[Infographic] 7 thống kê SEO mới nhất 2014

Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) là một loạt các hoạt động nhằm làm tăng thứ hạng cho website trong kết quả tìm kiếm tự nhiên khi người dùng tìm kiếm trên Internet.

Ngày nay, tầm quan trọng của SEO trong hoạt động digital marketing của doanh nghiệp khá rõ ràng nhưng cũng không thiếu doanh nghiệp còn coi nhẹ SEO. Nếu bạn rơi vào trường hợp thứ hai thì hãy xem lại số liệu sau: có tới 70% người dùng click vào kết quả tìm kiếm tự nhiên mà không phải là quảng cáo.

Các bộ máy tìm kiếm dùng nhiều thuật toán khác nhau để tính toán, quyết định website nào sẽ có thứ hạng cao nhất cho những từ khóa tìm kiếm cụ thể; nếu làm SEO càng hiệu quả, thì càng nhiều cơ hội website của bạn được xếp thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên, SEO mới chỉ là nền tảng để được xuất hiện trên bộ máy tìm kiếm, và nó không chỉ là yếu tố duy nhất ảnh hưởng tới thứ hạng mà đó còn là nội dung, social media, liên kết cộng với nhiều yếu tố phụ trợ khác nữa.

Về cơ bản, bộ máy tìm kiếm rà soát website theo liên kết. Nói theo Moz thì "thông qua liên kết, các robot tự động của bộ máy tìm kiếm, còn gọi là "crawler" hay "spider" có thể lần tìm móc nối tới hàng tỉ tỉ tài liệu liên kết giữa nhau."

Infographic sau gồm 7 thống kê SEO mới nhất năm 2014 cho bạn cái nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của SEO:

thongkeSEO

Theo EQVN

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment