Thực hiện chiến dịch Email Marketing ngành bán lẻ

Sau khi đã xây đựng được một danh sách địa chỉ Email của khách hàng trong ngành bán lẻ của mình. Bạn muốn thực hiện một chiến dịch Email Marketing nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu?. Bạn không nắm rõ trình tự và các bước để thực hiện một chiến dịch Email Marketing trong ngành bán lẻ của mình một cách bài bản?

email bán lẻ

1, Xác định mục tiêu chiến dịch

Mục tiêu chiến dịch chính là cốt lõi của chiến dịch đó, những bước tiếp theo trong chiến dịch Email của bạn cần phải dựa sát theo mục tiêu đã được lựa chọn này.

Vì vậy trước tiên, bạn cần tiến hàng xác định mục tiêu cho chiến dịch Marketing với Email này. Bạn có thể xác định mục tiêu của chiến dịch dựa vào mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn hay bạn có thể xác định mục tiêu của chiến dịch dựa theo nhu cầu của khách hàng.

Mục tiêu của chiến dịch Email Marketing trong ngành bán lẻ có thể là:

  • Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
  • Truyền tải thông tin, các chương trình khuyến mãi, giảm giá
  • Chăm sóc khách hàng,…

2, Tiến hành phân loại và lựa chọn tập khách hàng phù hợp

Sau khi đã chọn được mục tiêu cho chiến dịch, bạn cần tiến hành bước tiếp theo là phân loại khách hàng, phân loại địa chỉ Email của khách hàng. Trong bước làm này, bạn cần lưu ý tới việc phân loại khách hàng dựa theo nhu cầu và các đặc điểm cá nhân của họ để phân loại họ thành các nhóm nhỏ có các đặc điểm chung.

Sau đó, bạn sẽ tiến hành việc lọc và chọn lựa các tập khách hàng phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch Email Marketing trong ngành bán lẻ của mình. Việc chọn lựa các tập khách hàng phù hợp sẽ giúp các thực hiện chiến dịch Email Marketing của bạn có hiệu quả nhất và tiết kiệm được chi phí, công sức khi Marketing đúng đối tượng, hãy kết hợp phần mềm kiểm tra email sống chết để có được danh sách email khách hàng hiệu quả hơn.

3, Soạn nội dung Email gửi đi

Sau khi đã chọn được mục tiêu cho chiến dịch, tiến hành phân loại và lựa chọn được các tập khách hàng phù hợp với mục tiêu chiến dịch bạn sẽ bắt tay vào việc tiến hành soạn nội dung Email gửi đi cho khách hàng trong chiến dịch đó.

Cách soạn nội dung Email Marketing của bạn phải ngắn gọn, xúc tích, đảm bảo các thông tin trong nội dung Email phải được truyền tải rõ ràng, đúng sự thật, hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của khách hàng.

4, Kiểm tra và gửi Email Marketing

Bước tiếp theo, bạn cần phải tiến hành kiểm tra lại toàn bộ các công việc bạn đã làm trước đó để có thể nhận biết và sửa chữa những lỗi sai một cách kịp thời nhất, tránh những sai lầm không đáng có trong chiến dịch Email Marketing ngành bán lẻ của bạn.

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ tiến hành gửi Email hàng loạt tới khách hàng. Để việc gửi Email Marketing tới hàng ngàn khách hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian, công sức, bạn có thể sử dụng một phần mềm gửi Email hàng loạt để hỗ trợ.

5, Đánh giá kết quả chiến dịch Email Marketing trong ngành bán lẻ

Trong bất kỳ một chiến dịch Marketing trong ngành nào cũng vậy, bạn cũng cần tiến hành đánh giá kết quả của chiến dịch đó. Việc đánh giá kết quả của chiến dịch Email Marketing trong doanh nghiệp bán lẻ của bạn sẽ giúp bạn biết được mước độ thành công của chiến dịch, biết được các sai lầm bạn đã mắc phải trong chiến dịch này và rút ra các kinh nghiệm khi thực hiện các chiến dịch lần sau.

Bạn cần đánh giá các thông số:

  • Tỷ lệ Email gửi thành công
  • Số lượng Email phẩn hồi
  • Tỷ lệ Email bị đánh dấu Spam và trả lại,….

Chỉ cần hiểu và áp dụng đúng 5 bước cơ bản này là bạn đã có thể thực hiện một chiến dịch Email Marketing trong ngành bán lẻ của mình một cách hiệu quả. Bước làm nào cũng rất quan trọng, vì vậy, bạn đừng bỏ qua bất cứ bước nào nhé.

Chúc bạn thành công khi áp dụng các kiến thức này trong chiến dịch Email Marketing của mình.

Theo Saigonsoftware

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment