Digital Marketing - Cải thiện chiến lược để phát triển

Nếu chỉ đưa ra chiến dịch quảng cáo trực tuyến như Email Marketing hay bằng Google Adwords thôi thì chưa đủ.

Tiếp thị đa kênh

multichannel-marketingNếu chỉ đưa ra chiến dịch quảng cáo trực tuyến như Email Marketing hay bằng Google Adwords thôi thì chưa đủ. Những chiến dịch tiếp thị này phải được thực hiện song song với nhau, cộng thêm việc tiến hành tiếp thị trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, viết Blog, hay đơn giản là hoàn thiện nội dung trên website...

Vì thế, bạn nên tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau để có thể tiếp cận tới nhiều khác hàng tiềm năng hơn.

Tập trung vào khách hàng.

mul-mar

Tiếp thị chính là việc thấu hiểu khách hàng. Bạn cần phải hiểu khách hàng của mình muốn gì, hiểu được thói quen, hành vi online của họ. Bạn có thể sử dụng các công cụ thống kê để biết khách hàng truy cập website của mình thông qua thiết bị nào, thời gian ở lại trang web là bao lâu và họ cần thông tin, nội dung gì...để lựa chọn phương pháp tiếp thị hiệu quả.

Hoàn thiện nội dung

mul-mar1

Hoàn thiện nội dung sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng là cách để giữ chân họ khi vào Website. Khách hàng chỉ có vài giây để xem thông tin website có bổ ích này cho mình hay không trước khi qua một trang web khác, cung cấp nội dung phong phú, bổ ích là cách hiệu quả giúp khách hàng ghé tới website bạn nhiều hơn.

Tối ưu hoá cho các thiết bị di động.

mul-mar2

Ngày nay, lượng truy cập các website từ thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng...) ngày càng tăng. Đặc biệt, với sự ra đời của Website tuỳ biến, giúp cho trải nghiệm người dùng trên các website này trở nên thú vị và thuận tiện hơn bao giờ hết. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng website của bạn có thể tương thích tốt với các thiết bị di động

Nâng cao kỹ năng quản lý mạng xã hội.

mul-mar3

Mạng xã hội, từ lâu đã trở thành kênh truyền thông đơn giản, hiệu quả cao được nhiều công ty sử dụng. Tuy nhiên, việc quản lý và phát triển tính tương tác của nó với khách hàng lại là việc không hề đơn giản. Có nhiều trường hợp chỉ tạo tài khoản trên mạng xã hội rồi bỏ quên nó, đây là điều hoàn toàn không nên.

Đưa thương hiệu lên các trang cộng đồng là cách tốt để quảng bá hình ảnh công ty tới nhiều người, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn tiếp xúc với nhiều người hơn. Việc nâng cao kỹ năng quản lý mạng xã hội sẽ giúp các bạn nâng cao khả năng tương tác với người dùng, xử lý tốt các sự cố có thể xảy ra (Ví dụ có một số người cố tình cung cấp thông tin lệch lạc về sản phẩm của công ty bạn với cộng đồng và việc bạn cần làm là xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp nhất có thể).

Sử dụng tốt công cụ thống kê.

mul-mar4

Bạn cần theo dõi tất cả mọi thứ: từ lượt người truy cập website, khu vực, thời gian truy cập của người dùng...đến việc quản lý các hoạt động trên các mạng xã hội. Từ đó, phân tích thói quen người dùng nhằm đưa ra các giải pháp phát triển Digital tốt hơn.

Một công cụ rất hữu dụng cho việc phân tích, thông kê này đó là Google Analytics. Hãy chắc rằng bạn có thể sử dụng tốt công cụ này, vì nó thật sự rất hữu dụng.

Nguồn DODA creative design

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment