Seo tiêu cực sẽ được quan tâm vào năm 2015?

SEO tiêu cực được bắt đầu với những tin đồn ở khắp mọi nơi nhưng không có bằng chứng rõ ràng. Kể từ đó, nó đã phát triển và không còn giới hạn ở trên các diễn đàn nữa.

SEO tiêu cực được bắt đầu với những tin đồn ở khắp mọi nơi nhưng không có bằng chứng rõ ràng. Kể từ đó, nó đã phát triển và không còn giới hạn ở trên các diễn đàn nữa mà nó công khai hẳn trên blog SEO có profile cao.

seobad

SEO tiêu cực là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Google hiện tại và trong tương lai. Nhiều chuyên gia SEO trên thế giới đã nhận định rằng vấn đề này đang phát triển và những gì Google đã làm cho đến nay vẫn chưa giải quyết được mọi vấn đề. Để biết tại sao nó lại là một mối quan tâm lớn đến như vậy thì chúng ta hãy cùng theo dõi một chuỗi những lý do sau:

1. Tại sao SEO tiêu cực lại là một mối đe dọa

Trước tiên, đã có sự kiện thực tế về SEO tiêu cực và mối quan tâm mà nó tạo ra. Nó hoạt động bằng cách phá vỡ một trang web không sử dụng việc mua các liên kết spam, scrap nội dung hoặc nội dung spam. Nó giống như việc tạo ra rất nhiều liên kết trỏ đến một trang web mà trông giống như một kỹ thuật spam mũ đen. Chủ sở hữu trang web đã phải gánh chịu một hình phạt khi các liên kết này bị Google phát hiện.

Điều này làm mất đi sự tin tưởng của Google đối với một trang web. Google không còn cách nào để nhận biết hoặc kiểm tra những người tạo ra liên kết. Vậy tại sao webmaster lại xây dựng các liên kết đến một trang web mà họ không sở hữu?

2. Tại sao SEO mũ đen lại sử dụng SEO tiêu cực

Tại sao SEO tiêu cực lại được SEO mũ đen sử dụng? Moz đã đưa ra một ví dụ nổi tiếng về vấn đề SEO tiêu cực nhưng vấn đề được nêu ra ở đây là nó hoạt động tốt trên một quy mô nhỏ. Các trang web đã có một khoảng thời gian xây dựng được sự tin tưởng cần thiết để chịu đựng được một cuộc tấn công SEO tiêu cực nhỏ. Chính danh tiếng của họ đã làm cho một cuộc tấn công tiêu cực trở nên khó khăn hơn nhiều.

Cuối cùng, nó dễ dàng hơn khi chế ngự một trang web có 100 liên kết đến hơn so với một trang web có 100.000 liên kết đến.

Các webmaster mũ đen sử dụng SEO tiêu cực với một vài lý do. Đầu tiên, nó hoạt động. Thứ hai, thật khó để phát hiện hay theo dõi. Về cơ bản thì đó là một tội ác hoàn hảo và cách thực thi của nó lại hoàn hảo hơn bởi nó không phải là bất hợp pháp.

3. Tại sao SEO tiêu cực lại hoạt động

Google quan ngại về việc các liên kết xấu có thể gây thiệt hại nếu nó tác động tiêu cực đến một trang web. Về cơ bản có 3 kịch bản có thể xảy ra.

- Google cho phép các liên kết spam đi qua giá trị tích cực. Điều này phá hủy giá trị của các liên kết bởi ai cũng có thể tạo ra chúng. Nếu bạn bỏ ra 5$ và tạo ra 10.000 liên kết đến trang web của bạn và các liên kết mang lại lợi ích cho bạn mà không có rủi ro gì thì tạo sao bạn lại không làm? Trên thực tế, nó đã trở thành một trò chơi giữa tiền bạc và xây dựng liên kết.

