Giá trị thực sự của giới kỹ thuật Seo

Trong khi nhiều người xem kỹ thuật SEO là một vấn đề đơn giản về việc thực thi những tiến bộ tốt nhất trên một trang web, nhà báo Patrick Stox chứng tỏ rằng đó là những người đang làm những công việc hiện đại sẽ giúp định hình tương lai của ngành công nghiệp.

seo23

Như nhiều người trong giới kỹ thuật SEO, tôi thấy bị xúc phạm khi lần đầu đọc bài báo của Clayburn Griffin “Giá trị thực sự của kỹ thuật SEO” vài tháng trước.

Clayburn đã viết những điều như “Kỹ thuật SEO chỉ thực sự là lỗi SEO 101” và “Kỹ thuật SEO sẽ không bao giờ làm bạn trở nên khác biệt”. Là một người làm kỹ thuật SEO và đồng sáng lập của nhóm kỹ thuật SEO Slack, cùng với Paul Shapiro, hãy tin tôi khi tôi nói rằng tôi bất ngờ khi thấy mình đồng ý với ông ấy về nhiều việc sau khi đọc lại bài báo.

Clayburn không thực sự sai, trong việc kỹ thuật SEO chỉ theo đuổi các tiến bộ tốt nhất, mặc dù tôi không đồng ý rằng mọi vấn đề có thể được tìm kiếm bằng Google. Giới kỹ thuật SEO đang đi đầu trong việc tạo ra những bộ khung JavaScript mới hơn thân thiện với công cụ tìm kiếm, và đây là những gì bạn sẽ không tìm thấy nhiều, được lưu trữ. Tôi đã dành hàng năm làm kỹ thuật SEO, và tôi vẫn gặp phải các vấn đề mới trong mọi lúc và học hỏi được những điều mà tôi không biết đến trước đó.

Thực tế là mạng lưới web đang trở nên phức tạp và thiên về kỹ thuật hơn. Công ty càng lớn thì mạng lưới càng thường sai sót; đôi khi áp dụng những tiến bộ tốt nhất đơn giản vào những trang web này có thể tạo ra hàng trăm ngàn, hoặc hàng triệu doanh thu bổ sung.

Kỹ thuật SEO và giới kỹ thuật SEO

Trong khi kỹ thuật SEO chỉ là theo đuổi những tiến bộ tốt nhất, nó ít khi được thực hiện tốt. Nhiều người được gộp vào nhóm “kỹ thuật SEO” thực sự chỉ có các năng lực cốt lõi và danh sách kiểm tra nhưng thiếu đi hiểu biết thực sự. Nếu kỹ thuật SEO là dễ dàng thì các trang web sẽ không có quá nhiều sai sót.

Đây là lúc giá trị của giới kỹ thuật SEO thực sự được thể hiện. Kinh nghiệm có ý nghĩa rất lớn, và những người làm kỹ thuật SEO tốt nhất thường trải qua bất cứ vấn đề gì bạn có thể kể tên (hoặc thứ gì đó tương tự) và biết làm thế nào để giải quyết vấn đề.

Điều đó khiến cho một người làm kỹ thuật SEO trở nên tuyệt vời – không chỉ là họ có kỹ thuật nhiều hơn người khác, mà đó là họ họ quan tâm đến mức học hỏi mọi lúc vì họ muốn hiểu được vấn đề và họ muốn giúp đỡ.

Điều gì khiến cho giới kỹ thuật SEO khác biệt?

Một kỹ thuật SEO giỏi sẽ không chỉ biết được làm thế nào để giải quyết vấn đề với các nền tảng kỹ thuật, nhưng đồng thời cũng biết làm thế nào để thực thi các thay đổi hoặc thông báo các thay đổi với người khác một cách tốt hơn. Họ có một hiểu biết vững chắc và có thể giải thích vấn đề với mọi người theo một cách có ý nghĩa và có được niềm tin từ khách hàng vì họ thực sự hiểu được những gì mà họ đang nói đến.

Giới kỹ thuật SEO có thể tìm ra các vấn đề mà không ai khác có thể tìm ra và biết được làm thế nào để ưu tiên các nguồn lực. Họ hiểu được nhiều phần của mảnh ghép hơn ai khác và có kinh nghiệm để hiểu được những gì thực sự sẽ tạo nên khác biệt.

Chọn bất cứ một yếu tố kỹ thuật nào của một trang web, và một kỹ thuật SEO giỏi có thể đưa ra cả tá cách họ có thể thấy rằng nó được hoàn thiện không đúng và cho bạn biết cách tốt nhất để sửa nó, nó sẽ mất bao lâu để được sửa, và tác động có thể xảy ra của việc sửa lỗi đó và nơi mà bạn nên ưu tiên điều đó trong một danh sách rất nhiều thứ mà bạn đang sai.

Hãy cho người kỹ thuật SEO tự do một chút, và bạn sẽ thấy họ sẽ luôn tìm ra cách tốt hơn và nhanh hơn để làm mọi việc. Nếu bạn muốn tăng cười chất lượng của công việc của mình và cải thiện các quy trình của mình, thì hãy để một người kỹ thuật SEO có tự do để thử điều gì đó mới hoặc khác biệt.

Việc cải tiến quy trình này có thể vượt qua khỏi công việc làm cho khách hàng. Tôi đã thấy vài ý tưởng tuyệt vời cho việc cải tiến quy trình của doanh nghiệp đến từ những người này. Một lần nữa, điều này quay trở lại với việc: những người này chỉ muốn tìm một cách tốt hơn để làm mọi việc và sẽ có khả năng tiết kiệm cho bạn hàng trăm hoặc hàng ngàn giờ làm việc mỗi năm với những cải tiến của họ.

Một thế hệ mới của giới kỹ thuật SEO

Còn có một tập con khác của giới kỹ thuật SEO tuyệt vời này mà chưa bao giờ ngừng làm tôi ngạc nhiên. Những người này sống và hít thở với mọi khía cạnh của SEO, và họ làm các phân tích dữ liệu lớn, tạo ra các công cụ hữu dụng, làm các điều tuyệt vời với API và làm những điều thực sự tuyệt với máy-học chỉ vì vui thích.

Tôi vinh hạnh được biết nhiều trong số những người này và tôi thấy rằng mình học được điều gì mới mẻ từ họ mỗi lần nói chuyện với họ. Mỗi người có điểm mạnh của mình, và có những thông tin và ý tưởng tuyệt vời được hình thành khi họ làm việc cùng nhau. Tôi luôn có cảm hứng để học hỏi thêm, cố gắng hơn và làm việc nhiều hơn.

Kỹ thuật SEO vượt ra khỏi việc nắm đúng được các quy tắc cơ bản: Giới kỹ thuật SEO không chỉ dẫn đầu trên nhiều lĩnh vực mới (như là tạo ra các bộ khung JavaScript mới thân thiện với công cụ tìm kiếm), nhưng họ đã bước ra giới hạn thông thường của SEO và làm những dự án tuyệt vời và hiện đại sẽ định hình tương lai của ngành công nghiệp.

Nguồn Search Engine Land (dịch Bigseo)/Thegioiseo

Comments powered by CComment