Công cụ nào tiếp thị rẻ tiền mà hiệu quả tốt?

Doanh nghiệp bạn mới thành lập, doanh nghiệp bạn có nguồn tài chính eo hẹp hoặc chưa có kinh phí đầu tư nhiều có mảng tiếp thị,... cũng bởi vì nhiều lý do khác nhau mà các nhà quản lý chỉ muốn thực hiện một chương trình tiếp thị ít ít tiền thôi nhưng vẫn mang lại những hiệu quả nhất định.

Mạng internet hiện nay quá phổ biến, kinh doanh online hoặc quảng cáo online đã trở nên quen thuộc với người dùng nếu bạn không tiếp thị nhiều có nghĩa là bạn đang mất đi cơ hội lớn để làm tăng qui mô kinh doanh của mình. Nếu làm đúng, tiếp thị sẽ giúp thu hút thêm các khách hàng mới, làm thương hiệu của bạn mạnh hơn so với các đối thủ và công ty bạn sẽ có sự tăng trưởng tốt về doanh thu dài hạn. Hay nhất là: Bạn không cần phải mất tiền để thực hiện điều đó.

Các kênh tiếp thị đang phát triển theo cấp số nhân cùng với sự ra đời của truyền thông kỹ thuật số. Vì vậy, bước đầu tiên là xác định các cơ hội có thể đem lại tiếng vang lớn nhất với đồng vốn của bạn. Các chiến lược và công cụ sau có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời dành cho các CEO có tài chính eo hẹp muốn kích hoạt các chương trình tiếp thị với giá rẻ.

tiepthi copy

1. Biến việc tìm kiếm có hệ thống thành người bạn tốt nhất của bạn

Nếu bạn kinh doanh online và có 1 trang web bán hàng, đây thường là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng đối với khách hàng tương lai. Nhưng trước hết, bạn phải đưa được khách hàng tiềm năng đến với trang web đó. Cách tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất là tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là thực hiện cải thiện nội dung và cấu trúc trang web của bạn, làm nó xuất hiện nổi bật trên các kết quả tìm kiếm tự do hoặc miễn phí. Hiểu được cách xếp hạng các trang web nhất định của các thuật toán của Google, Yahoo và Bing. Tuy nhiên, có vài công cụ đơn giản có thể khiến SEO trở nên dễ dàng hơn.
Công cụ miễn phí Adwords Tool của Google có thể giúp bạn xác định các thuật ngữ tìm kiếm với số lượng nhiều nhất và phù hợp nhất với công việc kinh doanh của bạn. Tiếp theo, nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả tìm kiếm hơn có thể sử dụng một số công cụ mất phí như công cụ kiểu như SEOmoz hoặc Raven Tools để nhận được các khuyến nghị về các thay đổi về cấu trúc và nội dung của một trang web cụ thể. Thêm nữa, các dịch vụ này sẽ cho phép bạn theo dõi hiệu suất của các đối thủ cũng như của chính bạn tại SEO.

2. Tiếp thị nên biết về Google Analytics

Khi các khách hàng tiềm năng đã tới với trang web của bạn, việc của bạn cần làm tiếp theo là giữ chân họ và khiến họ có hứng thú với những sản phẩm của bạn – những hành động của khách có thể là tiến hành một vụ mua bán, điền một mẫu hướng dẫn hoặc xem một chương trình giới thiệu. Bạn phải làm tất cả những gì để giữ chân các khách hàng tiềm năng lại với trang web của bạn chứ không phải là tận dụng hết mức những vị khách này khi họ ghé thăm trang web. Để có thể tự mình làm những điều này, chúng tôi khuyên bạn nên trở trở thành những chuyên gia về Google Analytics.
Google Analytics còn hơn cả một công cụ đo lường đơn giản về lượng khách ghé thăm trang web hằng tháng. Google cung cấp hơn 200 kích thước và các số liệu để giúp bạn phân khúc các khách truy cập trang web dựa trên lần trình duyệt, thiết bị di động, hành vi nhấp chuột, địa lý hoặc các biến số khác. Phân khúc các khách hàng sẽ cho phép bạn kết nối với khách hàng thực sự với nội dung phù hợp để tăng sự chuyển đổi và các đơn hàng được chốt.

3. Điều quan trọng là biết cách lắng nghe khách hàng

Giờ đây khi bạn đã đưa được khách tới với trang web của mình và đã chuyển họ thành khách hàng, bạn cần giữ cho họ luôn vui vẻ khi mua được sản phẩm của mình, biến họ thành khách hàng trung thành. Để làm được điều đó hãy bắt đầu với việc lắng nghe. Khi mở công ty, có lẽ bạn đã xác định được tập khách hàng của mình là ai rồi. Nhưng khi bạn đã có hàng trăm hay thậm chí hàng ngàn khách hàng, bạn sẽ làm thế nào để chăm sóc thật tốt? Đến lúc này, có lẽ bạn nên sử dụng đến những công cụ đo lường khác.

Ví dụ như Google Alerts. Google Alerts cho phép bạn theo dõi những lần thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn (hoặc của đối thủ của bạn) được nhắc đến đầu tiên trong các câu chuyện mới và khắp cá trang web. Ngoài ra, có rất nhiều dịch vụ tốn kém cho phép các công ty theo dõi các thông tin phản hồi loại như kiểu này.
Phản hồi không được yêu cầu thường xuất hiện dưới dạng các số liệu khôn gtheo cấu trúc trong các blog, truyền thông xã hội và các cổng thông tin đánh giá trực tiếp. Có rất nhiều dịch vụ tốn kém cho phép các công ty theo dõi các thông tin phản hồi loại này, nhưng với các công ty các nguồn lực hạn chế thì Google Alerts là công cụ nghe đầu tiên của bạn. Google Alerts cho phép bạn theo dõi những lần thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn (hoặc của đối thủ của bạn) được nhắc đến đầu tiên trong các câu chuyện mới và khắp cá trang web. Các bản khảo sát trực tuyến cho phép các công ty nắm bắt được các ý kiến phản hồi cụ thể hơn từ các khách hàng ở qui mô nhất định.

Với các công ty tự thân vận động, việc tiếp thị không nên theo kiểu suy nghĩ sau khi hành động, nhất là khi bạn có thể tùy ý sử dụng rất nhiều công cụ tiếp thị số vừa mới vừa rẻ.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment