5 bí quyết vàng khi quảng cáo qua thư điện tử

Quảng cáo qua thư điện tử là một phương thức quảng cáo dễ dàng và tiết kiệm cho bất cứ doanh nhân nào đang nhắm tới các khách hàng mục tiêu của mình. Dưới đây là 5 bí quyết giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả kênh quảng cáo này.

450

1. Biết rõ đối tượng khách hàng của mình

Quảng cáo thành công là sự kết hợp của các kĩ năng đặt mục tiêu, phân loại và cung cấp các thông tin liên quan.

Giả sử một cửa hàng bán đồ thể thao gửi thư điện tử cho toàn bộ danh sách khách hàng của mình quảng cáo về một chương trình khuyến mại thuyền chèo kayak, thuyền chèo thường và các phụ kiện khác. Các khách hàng là vận động viên đi bộ đường dài hay các vận động viên xe đạp có thể sẽ không quan tâm và không mở thư quảng cáo của bạn.

Nhưng nếu cửa hàng thể thao đó phân loại danh sách khách hàng của mình thành các đề mục chèo thuyền, đi bộ đường dài hay đạp xe, cửa hàng đó đã có được 3 danh sách mục tiêu cơ bản để gửi cho khách hàng dựa trên những mối quan tâm của họ.

Bạn cũng có thể phân loại các nhóm dựa trên các tiêu chí khác. Đây là một khách hàng tiềm năng, một khách hàng thường xuyên hay là một khách hàng VIP? Ghi chú về các đặc điểm của các khách hàng có thể được tiến hành ở nhiều cấp độ khác nhau, tùy theo khoảng thời gian bạn đã biết về nhu cầu, mối quan tâm của khách hàng cũng như cách thức khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhớ, chất lượng quan trọng hơn số lượng. Nói một cách khác, độ dài của danh sách gửi thư không quan trọng. Điều quan trọng là phải chuyển tải thông tin hữu ích tới một số ít khách hàng tiềm năng.

2. Cung cấp cho khách hàng thông tin hữu ích

Các chuyên gia quảng cáo qua thư điện tử thành công phải có khả năng cân đối giữa lượng thông tin đơn thuần và thông tin quảng cáo nhằm thể hiện khả năng chuyên môn của mình cũng như cung cấp thông tin, đưa ra các kiến nghị và tư vấn hay & bổ ích cho khách hàng.

Hãy đối xử với từng khách hàng thật đặc biệt. Đừng chỉ chú trọng vào đơn đặt hàng, hãy tặng lại khách hàng một thứ gì đó. Một người bán rượu chuyên nghiệp không chỉ quảng cáo về các sản phẩm đặc biệt, mà còn có thể cho bạn biết tại sao rượu vang Beaujolais của Pháp năm nay lại tuyệt vời như vậy? Một vài lời khuyên nho nhỏ luôn được đón nhận, nhờ đó khách hàng có thể sẽ chọn cửa hàng của bạn để tới mua sắm khi đã sẵn sàng. Các phiếu giảm giá, thông báo về các đợt giảm giá, hay giới thiệu trước các mặt hàng mới cho khách hàng đều là những phương thức chăm sóc khách hàng hữu hiệu. Bạn nên thêm vào các thư quảng cáo của mình một số thông tin “nổi bật” để phân biệt thư quảng cáo của bạn với hàng loạt các thư quảng cáo khuyến mại khác đang ngập tràn hộp thư khách hàng. Hãy trở thành một nhà tư vấn đáng tin cậy và thư điện tử của bạn sẽ luôn được chào đón.

3. Đặt mục tiêu cho từng chiến dịch bán hàng

Hãy xác định rõ tại sao bạn lại gửi thư điện tử quảng cáo và bạn muốn điều gì xảy ra. Nhận thức rõ việc cần làm sẽ cho kết quả tốt nhất. Như đã nói ở trên, bán được hàng không phải thứ quan trọng nhất trong mọi trường hợp. Một chuyên gia tư vấn nhân lực chuyên gửi một bản tin hàng tháng gồm các lời khuyên về nhiều chủ đề cho khách hàng chỉ nhằm mục đích giữ liên lạc với họ. Mục tiêu chính của việc gửi thư điện tử đó là để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Hãy nhớ làm nổi bật những gì quan trọng, đừng để nó bị chìm đi giữa mớ hỗn độn những đường truyền, các khối đồ họa và các đề tài khác. Đó có thể là một cú nhấn để mua một sản phẩm nào đó, đăng kí một dịch vụ, điền đơn, đọc tin, hay để lấy thêm thông tin, kết nối tới trang điện tử hay cửa hàng của bạn, hoặc cũng có thể là để xin tư vấn. Tất nhiên là đôi khi bạn sẽ đánh giá mức độ thành công của mình dựa trên tỉ lệ truy cập trang, tỉ lệ truy cập các đường truyền và số lượng các đơn bán hàng. Tuy nhiên, thường thì tỉ lệ đổ chuông của điện thoại sau khi bạn đã bắt đầu thực hiện chiến dịch bán hàng mới đánh giá được mức độ thành công của bạn. Mục tiêu của bạn là để bán được hàng và đồng thời tiếp cận khách hàng, xây dựng mối quan hệ với họ trong khi vẫn tôn trọng thời gian và sự riêng tư của họ.

4. Tuân thủ những quy tắc thường lệ

Sự chấp thuận của khách hàng đồng ý nhận quảng cáo vẫn luôn tốt hơn là mời mọc hay quảng cáo lịch sự. Đó là nguyên tắc của tất cả các chuyên gia quảng cáo qua thư điện tử tuân thủ pháp luật. Nó như là một lời răn. Và nó cũng là luật lệ. Hãy xin phép trước khi nhập tên khách hàng vào danh sách gửi thư quảng cáo của mình. Chú ý mục “From” phải bao gồm cả tên doanh nghiệp của bạn, và mục "Subject" phải rõ ràng và không có chữ VIẾT HOA và dấu chấm than. Hãy cho khách hàng của bạn biết đây là thư của ai và tại sao họ nên mở thư. Chúng ta đang sống trong một thế giới ngập tràn thông tin, và chỉ những bức thư điện tử ý nghĩa, được chào đón mới có khả năng nổi bật trong đám đông.

5. Chú ý tới ý kiến phản hồi của khách hàng

Quảng cáo qua thư điện tử là một phương thức tuyệt vời để thu thập thông tin cập nhật về các đối tượng khách hàng quan tâm tới thư điện tử của bạn. Hãy bỏ thời gian theo dõi các báo cáo và các ý kiến phản hồi của khách hàng để xem cái gì có tác dụng và cái gì không. Hãy thử nghiệm với các danh sách phân loại và các dòng đầu đề. Hãy thử viết các nội dung mới, hay xin ý kiến phản hồi của khách hàng. Hãy tôn trọng những thư điện tử yêu cầu loại bỏ khỏi danh sách gửi thư. Hãy cập nhật thông tin về xu hướng phát triển của lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh và đặt ra các mục tiêu để tiến hành cải tiến.

LỜI KẾT

Các chuyên gia quảng cáo qua thư điện tử thường tích hợp quảng cáo qua thư điện tử vào kế hoạch kinh doanh của mình. Họ mong muốn được tìm hiểu thêm về khách hàng và các phương thức quảng cáo qua thư điện tử hữu hiệu nhất. Họ chú ý tới các báo cáo và thử nghiệm các sáng kiến mới để cải thiện chiến dịch bán hàng của mình. Họ tránh mắc phải những “lỗi thường gặp”. Nếu 5 đặc điểm trên có vẻ khó thực hiện quá, hãy đặt mục tiêu tập trung vào từng đặc điểm một mỗi tháng trong vòng năm tháng tới, chẳng mấy chốc trình độ chuyên môn của bạn sẽ tiến từ tốt tới tuyệt vời.

Theo saga.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment