Hãy giữ mắt đến phần thưởng: khách hàng

Nếu những khách hàng của bạn không hưởng ứng chiến dịch marketing của bạn một cách niềm nở, khi đó những điều bạn ấp ủ trong chiến dịch marketing đó đã hoàn toàn thất bại. Sau đây là 4 bí quyết để giúp bạn tránh số phận đó.

 

khach_hanhTôi nói chuyện với hàng tá doanh nghiệp mỗi tuần và tôi thường bị cuốn hút bởi những cảm xúc mạnh mẽ với những điều mà họ nói về chính công việc kinh doanh cũng như là những khách hàng của họ.  Tất cả đều giống nhau, những doanh nghiệp muốn hiểu chiến dịch marketing của họ tác động đến khách hàng của họ như thế nào, và quy tắc đầu tiên của họ là không làm gì gây tổn hại. Gần như mỗi doanh nghiệp tư nhân nhỏ mà tôi gặp đều muốn tránh tạo ra những chiến dịch marketing gây khó chịu bởi sự thiếu kinh nghiệm của họ. Dưới đây là 4 bí quyết để làm thế nào bảo vệ được những mối quan hệ khách hàng của bạn, gia tăng khách hàng cơ bản, tạo ra một vòng phản hồi ý kiến và tránh tạo ra sự thái quá trong giao tiếp. Làm theo những gợi ý này giúp bảo đảm cho chiến dịch marketing của bạn sẽ được đón nhận nồng nhiệt, qua đó tạo nên sự vững chắc trong mối quan hệ với những khách hàng của bạn.


1. Tất cả đều xoay quanh khách hàng. Thông điệp cơ bản cho doanh nghiệp ở tất cả mọi kích cỡ, đặc biệt là trong xu hướng hiện tại của nền kinh tế là điều hết sức đơn giản: Hãy kiên trì theo đuổi những khách hàng của bạn. Những hành động quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần làm cho đúng ngay bây giờ là hãy liên lạc với những khách hàng, hãy đảm bảo với họ rằng doanh nghiệp của bạn luôn ở đó, lắng nghe những điều họ cần và đáp ứng chúng. Hãy cố gắng hướng công cụ truyền thông của bạn vào những thông tin có liên quan như cộng thêm giá trị vào chúng – không phải là những nội dung khuyến mãi. Hãy làm cho mỗi khách hàng được tiếp xúc với từng điểm.


2. Gia tăng danh sách của bạn. Chi phí để giữ một khách hàng cũ thì rẻ hơn nhiều so với chi phí thu hút thêm một khách hàng mới. Những khách hàng muốn thông tin có giá trị từ bạn; bạn phải làm sao cho họ biết rằng chúng thật sự có giá trị. Hãy thu thập những địa chỉ e-mail của họ và có sự cho phép của họ là cần thiết. Bắt đầu tạo từng kết nối đến từng người - bằng điện thoại hoặc trực tuyến. Khi những khách hàng tương lai đến thăm website của bạn, hãy yêu cầu họ điền nơi làm việc hoặc số điện thoại, để chắc rằng những thông tin liên lạc của họ có thể giúp bạn mở rộng các mối quan hệ. Hãy chuyển đến cho họ những thông tin hữu ích và có ý nghĩa về những chương trình khuyến mãi, những sự kiện đặc biệt, những sản phẩm mới hoặc đề nghị những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ thực sự thích. Hãy chắc rằng họ biết họ mong đợi điều gì ở bạn từ nội dụng mà các từ ngữ chứa đựng cũng như lời hứa của bạn. Hãy nhớ là phải hỏi sự cho phép trước khi bạn đưa họ vào bất kì danh sách phân phối nào.


khach_hang_23. Tạo ra một vòng hồi tiếp phản hồi ý kiến. Tất cả chúng ta đang sống trong một môi trường kinh tế cứng nhắc. Vì thế, ngay từ bây giờ hãy khuyến khích những cuộc trò chuyện cá nhân, hỏi các khách hàng những điều mà họ đang cảm nhận và lắng nghe những câu trả lời. Trong trường hợp này, tiến hành ở những nơi xa xôi đồng nghĩa với việc đề nghị với khách hàng những điều còn hơn cả sự mong đợi của họ, hãy cho họ biết rằng doanh nghiệp của bạn hết sức quan tâm và cảm ơn họ vì sự qua lại này. Các cuộc khảo sát là một cách tốt để ước lượng mức độ của những chương trình đặc biệt hoặc những sản phẩm đang được nhận. Nhưng truyền thông lỗi thời one-to-one có thể vẫn phát huy sức mạnh trong việc đo lường sức mạnh của các hoạt động của bạn. Đơn giản là hỏi một khách hàng trong cửa hàng của bạn về những điều đang diễn ra hoặc đặt một chiếc điện thoại để khách hàng có thể gọi trực tiếp bày tỏ suy nghĩ của họ và thể hiện sự tận tâm của bạn nhằm làm hài lòng họ.

 

Hãy đón nhận những điều mà bạn nghe bằng cả trái tim. Những khách hàng nồng nhiệt có thể là điểm bắt đầu cho những khách hàng mới. Hãy cố gắng tích hợp các phản hồi vào trong mọi thứ mà bạn làm, để doanh nghiệp của bạn ngày càng thông minh hơn, mạnh mẽ hơn và ngày càng quý giá hơn tới khách hàng. Hãy xem phản hồi của họ là gia vị cho sự thành công của bạn, điều này khiến khách hàng cảm thấy mình được lắng nghe, được tôn trọng và sự tự hào, gia tăng khả năng biến họ trở thành những người quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.

 

4. Cân bằng nhu cầu sự giao tiếp. Công việc kinh doanh cần phải cần bằng giữa nhu cầu giao tiếp với những rủi ro khi thực hiện nó. Quá nhiều sự giao tiếp có thể cũng gây hại nhiều như việc thực hiện quá ít. Hãy cân nhắc một cách cẩn trọng và đúng đắn trong những sự sự giao tiếp của bạn. Ví dụ, trong e-mail marketing, việc giao tiếp qua mức có thể dẫn đến việc nâng cao chỉ số không tán thành, điều này có thể làm thu nhỏ bớt danh sách của bạn qua thời gian. Một lịch giao tiếp có thể giúp quảng lý tầng số giao tiếp, và những chỉ số đo lường như tỉ lệ mở e-mail có thể giúp đo lường hiệu quả của những chương trình.

 

Mặc dù có những dự báo tối tăm, nhưng vẫn có nhiều hy vọng và cơ hội cho sự hiểu biết, quyền định đoạt nằm trong tay những doanh nghiệp nhỏ trong những tháng kế tiếp. Bản năng tự nhiên của các doanh nghiệp khiến họ trở nên đặc biệt để thành công trong môi trường này, vì thế hãy chú ý đến phần thưởng và giữ vững chiến lược marketing. Mười sáu trong số ba mươi doanh nghiệp tạo nên chỉ số trung bình Dow Jones đã bắt đầu thời kì suy thoái. Công ty tiếp theo có thể là của bạn.

 

Toàn Trịnh biên tập từ Entrepreneur

Comments powered by CComment