10 điểm nhấn marketing đáng nhớ nhất thế giới 2015

Adnews công bố 10 điểm nhấn marketing đáng chú ý nhất 2015. Từ việc Droga đóng cửa văn phòng tại Úc, trải nghiệm thực tế ảo về sự ra đời của 1 đứa trẻ, dịch vụ Ubercopters, vụ dữ liệu bị hack, sự kiện hóa trang thành Adele là những điểm nhấn trong năm 2015 với cả nghĩa tích cực lẫn tiêu cực.

mar2015

Gelato Messina

Gelato, Messina là 2 từ ngọt ngào nhất với người Úc và giờ đây đã lan sang tới Mỹ. Thương hiệu bậc thầy về kem đã có 1 năm thành công với việc mở thêm nhiều cửa hàng tại Úc và ra mắt lần đầu ở Vegas. Tuy nhiên những sự kết hợp trong kinh doanh của Messina mới là điều chú ý: việc bắt tay với những công ty sản xuất phim và truyền hình ngày nay đã trở nên phổ biến, nhưng điều không ai ngờ tới là sự hợp tác vô cùng ăn ý của thương hiệu với sản phẩm bình xịt không khí Airwick.

Airwick tìm đến Messina để phát triển 1 vị kem gelato có khả năng biến đổi khi thưởng thức, tương tự như mùi hương xịt phòng mới mà hãng vừa tạo ra sẽ thay đổi khi tiếp xúc với không khí. Messina đã chấp nhận thử thách này và cho ra mắt 4 món tráng miệng mang lại trải nghiệm đa giác quan với sự kết hợp của những cành hồng bằng sô cô la, ly thủy tinh, hoa quả tươi và cả khí Nitơ lỏng nữa. Nghe thật kỳ lạ phải không? Tốt nhất là bạn nên thử xem.

Uber: Phủ sóng mọi nơi

Sự phủ sóng tuyệt đối của Uber hiện nay là nhờ một loạt những bước đi thông minh liên tiếp. Dịch vụ được chúng tôi lựa chọn năm nay là UberCopter- dịch vụ di chuyển bằng trực thăng đưa các vị khách từ Cannes đến tham dự liên hoan phim và dịch vụ vận chuyển theo yêu cầu những chú mèo con bông xù đáng yêu đến văn phòng cho phép người dùng được ôm ấp, cưng nựng chúng.

McDonald's sáng tạo khẩu vị cho bạn

McDonald’s không chấp nhận việc bị tụt hậu lại phía sau như 1 thương hiệu mờ nhạt dẫn tới 1 kỷ nguyên của thực phẩm không có lợi cho sức khỏe. Từ đó chiến dịch Create Your Taste ra đời, các thực khách có thể chọn lựa từ 1 danh sách 19 nguyên vật liệu để tạo nên chiếc burger hoàn hảo của mình, sau đó được phục vụ trên 1 chiếc khay gỗ thay vì 1 chiếc hộp giấy mỏng manh.

Coca-Cola với những khoảnh khắc sống động

Thương hiệu đồ uống có gas phổ biến nhất thế giới này đã tung ra những chiến dịch thúc đẩy marketing dồn dập và mạnh mẽ. Hãng đang kỷ niệm 100 năm ra đời của biểu tượng chai thủy tinh trứ danh, đồng thời cho ra mắt sản phẩm Coke Life và bắt đầu chạy chiến dịch ‘Coke Come Alive’.

Droga5 Sydney ngừng hoạt động tại Úc

David Droga- nhà sáng lập Droga5 đã chia sẻ về tin tức công ty sẽ đóng cửa văn phòng tại Sydney giống như "phải nuốt 1 viên thuốc đắng". Dù đạt nhiều thành công ở New York, điều đó không lặp lại với Droga5 trên mảnh đất quê hương và sau việc mất đi 1 loạt những khách hàng chủ chốt, cộng thêm sự ra đi của Giám đốc sáng tạo cấp cao Steve Coll.

Trang web ngoại tình Ashley Madison bị hack dữ liệu

“Ashley Madison là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về dịch vụ những cuộc gặp gỡ bí mật." Đây là khẩu hiệu chính thức trên trang chủ của web ngoại tình này. Chúng ta thực sự ngạc nhiên rằng chưa 1 cơ quan chức năng nào lên tiếng về việc xóa bỏ từ 'bí mật' ở đây đi. Cuối cùng thì thông tin cá nhân của khoảng 32 triệu người dùng đã bị rò rỉ trong 1 vụ việc được coi là thảm họa marketing.

Samsung và công nghệ thực tế ảo

Những kế hoạch marketing địa phương đầy ấn tượng, trong đó Samsung mở 1 cửa hàng bán đồ lặn tại thị trấn Alice Springs, cách biển tới 1200 km, cho phép người dân trải nghiệm bơi lội với cá mập ngay tại đó. Trải nghiệm thứ 2 là về sự ra đời của 1 đứa trẻ, người cha đi làm xa nhà đã có cơ hội được chứng kiến khoảnh khắc chào đời của con mình như thể đang thực sự có mặt ở đó.

Tinder với tính năng 'swipe right' cho thương hiệu

Tinder mở rộng tính năng ‘swipe right to like’ (trượt sang phải để thể hiện sự yêu thích 1 profile của ai đó) từ cá nhân sang cho các thương hiệu. Những thương hiệu đồ ăn nhanh kỳ lạ thay lại là những cái tên đầu tiên sử dụng và Cadbury’s Picnic là đại diện đầu tiên ở Úc. "Dòng sản phẩm Picnic là bằng chứng hoàn hảo rằng ngoại hình không phải là tất cả."

Adele phá mọi kỷ lục

Adele luôn luôn bán được rất nhiều album, nhưng doanh số 3.5 triệu cũng nhờ sự trợ giúp của những bước đi marketing sành sỏi, đặc biệt là kịch bản "Khi Adele không phải Adele... mà là Jenny!" trong đó nữ ca sỹ đóng vai 1 người hóa trang thành Adele. Đoạn clip hiện đã đạt 38,943,850 lượt người xem trên kênh YouTube của BBC.

Bình đẳng hôn nhân: Những thương hiệu lớn lên tiếng

Sau cuộc bầu cử lịch sử ở Ireland về vấn đề bình đẳng hôn nhân, Úc được dự đoán là sẽ làm điều đúng đắn và đơn giản là thông qua vấn đề đó. Vào hồi tháng 5, 53 thương hiệu đã tụ hội lại để thể hiện sự ủng hộ cho cuộc vận động về vấn đề bình đẳng hôn nhân ở Úc. Sau sự kiện này, những cái tên đăng ký ủng hộ được đăng tải kín 1 trang trên tờ The Australian.

Hồng Nhung

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment