Quyền lực mới về Mobile marketing ở VN

Thay vì chọn các kênh truyền thông khác, đầu năm nay, hãng đồ ăn nhanh Mỹ kết hợp với Zalo tổ chức các sự kiện dùng thử, marketing sản phẩm trên Zalo.

Hiệu ứng cho việc marketing là page của McDonald's thu hút hàng chục nghìn người tham gia.

zalo

Zalo đã vượt mốc 20 triệu người dùng và trở thành một trong những công cụ có ảnh hưởng lớn nhất trên smartphone tại Việt Nam.

Theo thông điệp của The Smarties, đây là giải thường dành cho những công ty truyền thông/publisher có những bước tiến đáng kể trong việc dẫn dắt ngành Mobile marketing phát triển. Để có được giải thưởng cao nhất kể trên, Zalo đã song hành cùng nhiều chiến dịch truyền thông thành công tiêu biểu với các đối tác Redbull, Coke, Momo...
Tuy nhiên, đây không phải là những đối tác đầu tiên tham gia đồng hành cùng Zalo. Một trong những sự kiện gây tiếng vang là chương trình quảng bá của đồ ăn nhanh McDonald's trên Zalo khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam. Thay vì chọn các kênh truyền thông khác, đầu năm nay, hãng đồ ăn nhanh Mỹ kết hợp với Zalo tổ chức các sự kiện dùng thử, marketing sản phẩm trên Zalo. Page của McDonald's thu hút hàng chục nghìn người tham gia, các post có lượng tương tác lên tới hàng nghìn bình luận và lượt like, chia sẻ.
Lần đầu tiên, một hãng đồ ăn nhanh nước ngoài đến Việt Nam có lượt người xếp hàng chờ mua đông như vậy trong tuần đầu khai trương. Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo, đây là một trong những chiến dịch thông minh và ít tốn kém của McDonald's. Dựa trên tập khách hàng trẻ, nền tảng kỹ thuật tốt, chiến dịch này đã có thành công vượt mong đợi.
Không chỉ McDonald's, tên tuổi đồ ăn nhanh Domino Pizza cũng gặt hát được thành công khi kết hợp cùng Zalo tung ra các chương trình khuyến mãi. Lướt qua các nhãn hàng đồng hành cũng Zalo, có thể thấy hầu hết các thương hiệu lớn về mua sắm, đồ uống, thời trang quốc tế... đã tham gia.
Thảo luận trên một diễn đàn dành marketing, một chuyên gia cho rằng, Zalo là mỏ vàng mới mà dân social marketing nên chú ý. "Với lợi thế đông dân, không hạn chế tương tác, yêu cầu kết bạn và hỗ trợ chọn lọc lứa tuổi, giới tính, khu vực, Zalo đang cho thấy thế mạnh rõ nét của mình về quyền lực mới trên mobile", vị này viết.
Hôm 12/11, Zalo đã vượt mốc 20 triệu người dùng và trở thành một trong những công cụ có ảnh hưởng lớn nhất trên smartphone tại Việt Nam.
Đánh giá về tiềm năng của Zalo, Giám đốc một công ty truyền thông kỹ thuật số: "Đối với mobile thì tính gắn kết sâu là lợi thế lớn nhất, chẳng hạn nếu người dùng sẵn sàng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng Zing, Zalo, thì họ cũng có xu hướng tương tác nhiều hơn với các hoạt động marketing".
Tuy nhiên, mỏ vàng về marketing mobile trên OTT này mới được các thương hiệu toàn cầu đến Việt Nam sử dụng và khai thác, nhiều nhãn hàng trong nước chưa tận dụng đụng quyền lực mới đó cho các chiến dịch quảng bá của mình.
HL

Theo Itcnews

Comments powered by CComment