3 chìa khóa để hiểu về nhu cầu SEO

Nhiều doanh nghiệp biết rằng họ có nhu cầu về tối ưu hóa tìm kiếm (SEO), nhưng họ không biết nhiều ngoài điều đó. Mục Casie Gillette có vài lời khuyên cho việc xác định các chi tiết cụ thể. Nếu bạn là một nhà cung cấp của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) các dịch vụ, bạn đã chắc chắn phải nghe theo những điều sau đây.

“Tôi biết tôi cần SEO, nhưng tôi không biết chính xác những tôi cần những gì.”

Nếu bạn không phải là nhà cung cấp SEO, bạn có thể tìm thấy chính mình đang nói điều đó lúc này hay lúc khác.

Các doanh nghiệp chậm nhưng đã có bắt đầu chắc chắn nhận ra giá trị của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và do đó, nhu cầu về dịch vụ SEO đã tăng lên. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu những gì bạn hy vọng đạt được từ một chương trình về SEO trước khi bạn bắt tay tham gia nó.

Sau cùng, SEO có thể liên quan đến rất nhiều thứ khác nhau: kiểm tra kỹ thuật, đề xuất nội dung trên trang, khuyến nghị tối ưu hóa chuyển đổi, bài đăng trên blog, các chương trình liên kết xây dựng, v.v… Nó cũng có thể được định giá bằng nhiều cách phụ thuộc vào rất nhiều những thứ đã được bao gồm và đến mức độ nào đó. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng, khi Phạm vi ra một chương trình hoặc rà soát một nhà cung cấp, bạn biết là cái gì bạn nên tìm kiếm.

Dưới đây, tôi đã xác định được ba yếu tố quan trọng để xem xét khi đánh giá nhu cầu SEO của bạn:

seo, nhu cầu

Mục tiêu kinh doanh
Khi suy nghĩ về bất kỳ chương trình về SEO nào, mục tiêu kinh doanh của bạn luôn phải đặt lên hàng đầu. Trong thực tế, khi các doanh nghiệp đến với chúng tôi chỉ yêu cầu về lưu lượng truy cập (traffic) và thứ hạng (keyword), chúng tôi cố gắng để đẩy nó hướng tới những gì thực sự quan trọng – các mục tiêu tổng thể của họ (và tất nhiên đó là doanh số bán hàng)!

Như đã nói ở trên, một chương trình SEO có thể liên quan đến một số điều. Bằng cách hiểu những mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn là gì, bạn có thể xác định các dịch vụ SEO tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có muốn tăng chuyển đổi? Xây dựng thương hiệu hay nhận thức sản phẩm? Đạt tầm nhìn cục bộ? Sửa chữa một hình phạt của Google? Mỗi cái sẽ đòi hỏi một chiến lược SEO khác nhau.

Hiểu những mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn là gì, bạn có thể xác định các dịch vụ SEO phù hợp với nhu cầu của bạn. Mỗi cái sẽ đòi hỏi một chiến lược SEO khác nhau. 
Hiệu suất hiện tại
Một yếu tố khác mà phải được coi là hiệu suất hiện tại của trang web của bạn. Khi chúng ta đang đánh giá khách hàng tiềm năng, chúng ta nhìn vào số liệu phân tích của họ để cung cấp cho chúng ta số lưu lượng truy cập và số chuyển đổi theo thời gian. Chúng ta cần phải hiểu những gì chúng ta đang lên chống lại và / hoặc những gì chúng tôi phải làm việc cùng.

Lấy ví dụ, khách hàng A:

Khách hàng A đến với chúng tôi cách đây một năm với một trang web đã có chiều hướng đi xuống trong 12 tháng. Để trang web được theo dõi trở lại và chuyển qua theo hướng tích cực, chúng tôi biết nó sẽ đòi hỏi rất nhiều phần công việc và rất nhiều thời gian của chúng tôi. Đổi lại, chúng tôi tạo ra một đề nghị khá nhượng hoàn toàn bao gồm một chút về công việc on-site và công việc off-site. Rất may cho khách hàng đã hiểu rõ vị trí của mình và đã được vào hội đồng quản trị.

Hãy nhìn vào cách trang web của bạn đã thực hiện trong vài năm qua. Nhìn vào xu hướng giao thông, xu hướng chuyển đổi, và bất kỳ phần nào khác của dữ liệu trong phân tích sẽ giúp bạn hiểu những gì trang web của bạn cần. Điều này cũng sẽ giúp bạn tìm ra ngân sách nào mà bạn có thể phải đặt lại với nhau. Nếu bạn đang chiến đấu một xu hướng tiêu cực, bạn sẽ cần một chương trình chuyên sâu hơn.

Hạn chế nguồn tài nguyên
Nên biết khi nào bạn cần sự giúp đỡ. Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của tôi với bất kỳ khách hàng là khi họ nói với chúng tôi rằng họ có rất nhiều tài nguyên, nhưng khi chương trình bắt đầu, đột nhiên không có ai ở đó để làm những gì chúng tôi cần họ làm.

Chỉ cần phải thực tế.

Nếu bạn biết nơi bạn đang thiếu, bạn có thể bắt đầu để tìm hiểu làm thế nào một nhà cung cấp SEO có thể lấp đầy khoảng trống. Ví dụ, nếu bạn biết rằng bạn cần nội dung trên trang web, nhưng bạn không có các nguồn lực nội bộ để tạo ra nó, bạn có thể cần phải dựa vào các nhà cung cấp SEO của bạn.

Nó cũng hoạt động theo cách ngược lại. Nếu nhà cung cấp SEO của bạn đang đề xuất bằng văn bản nội dung cho bạn, nhưng bạn có năm nhân viên viết nội dung, bạn có thể chỉ cần một số hướng dẫn để đảm bảo đội ngũ biên tập nội dung của bạn nhắm đúng mục tiêu đề tài và các từ khóa để giúp lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Một chương trình sáng tạo nội dung đầy đủ là không cần thiết.

Kết luận

Bất kỳ doanh nghiệp đang nghĩ đến việc tham gia vào một chương trình SEO nên chắc chắn rằng họ có một sự hiểu biết tốt của mỗi yếu tố của SEO. Nó sẽ làm cho quá trình đề xuất dễ dàng hơn, nó sẽ giúp bạn tìm thấy một nhà cung cấp một cách nhanh chóng hơn, và hy vọng rằng, nó sẽ giúp bạn tạo ra một chương trình thành công giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Theo digitalmarrketing

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment