Email Marketing Và Email Sales

Trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, việc sử dụng phần mềm Email Marketing để quảng bá thương hiệu và giới thiệu các sản phẩm không còn là điều xa lạ đối với các DN. Tuy nhiên một số người hiểu sai ý nghĩa và không phân biệt được giữa Email Marketing và Email sales dẫn đến việc sử dụng chúng không đúng cách.

Như vậy sẽ khiến hoạt động gửi Email của bạn trở thành Email Spam và mang lại ác cảm cho khách hàng của bạn. Sau đây là các tiêu chí giúp bạn phân biệt Email Marketing và Email Sales. Các bạn cùng tìm hiểu nhé:

email
1. Email Marketing
Email Marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử để nâng cao thương hiệu và giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp như một phương tiện giao tiếp với đọc giả. Việc gửi Email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một doanh nghiệp với khách hàng mới và hiện có và để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng trung thành củả doanh nghiệp.

2. Email Sale
Còn Email Sales là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp với khác hàng. Mục đích của Email Sales là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng và mục tiêu chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

3. Kết hợp Email Marketing và Email Sales như thế nào?
Có rất nhiều cách để kết hợp hai khái niệm Email Marketing và Email Sales một cách hiệu quả, các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:

- Nếu một tháng bạn gửi 5 Email cho khách hàng thì nên có 4 Email Marketing và 1 Email Sales.

- Nếu bạn gửi một Email cho khách hàng thì có 80% nội dung là Marketing và 20% Sales.

Ví dụ:

Bạn là một công ty kinh doanh sản phẩm điện tử khi áp dụng phần mềm gửi Email Marketing hàng loạt để gửi thông điệp của mình đến khách hàng: cứ 5 Email mà bạn gửi thì trong đó sẽ có 4 Email là chia sẻ Ebook miễn phí hoặc một thông tin hot về các sản phẩm điện tử mới của doanh nghiệp bạn, và có 1 Email là giới thiệu các sản phẩm hiện có của bạn.

Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn không cảm thấy phiền lòng khi nhận Email của bạn và chắc chắn họ sẽ là ưu tiên số một khi có nhu cầu mua sản phẩm điện tử của bạn.

Nhắc đến Email Marketing thì nhiều người nghĩ ngay đến khái niệm Email Spamer. Đã đến lúc các bạn nên nhìn nhận lại đúng khái niệm Email Marketing và trả lại sự công bằng cho Email Marketing.

Theo phanmemsaigon.net

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment