Từ sai lầm trong chiến dịch marketing của Bkav?

Marketing là công việc đòi hỏi nghệ thuật ứng xử rất tinh tế nhằm tạo ảnh hưởng đến cách suy nghĩ và sự lựa chọn trong việc mua sắm của đông đảo người tiêu dùng. Nếu không cẩn thận, người làm marketing có thể gây ra tổn hại hơn là tạo ra lợi ích.

Tạo ra sự kì vọng ảo

Đối với marketing trong thế giới hiện đại, nhiều người có nguy cơ bị rơi vào kì vọng ảo. Họ say sưa kể cho mọi người nghe một câu chuyện được thổi phồng mà nhân vật chính là doanh nghiệp của họ hay chính họ, nhưng không ngờ rằng mình đang tạo ra ảo vọng. Trong khi đó, người tiêu dùng tinh ý lập tức nhận ra những điều “tào lao” và người kể chuyện trở nên vô cùng ngờ nghệch trong mắt họ.

Quá trông cậy vào năng lực và trình độ có hạn của nhân viên

Việc quá tin tưởng vào năng lực hay trình độ chuyên môn có hạn của các nhân viên hoặc nguồn dữ liệu đáng tin cậy nhất vẫn có mặt trái nhất định. Trước tiên, các nhân viên không phải là thần thánh.Mặt khác, nếu chỉ biết dựa dẫm vào các thông tin có vẻ có cơ sở khoa học không thôi thì người làm marketing dễ bỏ quên các cách tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, thuyết phục hơn, đi vào tâm tư và nguyện vọng của người tiêu dùng. Do đó, người làm marketing vẫn phải nhớ kỹ rằng mình đến với khách hàng trước hết bằng lòng nhiệt tình và tỏ ra am hiểu nhu cầu thực tế của họ.

sai lầm trong marketing

Lừa dối khách hàng

Làm marketing ngày nay, cái giá phải trả do kém trung thực ngày một đắt. Với sự xuất hiện của các phương tiện truyền thông xã hội từ Google, Facebook cũng như các trang đăng tải ý kiến của người tiêu dùng như Tinhte.vn,VNreview,Vtalk..v..v...,Dù có nhiều “độc chiêu”, người bán hàng rất khó đánh lừa được khách hàng. Do đó, tốt hơn hết là nói trung thực về sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp, không nên nói sai sự thật.

”Nổ” quá mức

Nhiều người làm về marketing cho rằng cần phải tuyên truyền thật “hoành tráng” thì mọi người mới lắng nghe. Song, tìm kiếm cho mình một bản sắc riêng và độc đáo mới là điều thật sự cần làm.Vì khách hàng luôn muốn hiểu rõ ai là người đứng sau các sản phẩm và dịch vụ mà họ sẽ mua và sử dụng.Quảng cáo khoác lác quá mức có tác hại khó lường.Vì vậy, cần rất thận trọng và khéo léo kết hợp giữa yếu tố cảm xúc và tính chân thật, nếu không, người tiêu dùng sẽ cảm nhận thấy một điều gì đó không ổn và bỏ qua ngay những hình ảnh và dòng thông điệp quảng cáo,để đi tìm sự thật.

Theo Vitalk

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment