Ý tưởng làm mới chiến dịch Email Marketing (P 2)

Ở bài viết trước đã giới thiệu đến các bạn 3 ý tưởng làm mới chiến dịch Email Marketing. Tiếp theo là 3 ý tưởng tiếp theo từ các chuyên gia và nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu trên thế giới.

email marketing>> Phần 1: Ý tưởng làm mới chiến dịch Email Marketing (P1)

4. Làm sạch lại nội dung Email Marketing

Sau các yếu tó tiêu đề, mẫu template, bố cục email thì nội dung là yếu tố tiếp theo mà khách hàng sẽ chú ý. Để làm mới cho chiến dịch Email Marketing thì cần phải làm mới nội dung trong đó. Các yếu tố mà bạn cần xem xét lại trong nội dung đó là : sự phù hợp, giọng điệu giao tiếp, sự rõ ràng, sự ngắn gọn.

- Sự phù hợp:

Nội dung cần phù hợp với nội dung mà khách hàng của bạn đã đăng ký nhận từ trước. Nếu trước đây bạn chưa gửi những nội dung phù hợp hãy điều chỉnh kịp thời. Phân khúc khách hàng rõ ràng để gửi những nội dung phù hợp với phân khúc đó.

Mặt khác một nôi dung đã phù hợp với khách hàng ở thời điểm này có thể không còn phù hợp với khách hàng ở thời điểm kia khách nữa. Ví dụ bạn đã gửi Email Marketing về mặt hàng điều hòa và khách hàng đã mua mặt hàng này, chắc chắn họ chỉ quan tâm đến những Email về các thông tin bảo hành, những vấn đề thường gặp khi sử dụng điều hòa chứ không quan tâm đến các khuyến mãi, giảm giá mặt hàng này nữa.

- Tiếng nói
Doanh nghiệp của bạn có tiếng nói riêng của mình. Nếu bạn bán quần áo cho thanh thiếu niên, giọng điều truyền tải trong email này và giọng nói bạn sử dụng trong email bán phụ tùng xe hơi phải khác nhau.

Hãy chắc chắn rằng tất cả các Email Marketing có giọng điệu truyền tải phù hợp với đối tượng khách hàng nhận email và phù hợp với cá tính, đặc điểm của doanh nghiệp.

- Rõ ràng:

Nội dụng Email Marketing bạn cần hoàn thiện lại để nó thật rõ ràng và dễ hiểu đối với người nhận

- Ngắn gọn:

Nếu bạn không có khả năng viết nội dung độc đáo thì tránh việc viết dài lê thê mà không cung cấp được thêm những thông tin thú vị, thu hút hoặc giá trị đối với khách hàng.

5. Update nút kêu gọi hành động – Call to Action

Nếu trong Email Marketing chưa có phần Call to Action hoặc từ ngữ sử dụng chưa hợp lý, vị trí đặt chưa tiện lợi thì bạn cần điều chỉnh nay lập tức.

Ngoài nội dung hấp dẫn, có giá trị thì lời kêu gọi hành động là một yếu tố rất quan trọng để dẫn khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Lời kêu gọi tốt là khiến nhiều khách hàng thực hiện hành động bạn đã kêu gọi ngay lập tức chứ không bỏ qua nó.

Bạn cần bố trí nút kêu gọi hành động này ở vị trí dễ thao tác. Ví dụ khi khách hàng check mail trên điện thoại đi động thì chỉ cần chạm nhẹ sẽ thực hiện được hành động đó ví dụ nư ” Click ngay”, ” Xem ngay “, ” Đăng ký ngay”…

6. Thêm các nút truyền thông xã hội

Sức mạnh của mạnh xã hội ngày càng mạnh mẽ, thậm chí vượt quá sức tưởng tượng của những người làm Marketing nên bạn cũng không thể đứng ngoài xu hướng này.

Trong Email Marketing nên tạo thêm các nút truyền thông xã hội. Đây cũng là cách để có thể tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Có thể tạo ra hiệu quả quả bá, tiếp thị cho thương hiệu và sản phẩm của bạn tốt hơn, mang lại nhiều cơ hội hơn.

Như vậy chúng tôi đã trình bày đến các bạn 6 ý tưởng để làm mới những chiến dịch Email Marketing mà bạn đánh giá là cần thay đổi. Hi vọng bạn sẽ có nhiều ý tưởng độc đáo hơn nữa cho các chiến dịch của mình. Chúc các bạn thành công !

Theo SG Software

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment