Email marketing và gửi mail trực tiếp: cái nào hiệu quả hơn?

Một thắc mắc được gửi đến chuyên mục Hỏi - Đáp của trang: Giữa chiến lược email marketing và gửi mail trực tiếp thì cái nào hiệu quả hơn?

 Và việc để khách hàng mở email mình gửi bây giờ thiệt khó quá, phải làm như thế nào?

email

Bạn sẽ trả lời sao cho câu hỏi trên?

Còn dưới đây là một chia sẻ hay của độc giả:

Truyền thông nói chung, truyền thông bằng email (thư điện tử) hay thư truyền thống nói riêng, để có hiệu quả cao, cần lưu ý một số điểm:

Bắn thì phải nhắm.
Bạn phải chọn lọc đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ của bạn để gởi. Điều nầy quan trọng hơn là số lượng email hay thư mà bạn sẽ gởi.
Nếu bạn mua dữ liệu địa chỉ email, phải chắc chắn là bạn mua dữ liệu đúng đối tượng. Gởi đại trà thường không hiệu quả mà còn dễ dẫn đến phản cảm, bị đánh dấu là gửi thư rác, ảnh hưởng đến uy tín và gây khó khăn cho những lần gửi sau.

Uy tín của địa chỉ gởi đi.
Nếu gởi email, bạn cần chọn những địa chỉ gởi có uy tín, chẳng hạn thông qua hiệp hội, tổ chức ngành nghề mà khách hàng tiềm năng có tham gia, sinh hoạt. Hạn chế gởi bằng phần mềm emailer vì khả năng bị chặn là rất cao. Mặt khác người nhận khi thấy gởi đến từ địa chỉ server lạ thì cũng ngại bị email giả, ngại có virut nên họ ít khi mở ra.
Còn nếu gởi bằng thư thông thường, và nếu điều kiện cho phép, bạn nên gởi bảo đảm. Tỷ lệ đọc của thư bảo đảm cao hơn thư thường rất nhiều lần.

Gởi cho cá nhân, không gởi cho tổ chức, hay công ty.
Những email hay thư mà gởi đến với một địa chỉ nhận chung chung, nếu không phải từ một người gởi quen thuộc, thì điểm đến của nó thường là thùng rác.
Nếu bạn gởi cho Giám đốc thì phải ghi rõ, người nhận là ông Nguyễn Văn A - Giám đốc. Điều nầy giúp thư, email của bạn vượt qua được vòng sàn lọc đầu tiên tại quầy tiếp tân, thư ký, server.

Tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu.
Đối với thư điện tử thì tiêu đề, còn đối với thư truyền thống thì chất lượng và cách trình bày trên bì thư, là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ cân nhắc trước khi quyết định có mở nó ra hay không. Đây là lý do vì sao nhiều người đầu tư cao vào chất lượng bao thư, chất lượng in ấn trên bao thư và cân nhắc kỹ khi đặt tiêu đề cho email.

Nội dung chính.
Cần ngắn gọn, không dài dòng. Phần trên cần tóm tắt những features, benefits nổi trội của sản phẩm hay dịch vụ của bạn trước khi đi sâu hơn vào chi tiết trong phần dưới của email, thư. Điều nầy quyết định việc người đọc sẽ đọc tiếp hay ngưng đọc và ném nó vào thùng rác.

Tính tương tác.
Luôn luôn kèm theo trong thư, email là những thông tin liên lạc (mobile, email, chat, face, website...) để nếu quan tâm, khách hàng có thể liên lạc để hỏi thêm thông tin, hoặc đặt mua sản phẩm.

Cuối cùng để quyết định dùng email hay gởi thư, bạn cần cân nhắc:

  • Email: thường được dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến các đối tượng là những người trong giới văn phòng hay những người có sử dụng internet, sản phẩm hay dịch vụ được định vị bình dân, hay trong những trường hợp khách hàng tiềm năng ở rất xa (chi phí gởi mail cao).
  • Thư truyền thống: thường được dùng với các đối tượng có vị trí xã hội cao, sản phẩm, dịch vụ cao cấp. Nhiều trường hợp người ta còn tìm cách gởi trực tiếp (trao tay) chứ không gởi qua đường bưu điện.

Marketingchienluoc.com tổng hợp

Chia sẻ quan điểm: Xuân Nghi

Comments powered by CComment