10 thống kê Digital Marketing 2015

Digital Marketing không phải là một con đường thẳng dễ đi, Digital Marketing tạo nên một mê cung để dẫn dắt khách hàng và khách hàng tìm năng đến với những dịch vụ sản phẩm mà đích đến vẫn là hành vi tiêu dùng. Vạch ra chiến lược để dẫn dắt cuộc hành trình của người mua là một việc làm khá khó khăn, đặc biết là các công cụ được sẽ dùng để tiếp cận khách hàng luôn thay đổi theo cách mà họ muốn thu thập thông tin nhưng mục đích – giao tiếp hiệu quả với người mua – vẫn không thay đổi.

Vậy làm thế nào một nhà Digital Marketing hoạch định ngân sách và chiến lược của họ cho năm 2015?

digital marketing

Dưới đây là 10 thống kê Digital Marketing giúp bạn phối hợp các chiến thuật và công cụ để dẫn dắt khách hàng và kích thích hành vi tiêu dùng của họ.

  • Ngân sách cho Digital marketing được dự báo sẽ tăng lên đến 35% trong tổng ngân sách cho Marketing vào năm 2016.

Mọi doanh nghiệp đều biết họ cần đến thị phần, mánh khóe ở đây là phải biết cách phân chia hợp lý giữa ngân sách cho Marketing truyền thống và Digital Marketing – sau đó phân bổ cho các kênh khác nhau. Hãy dùng phần lớn ngân sách tập trung vào thị trường mục tiêu nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên trực tuyến hoặc nơi có sự hiện diện mạnh mẽ của đối thủ cạnh tranh. Chiến lược tốt nhất là thử làm một điều gì đó và theo dõi kết quả xảy ra, sau đó điều chỉnh chiến lược của bạn để tối ưu hóa tỷ lệ hoàn vốn (ROIs). Mobile Marketing đang nổi lên như một kênh Digital Marketing phát triển mạnh nhất, hãy chi cho nó ngân sách mà nó “đáng phải có” trong năm 2015.

  • Nội dung sáng tạo và quản lý nội dung là 2 yếu tố quan trọng nhất trong Digital Marketing

Các mạng xã hội, diễn đàn,blog định hướng khác hàng và tạo ra chiến lược xung quanh nội dung thú vị, kịp thời sẽ mang lại hiệu quả lớn cho năm 2015. Áp lực nội dung cho các kênh Digital đang gia tăng, khách hàng sử dụng các kênh Digital nhiều hơn cho truyền thông, học tập và mua sắm. Để cạnh tranh cần phải tập trung vào xây dựng nội dung trực tuyến, tạo ra một chiến lược năng động và một nhóm tài năng để xây dưng nội dung tuyệt vời và truyền cảm hứng cho người khác.

  • 28% các Marketer đã giảm ngân sách quảng cáo của họ để tài trợ thêm cho Digital Marketing

Điều này báo hiệu một sự thay đổi quan trọng chuyển dịch cách marketing cũ sang các kênh phi truyền thống – kênh trực tuyến khác. Thay đổi chiến lược để dễ dàng hơn đưa khi vào hoạt động, các doanh nghiệp sẽ tăng thêm ngân sách khi Digital Marketing đang làm việc có hiệu quả, và các marketers rất tự tin chọn Digital Marketing cung cấp cho họ một tỷ lệ hoàn vốn (ROIs) cao hơn.

  • Marketing trên công cụ tìm kiếm (SEM) sẽ tiếp tục chiếm phần lớn nhất trong ngân sách cho hoạt động online khoảng 47%, hay khoảng 14% tổng ngân sách cho marketing năm 2014.

Các công ty đang chi rất nhiều tiền để chiếm vị trí xuất hiện nhiều trên mạng, có nghĩa là họ đang thiết lập lợi thế cạnh tranh. Biết được xu hướng tìm kiếm khách hàng của bạn là chìa khóa để kết nối với họ, và nó luôn thay đổi từ các ứng dụng mới, phần mềm, và thiết bị di động sẽ ảnh hưởng đến thói quen khách hàng. Đầu tư tiền vào SEM và SEO là khiến khách hàng mua và tái mua.

  • 60% các nhà tiếp thị B2B sử dụng lưu lượng truy cập web (lượng traffic) để đo lường sự thành công thay vì doanh số bán hàng và lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Khả năng thành công đi xuống do khả năng phân tích. Sẽ khá dễ dàng để theo dõi hiệu suất và đo lường ROI với lượt traffic đáng tin cậy. Những con số này chắc chắn cung cấp cho bạn một hình ảnh rõ ràng về khả năng tồn tại một chiến dịch Digital nhưng lượt traffic không phải là tất cả mọi thứ. Chỉ số này chỉ là một thang đo nhỏ trong một cộng đồng lớn, và sự cần thiết phải sâu hơn về dữ liệu và phân tích. Nếu bạn có thể phân tích số liệu và lên kế hoạch nội dung từng gian đoạn trong năm 2015, chắc chắn bạn sẽ có bước nhảy vọt so với đối thủ.

  • 84% các công ty đang sử dụng hoặc có kế hoạch để bắt đầu sử dụng tự động hóa Marketing năm 2015.

Nội dung thông tin luôn luôn chuyển động – và nó trở nên gần như không thể quản lý bởi các cách quản trị marketing thủ công . Tự động hóa cho phép các công ty để giữ liên lạc phù hợp thông qua nội dung được cá nhân hóa và nhu cầu của khách hàng trong một nền kinh tế toàn cầu hóa. Nó cũng cho phép các tổ chức để tập trung email marketing, phân tích website, phân khúc khách hàng, quản lý danh sách, thực hiện chiến dịch đa phương tiện, và tạo ra một mối liên kết sâu sắc hơn giữa marketing và bán hàng tìm thấy một cách để đo lường hiệu suất.

  • Quảng cáo hiển thị trực tuyến (banner quảng cáo, tái marketing, và tái định vị) sẽ chiếm phần thứ nhì trong ngân sách cho hoạt động online hay khoảng 10% tổng ngân sách cho marketing.

Digital Marketing rất linh hoạt; công ty có thể tăng quy mô của một chiến dịch Digital Marketing đang thành công, sửa đổi một chiến dịch thất bại, hoặc sao chép một chiến lược Digital Marketing thành công từ sản phẩm hay dịch vụ khác. Với khả năng theo dõi sự thành công của chiến dịch trong thời gian ngắn, công ty có thể nhanh chóng dừng lại hay thay đổi hoặc tăng cường mở rộng chiến dịch hơn bao giờ hết.

  • 73% các nhà tiếp thị B2B sử dụng video như là một chiến thuật marketing nội dung, và 7% các marketer có kế hoạch cải thiện marketing trên kênh YouTube của họ.

Khi nói đến marketing bằng nội dung video, các công ty lớn chủ yếu dựa vào YouTube để lan truyền về các sản phẩm và dịch vụ của họ. Tuy nhiên, bạn không phải là lớn để tận dụng sức mạnh của video. Hầu hết những người độ tuổi 18 – 44 đều có chiếc smartphone bên mình, vì thế việc truy cập vào video không còn là điều “căng não” nữa, và đó không phải còn là một yếu tố đáng để lưu tâm trong các dòng thiết bị di động.

  • 67% người dùng Twitter theo dõi sản phẩm, thương hiệu mà họ thường mua

Một trong những lợi ích lớn nhất của Twitter là cập nhật nhanh thông tin, điều đó làm cho nó dễ dàng cập nhật các nội dung mới suốt cả ngày. Tweets dễ dàng tự động hóa, tái sử dụng, và sử dụng như một công cụ để chia sẻ các liên kết cho blog, video, cuộc thi, hoặc các thông báo trong một hình thức chia sẻ nhanh chóng . Twitter cũng giúp thương hiệu một cách hiệu quả để kết nối trực tiếp với khách hàng, quản lý vấn đề của khách hàng hoặc giới thiệu dịch vụ khách hàng.

  • Tìm kiếm tự nhiên (Organic search) chiếm một tỷ lệ gần 14,6%, trong khi đó marketing truyền thống (Outbound marketing) chỉ chiếm tỷ lệ gần 1,7%.

Lưu lượng truy cập trang web bằng tìm kiếm tự nhiên hết sức quan trọng, vì nó có nghĩa là mọi người đang tự nguyện tìm kiếm bạn vì nhu cầu của họ – việc thúc đẩy tìm kiếm là không cần thiết. Tuy nhiên, phải mất rất nhiều kênh như chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, marketing truyền miệng, nội dung đa nền hấp dẫn và nội dung mới phù hợp với đối tượng công chúng. Lợi ích là bằng cách hướng dẫn người mua trong các kênh Digital Marketing và nhờ vậy nhân viên bán hàng có thể kích thích khách mua hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Theo Digital

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment