Nhân viên Digital Marketing mới cần kỹ thuật và sáng tạo

Sự kết hợp thành thạo giữa kỹ thuật và sáng tạo đã trở nên cần thiết để làm liệc trong bộ phận Digital marketing, nhưng làm thế mới có thể thay đổi tương lai của Digital Marketing? Mondo, một agency về digital marketing và công nghệ, khảo sát khoảng 200 giám đốc marketing để hỏi về tương lai của digital marketing.

digital marketing

Laura McGarrity, phó chủ tịch chiến lược Digital marketing tại Mondo, cho biết 72% số người được hỏi tin rằng mô hình marketing truyền thống không còn hoạt động hiệu quả. Và trong 3-5 năm tới, tương lai của digital marketing lực lượng lao động hỗn hợp này sẽ là 1: 1 để nhân viên tự do vĩnh viễn

Xu hướng tuyển dụng sẽ thay đổi, với một số ít các kỹ năng kỹ thuật có nhu cầu cho bộ phận nhân viên marketing mới trong 12-18 tháng tới. 54% các marketer tham gia nghiên cứu tin rằng chuyên môn kỹ thuật số và xã hội sẽ trở thành quan trọng nhất; tiếp theo là 44%, sáng tạo nội dung; 33%, cơ sở dữ liệu lớn và phân tích; 30%, điện thoại di động; 28%, tìm kiếm; 27%, hoạt động; 24%, dịch vụ sáng tạo; 22%, sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

Trong khi 59% số người được hỏi cho biết email là kênh quan trọng nhất để lôi kéo sự tham gia của khách hàng ngày nay, số lượng giảm đến 55% khi xem xét các chiến lược trong 3-5 năm tới. Các marketer tin rằng điện thoại di động và video sẽ thay thế email.

Trong 3-5 năm tới, 28% các Marketer tham gia nghiên cứu tin rằng xã hội vẫn là quan trọng nhất, tiếp theo là điện thoại di động ở mức 24%, và video tại 13%. Những con số thay đổi đáng kể trong vòng 3-5 năm gần đây, với xã hội ở mức 49%, điện thoại di động ở mức 70%, và video tại 61%.

Lê Văn Đức/ Theo Digital Marketing

Comments powered by CComment