Wifi marketing là gì? Vị trí của wifi marketing trong digital marketing

Wifi marketing tập trung thả quảng cáo ở các địa điểm đông người trên nền tảng wifi miễn phí. Từ đó lượng tiếp cận và click có xu hướng cao hơn các công cụ Digital khác. Tức CTR của Wifi marketing thường nhỉnh hơn và có tỉ lệ khoảng 50% trở lên.

"Digital marketing hiểu đúng là làm marketing qua các Nền Tảng Số (chứ không phải chỉ mỗi trên Online), ứng dụng được công nghệ, nên đây có thể xem là xu hướng marketing đầy tiềm năng trong tương lai có thể mang lại hiệu quả bất ngờ với chi phí tốt hơn so với marketing truyền thống" - Nguyễn Tuấn Hùng (CEO Nanado)

Các kênh Digital Marketing thông dụng ở thời điểm hiện tại có thể nhắc tới như.

- SEO (Search Engine Optimization) giúp tối ưu công cụ tìm kiếm.

- Quảng cáo Google (Google AdWords) - Quảng cáo trên nền tảng tìm kiếm của Google.

- Banner Ads - Quảng cáo banner trên các Website.

- Social Media Marketing - Quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

- Email Marketing - Quảng cáo qua email.

- Wifi Marketing - Quảng cáo qua mạng wifi miễn phí.


Như vậy có thể hiểu rằng wifi marketing là một kênh thuộc Digital marketing. Là đàn em sinh sau trong ngành.

Hiện tại kênh wifi marketing chưa được chú ý nhiều. Tuy nhiên theo tăng trưởng của các công ty cung cấp giải pháp wifi marketing và tăng trưởng các điểm lắp đặt wifi miễn phí thì kênh này cũng sẽ sớm trở thành kênh digital quan trọng trong các chiến dịch marketing.

Wifi marketing có đặc điểm nổi bật gì?

- Target vị trí địa lý chính xác 100% và biết người xem đang có hành vi hành động như thế nào.
Khác với quảng cáo Google ads, Facebook ads, Wifi Marketing thả quảng cáo vào đúng vị trí theo tọa độ dựa trên nền tảng wifi hiện có của địa điểm. Có nghĩa rằng chân dung, hành vi người xem hiện tại là rất rõ ràng.

Ví dụ: Người đang ở Trung tâm thương mại, đăng nhập tại khu vui chơi trẻ em thì sẽ có khả năng tiêu dùng cho sản phẩm phân khúc này. Việc lấy được data của đối tượng này để re-marketing sẽ có khả năng phát sinh chi tiêu khá cao.

- Quảng cáo hiển thị trên thiết bị di động và hiện thị ở chế độ full màn hình.
Đây là hình thức quảng cáo cưỡng bức tương tự quảng cáo in-app. Người dùng bắt buộc phải nhìn vào màn hình, tương tác để được sử dụng wifi miễn phí.

Tác giả: Mạc Văn Trung

Comments powered by CComment