Chúng tôi xây dựng đội ngũ làm nội dung marketing tn?

Ngành SEO đang dần thay đổi. Trên thực tế, việc xây dựng Link đang ngày càng mờ nhạt và content marketing dần chiếm vị thế. Tạo ra bất cứ cái gì mới mẻ có nội dung độc đáo mới thực sự mang lại kết quả. Yêu cầu về chất lượng nội dung rất quan trong và cấp thiết.

Thật không may, xét về quy mô, việc tạo ra nội dung ổn được xem là vấn đề rất nan giải, nhiều người làm SEO vẫn hay nói: "Tôi biết những bài viết của chúng tôi đưa lên blog của anh (từ nguồn bên ngoài) rất hiếm khi chỉnh chu, những blog đó chỉ phục vụ cho mục đích search engine (bộ máy tìm kiếm) và keyword (từ khóa), vì vậy, chúng tôi không quá lo lắng về chất lượng nội dung".

Thẳng thắn mà nói, điều cuối cùng mà những người làm SEO đó cần là nội dung SEO ngày càng cũ đi.

Vậy SEO cần làm là tạo ra những nội dung có chất lượng cao với đội ngũ của mình. Xây dựng đội ngũ nội dung quả không phải dễ dàng. Do luôn luôn đòi hỏi nội dung phải có chất lượng cao, thế nên tôi đã đưa ra một hướng dẫn cặn kẽ chi tiết từng bước để xây dựng đội ngũ nội dung. Điều này dựa trên những gì chúng tôi từng làm việc trong ngành của mình, tư vấn định hướng.

marketing

Bước 1: Tìm đến người viết lách

Để bắt đầu, chúng ta hãy giải thích vấn đề cặn kẽ.

Bạn cần có một khoản tiền trả trước cho họ và cố gắng thương lượng giá thấp nhất có thể, nhưng vẫn phải mang tới cho khách hàng kết quả tốt nhất có thể. Bạn cần biết là cần phải có nội dung thật đặc sắc mới xây dựng giá trị thương hiệu, tiếp cận khách hàng mới, cải thiện vị trí thứ hạng và tăng tính tương thích chủ đề cho trang web.

Để giải quyết vấn đề đó, người cộng sự và tôi đã thuê dân viết lách từ các trường đại học.

Khỏi phải mỏi tay đau đầu, chúng tôi đã liệt kê những phẩm chất cần có của dân viết lách dưới đây:

- Lớp: năm cuối
- Chuyên ngành: Báo chí hoặc tiếng Anh
- Tham Gia hoạt động trong trường: Làm việc tại Trung tâm hỗ trợ ViếtLương: mỗi bài viết/12-15$ ; số lượng từ không quan trọng

Bước 2: Quản lý người viết

Nếu Bạn có thời gian làm vậy thì cứ việc nhưng tôi nghĩ là nên mướn một ai khác làm việc đó thay bạn.

Dưới đây là những gì chúng tôi cần tìm ở một người quản lý nội dung:

- Khả năng quản lý thời gian bài viết.
- Lựa chọn chủ đề cho người viết
- Duy trì tính nhất quán về chất lượng bài viết
- Quan sát sự hứng thú của người viết
- Hiểu được thời điểm nào nên thuê người do nguy cơ cạn nội dung
- Định dạng và thiết kế nội dung
- Đo lường tính hiệu quả của nội dung và phản hồi cho sự tiến bộ đội nhóm

Nhìn chung, việc tạo ra nội dung chất lượng đóng vai trò quan trọng hơn những gì chúng ta trông chờ vào khả năng riêng của họ.

Bước 3: Quản lý chất lượng nội dung

Quản lý toàn bộ nội dung, trong một chừng mực nào đó, cần có một hệ thống quản lý nội dung (CMS). Khi bắt đầu xây dựng bộ phận nội dung, chúng tôi quản lý toàn bộ quá trình nhờ vào Trello (Bài viết dưới đây sẽ rất có ích nếu bạn muốn biết cách thức khác nhau để thiết lập mọi thứ.

Sau khi phát triển bộ phận và bổ sung thêm nhiều thứ nữa, chúng tôi đã sử dụng DIVVY.

Mục tiêu cho bất cứ con đường nào bạn chọn là tạo ra quá trình càng đơn giản càng tốt để hoàn thành deadline và chất lượng nội dung phải tốt.

Bước 4: Thấu hiểu phương châm lấy sự đam mê làm mục tiêu

Điều quan trọng là chọn ra chủ đề phù hợp với nội dung. Chẳng hạn, bạn gần như không thể phát triển một bài viết về “Cách cưỡi ngựa không yên”

Tuy vậy, bài viết mà chúng tôi viết ra dưới đây thể hiện rất tốt vì bạn có thể tận dụng đúng lấy phương châm lấy đam mê làm mục tiêu và định vị đúng khách hàng hướng tới:

Nếu bạn tò mò về các mục tiêu và ngân sách, chúng tôi dành 20$ trong khuyến mãi lần này và đưa tới các trung tâm tự kỷ và gia đình có con bị khiếm khuyết.

Nội dung mang tính chia sẻ như vậy có khả năng sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.

Bước 5: Năng lực Quản lý

Như đã đề cập ở trên, chúng ta đã phân chia nội dung với sự giúp sức của một người đứng đầu về nội dung và những người viết khác sẽ báo cáo lên người đó.

Đối với sinh viên năm cuối khi viết bài, chúng ta thấy rằng, khoảng 10-20 bài/tháng là con số có thể quản lý được. Điều sau cùng bạn cần thuê và đạo tạo nhập môn cho họ mỗi tháng do nguy cơ cạn nội dung. Hãy nhớ kỹ điều đó khi bạn muốn phát triển.

Hiện nay, mỗi tháng chúng tôi cung cấp 2-3 linh kiện cho khách hàng và nhận thấy điều này là do nguồn nội dung chất lượng tốt và đã hoàn thành nhiều mục tiêu về nội dung đề ra.

Bước 6: Lên mục tiêu cho nội dung bài viết

Lên mục tiêu nội dung có thể đo lương được cho marketing sao cho lượng traffic và thứ hạng tăng là điều cần thiết khi xây dựng một đội ngũ nội dung.

Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là cải thiện và xây dựng lượng traffic uy tín. Chúng tôi tin là nội dung có sức mạnh để xây dựng thương hiệu và cho phép khách hàng cạnh tranh ở mức độ khác nhau. Tại sao lại cố gắng trở thành thợ sửa ống nước đứng vị trí số 1 nếu bạn có thể làm thợ sửa ống nước mà mọi người đang cần tìm khi toilet của họ bị ngập nước?

Đó là một ý tưởng đơn giản, nhưng sự sáng tạo và đề xuất về nội dung chiến lược có thể giúp đạt được điều này. Chúng tôi đã dùng rất nhiều số liệu kỹ thuật để đo lường tính hiệu quả như sau:

- Nâng cao conversion có sự hỗ trợ của mạng xã hội
- Cải thiện last click hay conversion trực tiếp thông qua mạng xã hội
- Cải thiện tỉ lệ conversion thông qua mạng xã hội

Tập trung vào conversion thông qua mạng xã hội chủ yếu là do các yếu tố thúc đẩy của bộ phận nội dung chúng ta. Nếu bạn hướng tập trung vào mục đích khác với nội dung, hãy chắc chắn sửa đổi và tạo mới các thước đo để đánh giá tính hiệu quả của chúng.

Bước 7: Kết nối với mọi người, kể cả khách hàng

Trong content marketing, TEAM là trong một yếu tố quan trọng.

Giám đốc nội dung của bạn sẽ không phải gì cũng biết, vì vậy việc kết hợp sức mạnh trí tuệ của mọi người có thể làm nên điều kỳ diệu cho nội dung. Trong đó bao gồm cả những khách hàng của bạn trong quá trình brainstorm nữa, đặc biệt là khách hàng mới. Gần như chắc chắn, đôi khi họ rất rành về chuyên môn của mình và điều quan trọng là phải hấp thụ được kiến thức từ họ thì mới biết cách thâm nhập vào thị trường mục tiêu của họ được.

Theo Thegioiseo

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment