Kinh doanh không phải là đánh đổi tất cả

Kinh doanh là một cuộc chạy marathon chứ không phải là một cuộc chạy nước rút, vì vậy nếu bạn không dành thời gian cho bản thân bạn sẽ kiệt sức.

Các doanh nhân thành công đều hiểu rằng kinh doanh không có nghĩa là phải đánh đổi tất cả.

all

Nhiều doanh nhân không còn muốn đánh đổi thành công bằng sức khỏe, đánh đổi tiền bạc bằng thời gian dành cho gia đình hoặc một công việc kinh doanh phải đánh đổi bằng niềm đam mê. Dưới đây là 5 cách giúp các doanh nhân đạt được sự thành công, giàu có, mạnh khỏe và hạnh phúc không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà còn trong mọi mặt của cuộc sống.

1. Những giới hạn chặt chẽ hơn.

Nếu không biết cách sắp xếp lịch tốt, bạn sẽ không thể tiến xa trong sự nghiệp kinh doanh hoặc trong cuộc sống. Những người thành công nhất trong cuộc sống là những người biết rõ sức mạnh của việc từ chối.

Bước đi quan trọng đầu tiên là quyết định các giá trị cốt lõi của cá nhân bạn và trong công việc. Khi bạn đã đặt ra những tiêu chuẩn về cách công ty vận hành theo ý muốn của bạn, bạn phải có hành động tiếp theo quyết định đó và tuân theo chúng.

Ví dụ nếu bạn cam kết với đối tác của bạn rằng tối thứ Sáu là tối hẹn hò, bạn phải sắp xếp sao cho công việc kinh doanh không bị chen vào các tối thứ Sáu. Nếu bạn xếp lịch tập gym vào mọi buổi sáng từ 8 đến 10 giờ, bạn không thể để các nhân viên xâm phạm lịch trình đó bằng các cuộc họp buổi sáng sớm.

Tương tự như vậy, bạn phải yêu cầu bạn bè và gia đình tôn trọng những giới hạn mà bạn đặt ra với cuộc sống và ngày làm việc của bạn. Hãy đặt ra các nguyên tắc với bản thân bạn và tuân theo chúng, sử dụng sức mạnh của lời từ chối khi bạn cần.

2. Có những khoảng nghỉ.

Các phong cách làm việc có sự khác nhau, nhưng có một điều chắc chắn là, rời khỏi bàn làm việc là một việc quan trọng. Đi lại xung quanh giúp bạn lấy lại năng lượng và thúc đẩy những suy nghĩ mới. Nó cũng giúp máu lưu thông tốt hơn và như vậy sẽ tốt cho cả cơ thể và tinh thần.

Mặc dù vậy, đừng chỉ đứng dậy khỏi bàn. Những khoảng nghỉ trong lúc làm việc cũng quan trọng. Hãy đảm bảo ít nhất có một ngày trong tuần dành cho riêng mình. Việc ngắt kết nối với công việc trong một số chu kỳ để thanh lọc cơ thể và trí óc là rất quan trọng.

Kinh doanh là một cuộc chạy marathon chứ không phải là một cuộc chạy nước rút, vì vậy nếu bạn không dành thời gian cho bản thân bạn sẽ kiệt sức. Hãy nghỉ ngơi và sử dụng thời gian một cách khôn ngoan để tái kết nối với trí sáng tạo và niềm đam mê của bạn.

3. Nói những gì bạn nghĩ.

Nhiều cuộc tranh luận và hiểu lầm đều bắt nguồn từ việc truyền đạt kém. Bạn có thể ngại nói thẳng để tránh làm người khác tổn thương, nhưng các doanh nhân cần phải truyền đạt thông tin rõ ràng và thẳng thắn.

Một bí quyết tuyệt vời là để người mà bạn đang nói chuyện tóm tắt cuộc trò chuyện của bạn bằng lời của họ xem liệu những điều họ nghe từ bạn có đúng ý bạn nói không. Nếu họ tóm tắt lại câu chuyện một cách không rõ ràng, thì có nghĩa là thông tin của bạn cũng như vậy.

Đừng kết thúc cuộc trò chuyện khó khăn cho tới khi các bạn đều nhất trí và có thể tóm tắt chính xác kết quả của cuộc trò chuyện.

4. Quan sát kỹ lời nói của bạn.

Lời nói là sức mạnh, và bạn cần đảm bảo những lời nói của mình nhất quán với những điều bạn tin tưởng và muốn đạt được. Sẽ khó hơn để thu lại những lời nói nhỡ miệng hoặc sửa lại lời tuyên bố lúc cao hứng, vì vậy hãy nói sự thật ngay từ đầu và giữ nguyên lập trường đó.

Học cách nói ra những điều bạn thực sự nghĩ sẽ cải thiện công việc kinh doanh của bạn và các mối quan hệ cá nhân, giúp đảm bảo đúng các ranh giới và cải thiện chất lượng thông tin của bạn.

5. Giải quyết sự lộn xộn. Nếu bạn làm mọi việc theo đúng một cách thì bạn nên dành thời gian thực hành nghệ thuật của sự rõ ràng. Sự rõ ràng trong các cuộc trò chuyện cũng quan trọng như sự sáng sủa trong ngôi nhà, trí óc và cơ thể của bạn. Hãy giữ sự ngăn nắp trong mọi lĩnh vực của cuộc sống bằng cách dành chút thời gian rảnh trong ngày để dọn dẹp sự lộn xộn và duy trì sự ngăn nắp.

Khi bạn giữ cuộc sống của mình ngăn nắp, bạn có thể tiếp cận những thứ quan trọng khi cần chúng vì bạn biết chúng ở đâu. Điều đó giúp cải thiện năng suất của bạn và nếu có một thứ mà doanh nhân nào cũng cần thì đó chính là thời gian!

(Dịch từ Entrepreneur)

Theo marketingchienluoc.com

Comments powered by CComment