4 xu hướng marketing trong ngành giáo dục trong năm 2017

Các trang tìm kiếm và tiếp thị qua email sẽ không lỗi thời tuy nhiên để không tuột hậu thì luôn luôn cập nhật xu hướng là điều tất yếu. Các xu hướng marketing trong nganh giáo dục sau trong năm 2017 sẽ giúp bạn luôn bắt kịp thời đại.

Các đoạn viral video được phát trực tiếp

Số liệu cho thấy số lượng người xem video ngày càng tăng. Người ta ngày càng lên mạng và xem các video ngày càng nhiều hơn. Gần một nửa số lượt xem các video của Millennial là trên điện thoại. Sử dụng video trong kế hoạch truyền thông bây giờ đã là điều bắt buộc. 86% các trường đại học có kênh YouTube riêng. Năm tới, video được phát trực tiếp sẽ lên ngôi.

Tất cả mọi người giờ đây đều đã có thể phát Video trực tiếp qua facebook (Ứng dụng phát trực tiếp của facebook). Nó đang được quảng bá rất tích cực thông qua kênh phát video truyền thống – chính là chiếc TV nhà bạn. YouTube hiện nay cũng không ngừng nâng cấp ứng dụng phát video trực tiếp của họ.

Và may mắn thay, khuông viên các trường đại học là “cái nôi” cho việc này. Bất kì hoạt động nào cũng có thể phát trực tiếp được (đó là nếu như nội quy nhà trường cho phép). Các đoạn phỏng vấn “sinh viên gặp trên đường” về các chủ đề nổi bật trong ngày. Các đoạn video về cuộc sống thường ngày của các sinh viên với những tính cách khác nhau. Hay những đoạn clip về lớp học và giảng đường.

Trường của bạn có cả đống thứ đáng để phát trực tiếp. Bạn còn có thể biến nội dung của các video trực tiếp của bạn thành một thứ gì đó có thể sử dụng trong tương lai.ch

Tất cả mọi trải nghiệm đều được trân trọng – Hãy khiến nó trở nên gần gũi

Chẳng có gì kết nối mọi người tốt hơn là chia sẻ các trải nghiệm thực tế. Mọi người đều muốn các trải nghiệm khiến họ rung động. Đó chính là những thứ mà họ đăng trên instagram hay snapchat. Nếu như trường của bạn chỉ hiện diện trong đầu của họ, thì nó không có giác gần gũi gì cả.

Các hoạt động marketing mang tính trải nghiệm giúp cho các đối tượng mục tiêu có cơ hội để kết nối với trường của bạn. Họ không cần phải có mặt tại trường để làm điều đó, các tour tham quan trường hay các buổi phỏng vấn là những cách hiệu quả để thu hút các đối tượng mục tiếu. Tuy nhiên marketing trải nghiệm thì lại hơi khác một chút.

Hãy nghĩ mà xem trường của bạn phải tham gia bao nhiêu ngày hội tuyển sinh để thu hút số đơn đằng kí. Bạn có thể làm tốt hơn là chỉ có một cái bàn tư vấn. Một trường Đại học Canada đã mang tới một cái photo booth đến các ngày hội tuyển sinh. Các học sinh có thể thoải mái chụp các bức hình của chính mình, và tạo ra những kiểu ảnh về bản thân trong ngành học mà họ sẽ chọn.

Sau đây là thêm một số ví dụ về hình thức marketing trải nghiệm.

Chả ai có thể cưỡng lại việc chia sẻ những trải nghiệm đầu tiên về một việc cảm động nào đó. Sử dụng các kênh online để mang những trải nghiệm này đến mọi người. Họ sẽ giúp bạn nhân rộng độ phủ của chiến dịch, và khiến nó hiệu quả hơn nếu bạn chỉ đăng nó trên trang web của bạn

Các đối tượng mục tiêu mong chờ một chiến dịch marketing với nội dung được cá nhân hoá và hữu ích

Nhiều năm nay, các trang điện tử và mạng xã hội đã định hình trải nghiệm lướt web của chúng ta. Nó đã trở thành điều bình thường, không có gì đặc biệt. Và giờ đây, chúng ta mong chờ các trải nghiệm trực tuyến của chúng ta mang tính cá nhân hoá. Có quá nhiều các hình thức marketing trực tuyến ngoài kia với nội dungquá chung chung để thu hút sự chú ý của bất cứ ai.

Marketing Chiến Lược

Cá nhân hoá nội dung không chỉ đơn giản thay tên người nhận trong các email. Cách làm hiệu quả nhất chính là đưa đến nội dung hữu ích nhất cho mỗi người nhận. Bạn sẽ biết được điều này khi phân tích các hành vi trực tuyến của họ. Họ thường đọc những nội dung gì? Hay ghé thăm trang web nào nhất? Và họ thường thích đọc những gì trên các trang web đó ?

Để cá nhân hoá thật sự hiệu quả, chúng ta cần phải có những suy nghĩ vượt tầm ra khỏi những cái email. Bạn có thể cá nhân hoá tiêu đề của trang web, hay các trang blog mà bạn đề xuất trên các trang web mà họ đang đọc. Càng thu thập nhiều thông tin, thì việc cá nhân hoá này sẽ càng chính xác hơn

Hậu quả của việc không cá nhân hoá nội dung marketing của bạn không chỉ là sự phớt lờ của mọi người (mặc dù chỉ riêng việc đó thôi thì cũng đã đủ để lo lắng rồi). Trong khi nội dung chán ngắt hoặc sai hướng làm giảm giá trị thương hiệu, thì nội dung nghèo nàn và không liên quan sẽ luôn tạo ấn tượng xấu và sẽ bị chia sẻ khắp nơi

Đã đến lúc sử dụng cơn sốt Snapchat rồi!

Snapchat là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất, đặc biệt là trong giới trẻ. Dựa và số liệu, mỗi ngày có đến 41% lượng truy cập từ những bạn trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 34 tại Mỹ. Muốn biết đội tượng mục tiêu của bạn đang làm gì ư? Họ đang dùng snapchat đấy.

Snapchat cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và những đoạn clip ngắn. Bạn có thể kết nối chúng thành những “Câu chuyện” dài hơn. Bạn còn có thể sử dụng snapchat để tạo một trải nghiệm mới cho tour tham quan đại học của bạn. Sử dụng snapchat để biến nó thành một cuộc “săn tìm kho báu chẳng hạn (hay phiên bản Pokemon Go! của riêng bạn). Các hướng sinh có thể đăng những đoạn clip ngắn cho thấy họ đang ở đâu. Thay vì nói ra địa điểm chính xác, họ sẽ đưa ra những đầu mối chỉ dẫn. Học sinh tham quan sẽ phải họi các sinh viên của trường học hỏi trên snapchat, để biết được người hướng dẫn đang ở đâu.

Bạn còn có thể sử dụng Snapchat như một kênh để cho các đại sứ sinh viên chia sẻ những suy nghĩ, góc nhiền của họ về cuộc sống của sinh viên đại học tại trường của bạn. Cũng như Instagram và Twitter, Snapchat cũng có hashtags. Hãy tìm hiểu các đối tượng mục tiêu của bạn để tìm ra những hashtag có thể khiến cho các bài đăng của bạn được họ tìm thấy.

ch2

Tiếp thị ảnh hưởng

Đó là một dạng tiếp thị truyền miệng (TTTM), nhưng với một cú hích mạnh. Sở dĩ TTTM hiệu quả là do dó là ý kiến của một nhân tố thứ 3 về ngôi trường của bạn. Họ biết rằng cho dù bạn có đưa đến những nội dung hữu ích và có giá trị, thì bạn vẫn thiên vị. Đây là lí do mà những chuyên gia marketing mong muốn các bài đăng của họ trở thành “hit” và lan toả khắp nơi. Việc ai ai cũng chia sẻ, truyền miệng một thông tin nào đó chính là sự xác nhận không thiên vị của bên thứ 3.

Nhưng bạn không thể lên kế hoạch cho điều đó, và bạn cũng không thể quăng một nội dung nào đó bừa ra đấy và hy vọng mọi người chia sẻ nó. Tiếp thị ảnh hưởng là về xác định các cá nhân chính yếu để có thể tác động mạnh mẽ đến các đối tượng mục tiêu của bạn.

Những người đó có một lượng lớn khán giả, người theo dõi là đối tượng mục tiêu của bạn. Lý tưởng nhất thì họ cung hay chia sẻ những nội dung gần với những gì mà bạn muốn tiếp thị. Nếu nội dung tiếp thị của bạn nhắm đến các học viên quân đội, bạn có thể xác định các đối tượng gây ảnh hưởng trong cộng đồng các cựu binh, và họ không cần phải là một người trong mảng giáo dục

Bạn có thể sử dụng những cá nhân này chia sẻ nội dung tiếp thị của bạn. Họ cũng có thể tạo ra những bài viết hay đoạn video liên quan đến trường đại học của bạn. Bạn có thể tiếp cận các cựu binh qua những chương trình truyền hình cho quân đội. Phỏng vấn họ với chủ để như thử thách hoà mình vào đời sống bình thường và đại học của các nhà bình.

Hay bạn có thể tiếp cận các ngôi sao instagram nổi tiếng với các học sinh trung học. Đề nghị họ chia sẻ hình ảnh của các sinh viên thể hiện óc sáng tạo của họ tại trường Đại học của bạn,...

Linh Vu Thuy
* Nguồn: BrandDance

Comments powered by CComment