4 yếu tố để có một logo chuẩn

Khi nhìn vào một thiết kế logo đẹp, khách hàng tiềm năng ngay lập tức hiểu được công ty bạn sẽ phục vụ họ tốt đến mức nào.

Logo là sự "trưng bày" hiệu quả những sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp.

logoc

Hãy nghĩ đến biểu tượng ghép từ hai hình cung màu vàng (giống chữ "M") của McDonald's, hoặc một vệt chấm phá đơn giản của Nike. Đó là hai trong số nhiều logo ấn tượng và để lại dấu ấn sâu đậm, mang lại hiệu quả truyền thông lớn cho các thương hiệu này.

Hình ảnh logo của công ty bạn có thể làm tăng cường số lượng khách hàng tiềm năng và mang đến ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với các đối tác.

Một logo đẹp và độc đáo sẽ nâng cao khả năng gắn kết với khách hàng, thể hiện bản sắc riêng và tính chuyên nghiệp của công ty. Chẳng hạn như, biểu tượng "good hands" của thương hiệu Allstate (khẩu hiệu của Allstate là "You're in good hands") sẽ ngay lập tức tạo ra cảm giác ấm áp vì thể hiện sự quan tâm và tin tưởng.

Biểu tượng "good hands" của thương hiệu Allstate tạo ra cảm giác ấm áp
Vì vậy, chỉ cần chịu khó đầu tư một cách hợp lý cho 4 yếu tố sau, logo của công ty bạn sẽ trở thành chiếc chìa khóa đắc lực mang đến sự thành công cho việc kinh doanh.

1. Tập trung vào thông điệp

Bước đầu tiên, bạn phải xác định thông điệp về hình ảnh và sứ mệnh mà bạn muốn logo truyền đạt đến cho người khác. Tốt nhất là cố gắng tạo ra thông điệp này trong vòng một câu thôi. Và sau đó, hãy "bám riết" lấy câu thông điệp này trong suốt quá trình làm logo.

Hãy nhìn vào logo của các công ty khác kinh doanh cùng lĩnh vực với bạn, sau đó nghĩ về sự khác biệt mà bạn muốn tạo ra cho logo của mình so với tất cả các đối thủ cạnh tranh.

Bạn muốn logo truyền đạt điều gì về công ty? Nó mang màu sắc sang trọng, đẳng cấp hay vui tươi? Điều gì sẽ làm cho nó độc đáo hơn các đối thủ khác? Bản chất của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là gì? Tất cả những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế mới hoặc thiết kế lại logo.

2. Logo phải tiện dụng

Một logo tốt phải được thiết kế có thể co giãn kích thước linh hoạt, dễ nhớ và dễ phân biệt.

Một yếu tố nữa cũng không kém phần quan trọng là logo của công ty phải đảm bảo hiệu quả hình ảnh ở cả bản màu lẫn bản đen - trắng. Điều này sẽ vô cùng tiện lợi khi gửi fax, photocopy hoặc sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông đen – trắng.

3. Chú trọng màu sắc

Màu sắc gián tiếp liên quan đến một yếu tố rất quan trọng đối với công ty trong tương lai, đó là chi phí.

Bạn có thể thấy logo bao gồm năm màu sắc của mình rất đẹp, rất tuyệt vời, nhưng một khi nó được in ra thành văn phòng phẩm thì chi phí sẽ không hề "tuyệt vời" như vậy. Logo dạng này cũng sẽ không thể sử dụng được hoặc giảm hiệu quả hình ảnh trên các phương tiện chỉ cho phép hiển thị một hoặc hai màu.

Vì vậy, nên cố gắng làm ra một logo chứa không quá ba màu, trừ trường hợp rất cần thiết.

Logo của công ty sẽ xuất hiện trên nhiều ấn phẩm như bảng hiệu, các mẫu quảng cáo, dụng cụ văn phòng phẩm, phương tiện giao hàng, bao bì... Do đó, hãy suy nghĩ và nghiên cứu thật kỹ yếu tố màu sắc, và đừng bỏ qua bước thể hiện logo dưới nhiều phiên bản màu sắc khác nhau trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

logoc1

Màu sắc logo của McDonald phù hợp trên nhiều mảng nền khác nhau

4. Tìm người thiết kế phù hợp

Tự mình xúc tiến ý tưởng là bước quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh công ty, nhưng thiết kế ra logo chỉ hoàn toàn dựa vào chính mình lại là một sai lầm, nhất là khi lĩnh vực thiết kế không phải là chuyên môn của bạn.

Chi phí cho các công ty làm logo chuyên nghiệp thường khá đắt, nhưng thật ra vẫn có rất nhiều nhân viên thiết kế làm việc tự do mà bạn có thể thuê với giá thấp hơn nhiều.

Tuy nhiên, đừng thuê bất kỳ một nhân viên thiết kế nào chỉ vì họ đòi giá rẻ. Yếu tố cần được ưu tiên nhất chính là kinh nghiệm hoặc lĩnh vực hoạt động của họ phải có liên quan trực tiếp hoặc gần với lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn.

Khi xem xét khoản đầu tư cho việc thiết kế logo, hãy nghĩ đến điều này: thường thì logo của công ty có thể được sử dụng trong vòng mười năm, vậy chi phí nào thì hợp lý cho hình ảnh đại diện của công ty trong chừng ấy thời gian?

BÍCH TRÂM/DNSG

Comments powered by CComment