10 bài học từ Apple để sáng tạo nội dung độc – lạ (P2)

Làm thế nào để bạn có thể tạo ra những nội dung mới lạ? Hãy giành vài phút để cùng tìm hiểu và học hỏi cách sáng tao nội dung độc đáo từ những bài học của một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới – Apple.

>> 10 bài học từ Apple để sáng tạo nội dung độc – lạ (P1)

apple

6. Viết những câu ngắn và dễ hiểu
Kissmetrics đã chỉ ra rằng, một trong số những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho nội dung quảng cáo của Apple chính là việc sử dụng các câu ngắn để diễn đạt nội dung. Điều này giúp người xem dễ đọc, và có thể tìm hiểu nhanh những nội dung cần biết mà không mất nhiều thời gian để đọc toàn bộ nội dung.

Tuy nhiên, việc viết các câu ngắn ngay lúc bắt đầu là điều khá khó khăn nhưng bạn có thể làm được điều này qua việc thực hành đều đặn. Những câu chữ ngắn gọn sẽ diễn đạt nội dung súc tích và cô đọng, qua đó người đọc có thể dễ dàng ghi nhớ hơn những câu dài dòng. Một gợi ý nhỏ là bạn có thể lồng ghép trong các nội dung những thông tin mô tả hoặc phục vụ cho việc bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện ngắn gọn những thông tin quan trọng mà vẫn rất dễ hiểu.

7. Chia sẻ video nội dung từ khách hàng
Một phương pháp khác đã được Apple áp dụng thành công để tạo ra những nội dung độc đáo chính là chia sẻ các video từ khách hàng của hãng. Đây là cách tuyệt vời để tăng cường sự gắn bó của thương hiệu với khách hàng dựa trên những trải nghiệm mới nhất của người dùng về sản phẩm. Mỗi video hoặc phim ngắn được chia sẻ trên trang web của Apple đều đón nhận sự quan tâm nồng nhiệt từ những người xem và khách hàng.

Từ những video của khách hàng này, người xem như cảm thấy Apple đang lắng nghe và đồng hành cùng người dùng và khách hàng đã trở thành một phần quan trọng của công ty. Bạn có thể sử dụng video hoặc hình ảnh từ khách hàng để chia sẻ cảm nhận khách quan về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy chia sẻ những nội dung ấy và để khách hàng cảm nhận sự gắn bó với công ty thông qua những trải nghiệm thực tế và ý nghĩa ấy.

apple

8. Sử dụng blog hữu hiệu
Mặc dù không sử dụng các blog như những doanh nghiệp khác, Apple vẫn duy trì đều đặn việc cập nhập những thông tin mới nhất, nóng nhất về sản phẩm và công ty đến khách hàng và người quan tâm. Bạn có thể tìm hiểu cách Apple đưa ra thông tin về sản phẩm, môi trường hoặc các sự kiện sắp diễn ra thông qua mục tin tức của hãng.

Nếu không thể thường xuyên cập nhập tin tức trên mục thông tin, bạn hãy duy trì thói quen viết và cập nhập thông tin thông qua blog của doanh nghiệp. Là blog của riêng doanh nghiệp, bạn có thể đăng tải những bài viết chi tiết về sản phẩm sắp tới, các sự kiện sắp diễn ra hay thông tin liên quan đến ngành nghề hoặc bất cứ điều gì có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây là cách tuyệt vời để bạn có thể đưa thông tin đến khách hàng qua những nội dung khác nhau, đầy sáng tạo và hữu ích.
9. Bủa vây sản phẩm với những “âm mưu”
Bạn có thể thấy rằng luôn có những thông tin mập mờ xung quanh các sản phẩm của Apple. Công ty luôn đảm bảo rằng sẽ có một vài thông tin được đưa ra cho người mua hàng, nhưng không phải là những thông tin đầy đủ nhất. Những thông tin xuất hiện dạng nhỏ giọt này lại khiến khách hàng muốn “phát điên” vì háo hức và chờ đón sự xuất hiện của sản phẩm mới. Đây là một trong những lý do khiến các sản phẩm của Apple luôn “cháy hàng” ngay từ ngày đầu ra mắt và thu hút sự chú ý của cả những người không quan tâm.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này để thu hút sự chú ý của khách hàng và cộng đồng về các sản phẩm sắp ra mắt. Cung cấp cho khách hàng một số thông tin về sản phẩm nhưng bạn cần đảm bảo rằng chúng được thể hiện theo cách khiến khách hàng muốn tìm hiểu nhiều hơn. Ngay cả với những sản phẩm sắp ra mắt, việc nhỏ giọt thông tin sẽ khiến khách hàng sôi sục và hào hứng thảo luận, chờ đón và mong muốn có ngay sản phẩm trong tay.
10. Đừng lo lắng việc thử những điều mới lạ
Bạn có thể thử và lựa chọn cho mình phương pháp thích hợp để sáng tạo và truyển tải nội dung, nhưng xu hướng người dùng luôn thay đổi, vì vậy bạn không nên bó buộc khả năng của mình trong một phương pháp. Apple thường xuyên thay đổi cách tiếp cận khách hàng và đưa ra nhiều nội dung khác nhau, từ vui nhộn đến tình cảm, từ hình ảnh đến video... Tất cả những thay đổi ấy đều mang đến cho người xem sự thích thú và cảm giác mới lạ. Tuy nhiên, xuyên suốt những thay đổi ấy là mục tiêu thu hút sự chú ý của người xem và giữ họ thường xuyên quay lại với thương hiệu.

Hãy thử những ý tưởng mới, cách tiếp cận mới và thay đổi thường xuyên để luôn mang đến cho khách hàng và cộng đồng nội dung mới lạ và sáng tạo nhé.

Theo Bizweb

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment