.

Digital Marketing luôn thay đổi từng ngày và chứa đựng nhiều rủi ro. Nếu Doanh Nghiệp thực sự đáp ứng được nhu cầu khách hàng, sẽ dễ dàng chiến thắng trong cuộc chơi này.

Xuân Hỏi – EQVN lược dịch

Comments powered by CComment