- Google thiết lập giá trị của các liên kết spam là 0. Chúng không làm hại bạn nhưng cũng không có lợi cho bạn. Thậm chí nếu ngay cả có một lá phiếu bầu được thông qua thì nó trở thành một liên kết có giá trị. Tỷ lệ thành công là 0.1% các liên kết có giá trị trong tổng số 1.000 liên kết, điều này có nghĩa là webmaster có thể tự mua liên kết có giá trị giống như kịch bản đầu tiên. Chỉ có một điều duy nhất khác biệt đó là họ phải mua rất nhiều các liên kết và khi đó Google ngập tràn trong các liên kết mà họ cần phải đánh giá.

- Google trừng phạt các liên kết spam, buộc chúng phải có giá trị tiêu cực. Điều này nghĩa là việc mua các liên kết spam trên thực tế là rất nguy hiểm. Nếu bạn mua 100 liên kết và chỉ có một lá phiếu bầu được thông qua cho một liên kết thì vẫn còn 99 liên kết được coi là spam. Sau đó, với 99 liên kết này bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để giải quyết thông qua việc chối bỏ và loại bỏ các liên kết.

Rõ ràng, Google đã chọn kịch bản thứ 3.

4. Tại sao Google lại xây dựng một nền kinh tế dựa trên các hình phạt

Google đưa ra quyết định rằng bất kỳ trang web nào mua các liên kết sẽ phải gánh chịu hậu quả. Họ tin tưởng vào thuật toán trustrank trong nội bộ (http://www.sitepoint.com/googles-trustrank-trademark/) của họ để bảo vệ phần lớn các trang web và những người bị rơi vào cuộc tấn công SEO tiêu cực - về cơ bản là có thể chấp nhận được. Mỗi bước đi, họ đã làm những gì có ý nghĩa nhất trong một thời gian ngắn hoặc dài. Chúng không phải là hoàn hảo nhưng những gì Google đã làm là sự cố gắng và nỗ lực của họ.

Đặc biệt là các hình phạt liên kết và SEO tiêu cực thì Google đã làm tốt nhất có thể để loại bỏ một mối đe dọa lớn, trong khi vẫn đang tiếp tục cố gắng để quản lý các mối đe dọa nhỏ hơn.Trustrank và công cụ chối bỏ liên kết được coi là giải pháp tốt nhất.

Chống lại những kỹ thuật mờ ám​

Có 2 loại trang web có nguy cơ cao sẽ gặp phải cuộc tấn công SEO tiêu cực. Đầu tiên là các trang web có thương hiệu mới trong ngành công nghiệp. Và thứ hai đó là những trang web đã có lịch sử sử dụng kỹ thuật mũ đen trong quá khứ.

Cả 2 sẽ quay trở lại với trustrank của Google. Google cho phép bạn xây dựng sự tin tưởng trong hệ thống của họ và họ sử dụng sự tin tưởng đó như một bộ đệm chống spam và các giao dịch mờ ám. Đó là lý do tại sao scraper ăn cắp nội dung của bạn bị trừng phạt nhưng không phải là tất cả. Đó là lý do tại sao một số liên kết spam không bị ảnh hưởng, Google biết spammer và sẽ không trừng phạt bạn về những hành động nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Đối với những trang web mới hoặc những trang web có sự cạnh tranh cao, họ đã không có thời gian để xây dựng sự tin tưởng. Các trang web với một lịch sử spam đã đốt cháy chiếc cầu nối đó và đã mất đi sự bảo vệ đó từ Google.

Câu hỏi được đặt ra là, Google có thể làm điều gì? Nếu họ loại bỏ hình phạt hoàn toàn thì nó sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với spammer. Nếu việc phục hồi SEO tiêu cực là dễ dàng thì đồng nghĩa với việc họ đang mở cửa cho các cuộc tấn công spam khác. Google sẽ có một số điều cần phải làm và năm 2015 sẽ là năm để họ làm điều đó.

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment