Vì sao DN nên tích hợp video vào chiến lược marketing

Nội dung trực quan, độc đáo, thú vị và có chất lượng có thể khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ trong lòng người xem.

Theo một báo cáo được thực hiện bởi hãng phân tích Demand Metric, 63% các nhà marketing đã và đang mạnh tay đầu tư vào video marketing và tới 82% cho biết họ đã có ít nhất một dự án online video marketing thành công trọn vẹn. Vậy còn lý do nào để bạn không áp dụng ngay online video marketing vào chiến dịch của mình thay vì phải sử dụng những hình thức marketing truyền thống?
threeCó một vài lý giải nguyên do các doanh nghiệp còn ngần ngại chưa sử dụng online video marketing được đưa ra như sau:

  • Online video thường không có mặt trong ngân sách marketing của doanh nghiệp
  • Các công ty không muốn làm hỏng chiến lược marketing hiện tại vào thứ họ không thấy có xu hướng
  • Người dùng nghĩ rằng khách hàng không quan tâm mấy đến video hoặc sẽ không có thời gian để xem chúng
  • Người dùng quá bận rộn với công việc để thử học lấy một khóa học làm video

Nếu thế, bạn hãy xem qua những lý do sau cho thấy vì sao các doanh nghiệp nên tích hợp video marketing vào chiến lược marketing của doanh nghiệp:

Online video Marketing là tương lai của tiếp thị

Để thành công được trong thời buổi cạnh tranh ngày nay thì điều cốt lõi nằm ở doanh nghiệp phải biết linh hoạt tùy biến chiến lược marketing cho phù hợp. Người dùng thời nay có cơ hội tiếp cận với nhiều phương tiện truyền thông, có người học qua việc nghe, có người học từ việc đọc, cũng có người học từ việc xem thế nên mỗi nhóm người ưu ái các kiểu tiếp thị cũng khác nhau. Chiến lược marketing của doanh nghiệp có tích hợp nội dung video, hình ảnh và văn bản mới tăng được khả năng tiếp cận đến mọi đối tượng.

Video chứa đựng nhiều loại nội dung trong một, người dùng không phải tốn nhiều thời gian

Tốc độ phát triển xã hội và công nghệ đang trên đà thăng tiến mạnh, thông tin hình thành nhiều đến mức chúng ta được gọi là đang sống trong Thời đại Thông tin. Con người xem thông tin cả khi đang di chuyển và họ không muốn phải dán mắt vào đọc từng chữ như trước. Họ cần một cách thức khác nhanh hơn mà vẫn chuyển tải đủ thông tin, đặc biệt khi đang sử dụng máy tính bảng hoặc smartphone. Video gom nội dung văn bản, hình ảnh, âm thanh vào một thể duy nhất, biến nó trở thành hình thức được người dùng yêu thích. Bên cạnh đó, các ứng dụng giúp người dùng chia sẻ và xem video cũng lần lượt xuất hiện với tần suất ngày một nhiều hơn, điều này càng ủng hộ video trở thành thể loại nội dung tâm điểm số một.

Video mở rộng độ nhận biết thương hiệu

Video marketing làm tăng được độ nhận biết thương hiệu. Đó là điều hoàn toàn được khẳng định. 52% các nhà marketing trên toàn cầu xem video là hình thức có thể mang lại hiệu quả đầu tư (ROI) trong hoạt động tiếp thị nội dung. Tiến bộ trong công nghệ cũng hậu thuẫn cho các nhà marketing có thể tạo ra những nội dung video theo thời gian thực, phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ, và như thế có thể tiết kiệm được ngân sách và target đối tượng thêm phần chính xác hơn. Vì những lý do này mà video marketing đáng được đưa vào trong chiến lược marketing của bạn.

Ngành marketing là nơi của tiến bộ và liên tục đổi mới với tốc độ nhanh chóng. EQVN cũng không ngừng nỗ lực phát triển trong thời gian qua, đồng thời cho ra những sản phẩm mới và khóa học Online Video Marketing là một minh chứng cho điều này. Khóa học nhằm giúp học viên xây dựng được kịch bản video, nắm bắt những kĩ thuật quay và góc quay để tự tạo dựng cho mình đồng thời xử lý hậu kì cho video và tiến tới tiếp thị video đó đến với người xem cách hiệu quả nhất.

Theo EQVN

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment