5 cách kết hợp email và social media marketing

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm sao để kết hợp giữa email marketing và social media sao cho hiệu quả chưa?


Cả hai khi đứng riêng đều mang hiệu quả nhất định cho từng chiến lược marketing. Tuy nhiên, nếu kết hợp cả hai sẽ mang lại một kết quả bất ngờ.
Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 5 cách tích hợp email marketing và social media một cách hữu ích nhất.
Trước khi đi vào vấn đề chính, chúng ta sẽ trả lời câu hỏi " Lợi ích của việc kết hợp hai phương pháp này là gì?"

Tại sao cần kết hợp email và social media marketing ?
Xét về phương diện social sharing, việc kết hợp hai trong một sẽ mang đến những hiệu quả sau:

  • Email marketing được lan truyền. Càng nhiều người share email marketing của bạn đồng nghĩa với việc càng nhiều cơ hội mở, click và tăng sự tương tác với khách hàng tiềm năng.
  • Mở rộng danh sách khách hàng. Nhờ việc chia sẻ email thông qua các social networks, bạn có được thêm nhiều danh sách khách hàng, nhiều địa chỉ email mới.

Xét về phương diện social connection, sự tích hợp sẽ đem lại những lợi ích dưới đây:

  • Cung cấp nhiều nền tảng khác nhau để kết nối khách hàng tiềm năng. Mỗi nền tảng – email, Twitter, Facebook, YouTube, blog, ... đều có khả năng kết nối và tương tác với khách hàng theo cách riêng cũng như mang lại sự tiện ích riêng cho người dùng
  • Cung cấp nhiều lựa chọn. Đây chính là cơ hội để các email subscriber tiếp cận công ty, thương hiệu của bạn thông qua những kênh khác nhau. Như vậy, bên cạnh việc tương tác với doanh nghiệp bằng email, giờ đây khách hàng tiềm năng có nhiều cơ hội đến với doanh nghiệp bằng social networks.
  • Thông điệp lan tỏa. Nếu chỉ sử dụng riêng email, marketer chỉ có thể giới hạn thông điệp tới những người trong danh sách email. Tuy nhiên, nếu kết hợp bạn hoàn toàn có thể truyền thông điệp tới nhiều người hơn khi những người sử dụng email chia sẻ, lan tỏa thông điệp của bạn.

Để có được cái nhìn chi tiết với 5 phương pháp dưới đây, bạn cần phân biệt hai khái niệm " social sharing" và "social connection".

  • Social sharing. Marketer đưa ra một lựa chọn cho subscriber để chia sẻ toàn bộ email hoặc một phần nội dung email lên các mạng xã hội của họ.
  • Social connection. Marketer đưa ra gợi ý cho các email subscriber để họ like Facebook của doanh nghiệp, follow trên Twitter, YouTube...

email-marketing

5 cách tích hợp email marketing và social media 

1- Tích hợp social icons trong email
Nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng lại bị rất nhiều marketer bỏ qua. Bạn chỉ cần đặt các biểu tượng social như Facebook, Twitter, YouTube, Google Plus... ở phía dưới cuối mỗi email khi bạn gửi tới khách hàng tiềm năng.

2- Gợi ý các email subscriber share và connect tới các social networks
Đôi khi việc bao gồm những biểu tượng social trong email marketing thôi thì chưa đủ. Có nhiều người đọc email và hiểu rõ vai trò của những social icons. Mặc dầu vậy, không phải ai cũng có thể biết được ý định của marketer khi nhìn thấy những social icons này trong email. Vậy thì đừng ngại khi đề nghị trực tiếp email subscriber share hoặc connect như cách làm của Babylons dưới đây.

3- Email chuyên giành cho việc thông báo kết nối và chia sẻ
Đây là email chỉ giành riêng cho việc đưa ra gợi ý tới khách hàng tiềm năng để họ chia sẻ, kết nối với doanh nghiệp trên các mạng xã hội. Email này không bao gồm các nội dung khác. VietnamWorks đã áp dụng cách làm này khi gửi tới các ứng viên một email nhằm khuyến khích những người tìm việc kết nối với cộng đồng của VietnamWorks trên LinkedIn.

4- Kêu gọi kết nối
Cách làm này tương tự với cách làm số 3. Tuy nhiên, với cách làm này bạn có thể kết hợp với nội dung khác. Marketer có thể gửi thông tin về một chương trình khuyến mãi, sau đó yêu cầu khách hàng tiềm năng chia sẻ hoặc like Facebook để có cơ hội nhận thêm những ưu đãi đặc biệt. Hydro Flask với khẩu hiệu " the more you like, the more you save" đã sử dụng phương pháp này cho chiến dịch quảng bá của mình.

5- Thu thập email thông qua social networks.
Bạn muốn bổ sung thêm nhiều địa chỉ email vào danh sách của mình? Đây là cách làm hay chỉ cần bạn có trong tay một ebook, một khóa học, một kinh nghiệm hữu để chia sẻ. Bạn sử dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter cá nhân hoặc nhóm để chia sẻ tài liệu cho nhiều người. Tuy nhiên, bạn không upload trực tiếp tài liệu lên các trang mạng xã hội, hoặc link để download. Thay vào đó, bạn gửi tới những người thực sự quan tâm một form đăng ký. Những người mong muốn nhận được tài liệu, kinh nghiệm sẽ để lại thông tin các nhân như email, số điện thoại, Facebook.. Sau đó, bạn sẽ gửi tài liệu trực tiếp qua email tới tay người nhận.

Kết Luận
Mỗi cách làm đều đem tới một hiệu quả nhất định. Kết hợp hay không kết hợp sẽ phụ thuộc vào từng chiến lược, mục đích và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Trên đây là 5 cách kết hợp phổ biến nhất giữa social media và email marketing bạn có thể áp dụng để tăng hiệu quả cho chiến lược marketing.


Nguồn tham khảo: http://www.socialmediaexaminer.com/9-ways-to-integrate-email-and-social-media-marketing/

Theo kienthucdigital

Comments powered by CComment