3 mẹo SEO hữu ích trước những cập nhật mới từ Google

SEO là bước không thể thiếu của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp muốn quảng bá cho website của mình. Mới đây thuật toán Panda 4.2 của Google đã được cập nhật. Điểm mới đáng phải nói đến đó là Google giờ chú trọng hơn đến những trang web chất lượng, đến nội dung của trang để xếp hạng web.

Làm thế nào để trang web của bạn không bị Google đánh tụt? làm thế nào để SEO hiệu quả? Sau đây là 3 mẹo Seo tuyệt vời nhưng vô cùng đơn giản dành cho bạn:

kỹ năng seo

Viết dài
Nhiều người làm PR quen viết những bài ngắn bởi báo chí thường giới hạn các bài viết này dưới 400 từ. Nhưng giờ đây Google quét những nội dung ngắn và quy kết là chúng không đủ hữu dụng. Vậy nên nếu nội dung của bạn ngắn hơn chắc chắn thứ hạng của nó càng thấp hơn. Không những về số lượng mà chất lượng nội dung cũng phải đảm bảo. Nội dung phải luôn có ích, đem đến nhiều thông tin hay – đây là tiêu chuẩn không chỉ Google mà cả người đọc đánh giá trang web. Hãy đặt mình vào vị trí người đọc để hiểu được họ muốn gì và đem lại cho họ những thứ đó. Nội dung cẩu thả, ngắn củn, sao chép sẽ làm trang web của bạn không thể leo được hạng với Google.

“Tốt hơn hết nên viết dài” – Đó là lời khuyên của chuyên gia SEO-PR kỳ cựu Greg Jarboe. Hãy viết từ 600 – 800 từ để đảm bảo trang web của bạn qua được vòng sát hạch số từ của Google.

Dùng từ đồng nghĩa

Google có thể đánh tụt trang web nếu bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Việc sử dụng từ khóa lặp đi lặp lại như vậy sẽ tạo cảm giác ức chế cho người đọc họ cứ phải nhai đi nhai lại từ khóa bạn đang cố nhồi nhét để làm bài viết của bạn xuất hiện nhiều từ khóa theo đúng mật độ mong muốn. Nhưng người đọc sẽ cảm thấy phiền hà. Để qua mắt được Google và tăng thứ hàng website, hãy sử dụng từ đồng nghĩa. Sử dụng từ đồng nghĩa không chỉ là cách đơn giản nhất để tránh bị “ngốt” từ khóa mà còn giúp nâng cao khả năng viết lách của bạn.

Nếu bạn sử dụng một từ, cụm từ khóa ở đoạn đầu, những đoạn sau hãy biến thể nó. Google hiểu rằng những từ đồng nghĩa thể hiện khả năng viết lách linh hoạt và thông minh, đồng nghĩa với việc thu hút được người đọc. Vậy nên Google sẽ xếp hạng trang web cao hơn.

Hãy dùng đa phương tiện

Bạn sẽ gặp thiệt hại lớn về SEO nếu như không sử dụng hình ảnh và video trong bài viết. Hơn 55% kết quả tìm kiếm của Google bao gồm video và hơn 40% bao gồm hình ảnh. Hình ảnh và video tiếp cận đến người đọc một cách trực quan nhất và đem lại nhiều thông tin một cách nhanh gọn, cụ thể mà ngôn từ không thể làm được. Nếu dùng hình ảnh bạn có thể chèn từ khóa vào phần caption của ảnh – đây là một cách chèn từ khóa rất hay, giúp bạn đảm bảo mật độ từ khóa mà không làm người đọc khó chịu.

Trong thời buổi mạng xã hội bùng nổ hiện nay, nếu video hay hình ảnh của bạn thực sự thu hút và được chia sẻ lên mạng xã hội. Thì số lượng người truy cập vào trang web của bạn sẽ tăng đột biến. Sử dụng một bài viết dài loằng nhoằng mà không có đa phương tiện hỗ trợ, bạn không chỉ làm người đọc chán nản, mà còn làm cho Google đánh tụt trang web.

Trước những cập nhật mới của Google, nếu bạn không nhanh nhạy thì website của bạn sẽ thụt lùi nhanh chóng. Hãy thử áp dụng linh hoạt ba bước trên để làm SEO hiệu quả hơn!

Theo Bizweb

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment