Hình thức Email Marketing giúp lấy lại khách hàng

Hình thức Email Marketing giúp bạn lấy lại khách hàng là loại hình Email dùng để tìm lại những khách hàng đã từng mua hàng ở doanh nghiệp bạn nhưng bặt vô âm tín sau một thời gian dài. Đây là loại Email có ít phản hồi nhất, do đó bạn sẽ có rất ít thông tin khi thực hiện chiến dịch này.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm lại khách hàng cũ luôn luôn hiệu quả hơn việc tìm những khách hàng mới, do đó loại hình Email này luôn luôn tồn tại trong chiến dịch Email Marketing của bạn.

back

1, Phân nhóm đối tượng khách hàng theo thời gian
Vậy ai sẽ là đối tượng của hình thức của phần mềm gửi Email Marketing hàng loạt khi tìm lại khách hàng đã ra đi? Tất cả khách hàng đã từng đặt hàng hoặc sử dụng dịch vụ 1 lần ở doanh nghiệp bạn đều nằm trong danh sách này, trừ khi họ đã đăng ký hủy việc nhận Email.

Để việc thực hiện loại hình Email này hiệu quả, bạn cần phân loại những khách hàng trong nhóm này theo thời gian mà họ ngừng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nếu khách hàng không mua hàng của bạn trong một khoảng thời gian ngắn thì sẽ nhận được khuyến mãi ít hơn so với những người không sử dụng sản phẩm với doanh nghiệp của bạn trong một thời gian dài.

2, Phân chia danh sách Email khách hàng
Bằng cách chia danh sách Email của những khách hàng không tương tác với doanh nghiệp theo thời gian, bạn sẽ có được những chiến dịch Email loại này hiệu quả hơn.

3, Nội dung Email thể hiện chính sách ưu đãi
Trong cách viết nội dung Email Marketing của bạn nhắm tới việc tìm lại khách hàng đã ra đi. Vì vậy, loại hình Email tìm lại khách hàng đã ra đi nhằm vào mục đích khuyến khích khách hàng mua hàng trở lại. Do đó, nội dung các Email này sẽ là những chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng miễn phí, miễn phí giao hàng hoặc những ưu đãi khác dành cho những khách hàng đã từng mua hàng của bạn.

Khi ứng dụng phần mềm Email Marketing vào trong lĩnh vực kinh doanh của bạn ngoài việc tìm kiếm khách hàng mới thì bạn có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả để tìm kiếm lại khách hàng cũ cho doanh nghiệp mình. Hãy luôn nắm bắt cơ hội trong việc tạo mối quan hệ tốt đẹp với các Thượng Đế để giữ được lượng khách hàng thực sự trung thành cho mình bằng Email Marketing bạn nhé.

Theo phanmemsaigon.net

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment