Marketing ăn theo trào lưu “vòng eo A4” gây bão ở Trung Quốc

Xu hướng nổi bật nhất của marketing hiện nay là “content marketing” (hay còn gọi là marketing nội dung) cái khó nhất của xu hướng này là ý tưởng, mỗi khi có trào lưu mới đổ bộ cư dân mạng. Trào lưu chính là kho ý tưởng dành cho những người làm “content marketing”.

marketingantheo

Dùng nội dung để dẫn dắt đối tượng mục tiêu tiếp cận thương hiệu trong cơn bão trào lưu

Như chúng ta đã biết, “marketing ăn theo” các trào lưu hiện đang là xu hướng nổi bật của rất nhiều nhãn hàng. Mỗi khi có một trào lưu mới xuất hiện trên mạng xã hội thì các thương hiệu, tùy hình thức mà tiếp cận khách hàng thông qua trào lưu. Đặc biệt trong thời điểm “content marketing” đang lên ngôi như hiện tại, thì ăn theo trào lưu là một ý tưởng không thể bỏ qua.

Cư dân mạng Trung Quốc đang rộ lên trào lưu mới đó là đo eo nhỏ bằng giấy A4 để chứng tỏ số đo hoàn hảo của mình. Trào lưu này sẽ sớm đổ bộ vào khu vực châu Á, giới “content marketing” đang rục rịch sáng tạo ý tưởng để thương hiệu của mình ăn theo trào lưu này.

Sau trào lưu “vòng tay chạm rốn” gây bão thì mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đã có phiên bản nâng cấp để chứng minh số đo vòng hai hoàn hảo của mình đó là “vòng eo A4”.

marketing ăn theo

Các nhãn hàng có thể ăn theo trào lưu này thông qua “tiếp thị nội dung”

Tất cả những gì mà bạn phải làm đó là đặt dọc một tờ giấy A4 phía trước, nếu như tờ giấy che gọn vòng hai của bạn thì xin chúc mừng, bạn đã có vòng eo đạt chuẩn rồi đấy. Còn nếu bạn đang thắc mắc tại sao một tờ giấy lại có thể đem ra làm tiêu chuẩn thì câu trả lời là đây: Theo tiêu chuẩn quốc tế, một tờ giấy A4 có kích cỡ 210mm x 297mm. Như vậy là, vòng eo của bạn sẽ phải có độ rộng nhỏ hơn 21cm mới có thể bị che lấp bởi tờ giấy A4. Đây quả là một thử thách không dễ dàng gì!

Cũng theo giới trẻ Trung Quốc thì mùa xuân là thời điểm thích hợp để giảm cân, tập luyện thân thể, vì thế trào lưu này đang thu hút sự tham gia của rất nhiều bạn trẻ nhằm chứng tỏ kết quả tập luyện của mình.

Vậy những thương hiệu nào có thể tương tác và gây sự chú ý của thương hiệu mình đến công chúng thông qua trào lưu này, đó có thể là thương hiệu sản xuất giấy A4, các thương hiệu sản xuất thực phẩm làm đẹp tốt cho sức khỏe, cung cấp thực phẩm giảm cân, hay thực phẩm chức năng, v.v... Rất nhiều thương hiệu có thể hòa theo trào lưu này, quan trọng là cách lồng hình ảnh thương hiệu mình vào một cách thông minh, hài hước.

marketing ăn theo

Giới làm tiếp thị nội dung cần lưu ý, mọi người online chỉ để giải trí. Nội dung cần sáng tạo và có tính giải trí cao

Cái lợi của những trào lưu tương tự như “vòng eo A4” đang gây bão trên mạng xã hội đó là giúp các thương hiệu dễ dàng thu hút khách hàng mới của mình hơn, trong cơn bão trào lưu, mọi người có xu hướng tương tác nhiều hơn trên mạng xã hội. Thậm chí họ rất nhiệt tình tham gia tương tác, ví dụ một fanpage về sản phẩm làm đẹp có thể tạo một trò chơi thách thức các fan của mình tham gia nhận quà, dựa theo trào lưu. Chắc chắn, lượng tương tác sẽ cao hơn nhiều lần so với ngày bình thường.

Điểm đặc biệt của trào lưu là tạo ra niềm vui, tính giải trí cao trên mạng xã hội nên thu hút được nhiều người. Tính cập nhật và lan tỏa là hai yếu tố của mọi trào lưu thu hút cộng đồng mạng, nó mạnh hơn bất kỳ con virus truyền thông nào. Và các thương hiệu nên tận dụng những thời điểm này để biến hóa “content” (nội dung) của thương hiệu mình trở nên vĩ đại, cả về hình thức lẫn nội dung.

Hoàng Tiễn (DNSGCT)

Comments powered by CComment