Content Marketing có phải là nghề nhàm chán như vậy?

Content Marketing được nhiều người gọi vui là nghề đếm chữ ra tiền, vì công việc chủ yếu của họ là viết bài phục vụ cho các hoạt động tiếp thị, quảng cáo. Nhưng nếu ngày nào bạn cũng phải viết vài nghìn chữ về những chủ đề lặp đi lặp lại thì cảm giác của bạn sẽ thế nào.

Người ta chỉ biết Content Marketing là nghề đơn giản mà không hiểu nó cũng rất đơn điệu, chỉ thấy nó rất nhàn hạ mà không hay nó còn một mặt nhàm chán. Rất nhiều người đã từ bỏ nghề không phải vì áp lực công việc mà chính vì không chịu nổi sự đơn điệu, nhàm chán đó của nó. Liệu rằng nghề content không có chút thú vị nào như thế? Hãy cùng tìm hiểu xem bạn nhận được gì khi chọn nghề này nhé!

content marketing

1. Khả năng viết nâng cao

Dĩ nhiên để được tuyển vào vị trí Content Marketing thì trước tiên bạn phải có khả năng viết lách rồi, thế nhưng trong quá trình làm việc chắc chắn trình độ của bạn sẽ được nâng cao đến một tầng mới. Thử tưởng tượng ngày nào cũng phải viết về một chủ đề, yêu cầu lại không cho phép nội dung trùng lặp, lúc này bạn sẽ buộc phải biến hoá cách viết của mình theo nhiều chiều hướng khác nhau mặc dù cùng về chung một đích. Ngoài ra, làm Content Marketing thì những nội dung mà bạn viết ra sẽ phục vụ cho việc tiếp thị, cách viết hoàn toàn khác với các chủ đề văn chương thông thường, vốn từ chuyên ngành của bạn sẽ phong phú hơn rất nhiều.

2. Được học hỏi rất nhiều kiến thức mới

Dù là viết nội dung mới, dịch bài hay đi biên tập thì để cho ra đời bài viết chất lượng, phân tích sâu sắc dưới cái nhìn đa chiều thì trước đó bạn sẽ phải tham khảo tài liệu từ rất nhiều nguồn khác nhau. Đây chính là cơ hội để bạn thu nạp kiến thức cực kì hữu ích, sau một thời gian làm content bạn sẽ nhận ra mình hiểu biết rất nhiều thứ. Có thể tất cả chỉ là lý thuyết, nhưng những kiến thức này sẽ rất cần thiết vào lúc bạn cần. Làm content trong càng nhiều lĩnh vực bạn càng có cơ hội tiếp xúc với nhiều thứ mới mẻ thú vị hơn.

3. Biết cách thu hút người đọc

Nỗi niềm trăn trở của nhiều người viết là làm sao để thu hút người tìm đọc tác phẩm của mình. Khi bắt đầu với Content Marketing bạn sẽ được dạy điều này, vì nội dung của bạn phục vụ cho việc tiếp thị, mà bản chất của quảng cáo là phải gây ấn tượng cho người xem, khiến họ ghi nhớ thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn sẽ được học cách phát triển nội dung theo hướng kích thích, gây tò mò cho người xem. Bạn sẽ biết phương pháp “quảng cáo mà không phải quảng cáo” rất tài tình.

4. Được học chiến lược Marketing

Công việc của bạn sẽ gắn liền với phòng ban Marketing và PR, những nội dung bạn viết ra là để thực hiện chiến lược tiếp thị, truyền thông của các bộ phận này. Dựa vào những kế hoạch đó bạn sẽ biết khi nào thì phải viết, viết ra sao, viết cho mục đích gì, viết xong rồi đăng ở đâu. Đó thực sự là những kiến thức rất bổ ích, dù sau này có còn làm content hay không bạn cũng học được cách để tự tiếp thị cho những chiến dịch sau đó của mình.
Ngoài những lợi ích đã kể trên, khi làm Content Marketing bạn còn nhận được rất nhiều thứ nhỏ nhặt khác, như là mở rộng mối quan hệ, hoạt động mạng xã hội tốt hơn,... Thực ra nghề viết nếu chỉ coi cây bút là công cụ kiếm tiến bạn sẽ thấy nó rất đơn điệu, còn nếu coi mỗi bài viết là một cuộc trải nghiệm bạn sẽ thấy mỗi câu chữ đều mang ý nghĩa riêng biệt. Sinh nghề tử nghiệp, tin rằng bạn sẽ hối hận khi lựa chọn công việc được mệnh danh là “đếm chữ ra tiền” này.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment