UX: chìa khóa cho tương lai của SEO

Bối cảnh SEO đã thay đổi trong vài năm qua. Google đã định hình lại bối cảnh SEO và nơi mà Google đi follow những người khác. Công cụ tìm kiếm ngày càng tập trung hơn vào trải nghiệm người dùng và loại bỏ nhiều kỹ thuật SEO truyền thống.

Nói tóm lại, tất cả chúng ta đều muốn thu hút khách truy cập vào trang web của chúng ta và chuyển đổi họ thành những khách hàng tiềm năng.

Để làm được điều đó một cách hiệu quả thì bạn cần xây dựng những dòng code có cấu trúc rõ ràng. Bạn cần phải tạo ra một trải nghiệm người dùng để thu hút mọi người, quan tâm đến các nhu cầu, mối quan tâm của họ và cuối cùng là buộc họ phải chuyển đổi.

Tóm lại, bạn cần phải tạo ra một UX (Viết tắt của User Exoerience - Trải nghiệm người dùng) độc đáo và đáp ứng cho khách truy cập của bạn.

ux, seo

Tất cả về SEO on-page?

Đó là một câu hỏi hợp lý. Tôi muốn cho bạn thấy tất cả những điểm quan trọng về SEO on-page.

Các từ khóa, hình ảnh, dữ liệu meta và các thẻ là nền tảng của trang web và như vậy nó sẽ luôn là một phần quan trọng trong chiến lược SEO của bạn. Tuy nhiên, điều này đã trở thành một cơ sở giả định cho tất cả các SEO hiện nay.

Khi Internet tiếp tục phát triển, việc tối ưu on-page cũng chỉ đơn giản là động cơ để thúc đẩy trải nghiệm người dùng.

Hãy suy nghĩ về trang web của bạn như là một chiếc Maserati. SEO On-page là công cụ và là cơ sở hạ tầng của chiếc xe hơi đặc sắc của bạn. Nếu không có nó, chiếc xe chỉ là một bộ khung lạ mắt. Tuy nhiên, kiểu dáng của Maserati là rất đẹp, sang trọng và có thương hiệu – đó là những gì thực sự thu hút người mua. Cần phải chắc chắn rằng bạn đang có tất cả những thành phần on-page và chạy nó thông qua SEO Auditor nhưng sau đó quay trở lại để truy cập vào trang web của bạn và trải nghiệm của họ về thương hiệu của bạn là ưu tiên hàng đầu.

UX và Thiết kế Website của bạn

UX bắt đầu với một thiết kế trang web tuyệt vời. Có một lý do các trang web lớn như Amazon và Ebay thiết kế lại trang web của họ một cách thường xuyên. Đó là vì họ đáp ứng nhu cầu của người dùng của họ. Nó không chỉ là điều kiện cần để trang web đó được sống và nó còn là điều kiện cần đủ nó được trực tuyến. Điều đó chưa phải là đã đủ mà nó còn phải có một thiết kế responsive và trực quan.

Hãy nhớ rằng, mục đích của trang web là để kết nối với mọi người và khách hàng của bạn chứ không phải là công cụ tìm kiếm và robot.

Nếu trang web của bạn không hấp dẫn và gặp khó khăn khi điều hướng, bạn sẽ nhận được tỷ lệ thoát cao. Trong những năm qua, người dùng trực tuyến có thể đã có hiểu biết sâu hơn nhưng họ cũng đã trở nên thiếu kiên nhẫn hơn. Nếu trang web được thiết kế một cách vụng về và làm cho người dùng cảm thấy khó chịu thì bạn sẽ là một kẻ thua cuộc trong trò chơi này. Bạn có thể làm điều gì khác? Trước hết, hãy hỏi bạn bè, nhân viên, khách hàng hay những quan điểm của họ trên trang web của bạn và sửa chữa chúng.

Sau đó, bạn có thể sử dụng các trang web như UserTesting.com để lấy ý kiến khách quan cho khách truy cập và trải nghiệm trang web của bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B giống như Unbounce.com.

Các cửa hàng ảo

Các nhà bán lẻ trực tuyến đã luôn luôn nói chuyện về "thị trường ảo" nhưng ít người trong số họ có ý tưởng về điều này.

Khi UX mang lại những giá trị tuyệt vời thì điều quan trọng là phải tạo một phong cách riêng cho khuôn mặt và cá tính của trang web. Khách truy cập muốn biết người mà họ đang có ý định hợp tác kinh doanh và điều đó có nghĩa là bạn và đội ngũ nhân viên của bạn phải rõ ràng về nó. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải nhìn thấy những người mà bạn đang cần phải đối phó và cá nhân hóa trang web của bạn với hình ảnh và những câu chuyện về bản thân và đội ngũ nhân viên của bạn.

Ví dụ, bạn đã từng duyệt web trên Moz? Bạn hãy kiểm tra nó. Bạn có thể nhận biết văn hóa và nhân viên của họ là rất tốt. Họ làm những công việc tuyệt vời bằng cách kể lại những câu chuyện của họ. Do đó, bạn hãy giới thiệu về trang của bạn và kể câu chuyện của bạn cho mọi người cùng nghe. Mọi người sẽ đánh giá cao nó.

Những câu chuyện bạn có thể nói

Tất cả chúng ta đều được dạy về giá trị của blog cho SEO. Đó là cách trình bày nội dung để mang lại hiệu quả cao nhưng nó có thể và nên làm nhiều hơn thế nữa.

Để tăng cường UX trang web của bạn, bạn cần phải có sự tham gia của khách truy cập. Blog của công ty có thể là một địa điểm hoàn hảo để làm việc đó. Viết blog thường xuyên sẽ mang lại cho bạn cơ hội để nói chuyện trực tiếp với các khách hàng hiện tại của bạn và để thu hút những người mới.

Khi nói về việc phát triển các xu hướng trong ngành công nghiệp của bạn và chứng minh rằng bạn có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp của bạn. Hãy đưa một vài phong cách vào nội dung của bạn và cố gắng liên hệ với khách hàng của bạn. Đảm bảo rằng bạn tạo ra giá trị và dành thời gian để xây dựng các bài viết hấp dẫn. Tất cả chúng ta đã tạo ra nội dung vì lợi ích của nội dung.

Làm thế nào để đo lường UX

Điều này có thể gặp khó khăn từ quan điểm ROI nhưng nó cũng có những manh mối để đo lường trải nghiệm người dùng.

Tỷ lệ thoát là một vấn đề lớn. Nếu nó là cao, hãy cố gắng trả lời câu hỏi "tại sao?". Liệu có phải nội dung của bạn không đủ hấp dẫn? Liệu có bài viết liên quan khác hay các trang web mà họ có thể truy cập để tìm hiểu thêm?

Thời gian trên trang tỷ lệ thuận với tỷ lệ thoát. Bạn muốn khách truy cập của bạn làm những gì tiếp theo? Có một cuộc gọi rõ ràng để hành động trên trang web của bạn?

Giữ khách truy cập của bạn thông qua toàn bộ "trải nghiệm" của trang web và liên tục phân tích các mục tiêu của bạn.

Tiếp theo là gì?

Google có thể đo lường trải nghiệm người dùng như một yếu tố trong bảng xếp hạng tín hiệu của nó. Tập trung vào khách truy cập và xem xét trải nghiệm trực tuyến là rất quan trọng để thành công cho SEO của bạn.

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách khác để giúp người dùng định hình những trải nghiệm trên trang web của bạn. Làm thế nào để làm được điều đó? Trả lời các khách hàng của bạn và đặt câu hỏi cho họ và đồng thời cũng cho họ biết rằng bạn đang nghe ý kiến của họ.

Thiết kế Responsive và tốc độ trang

Khách truy cập của bạn muốn gì? Bạn đang chụp địa chỉ email của họ và đưa họ cập nhật? Email marketing tiếp tục xếp hạng cao nhất cho ROI trong số các kênh truyền hình kỹ thuật số. Điều này cuối cùng sẽ tạo ra thêm những người ủng hộ thương hiệu và lái UGC (nội dung người dùng tạo) với lời chứng thực và bình luận... đó là một bằng chứng xã hội và một trải nghiệm người dùng đáng tin cậy trên trang web của bạn.

Theo thegioiseo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment