Khai thác sức mạnh của Video Online Marketing

Video online marketing ngày càng phát triển, với những xu hướng nổi bật điển hình như video cho thiết bị di động và mạng xã hội.

Đây cũng là cơ hội cho các nhà marketing tận dụng sức mạnh của hiện tượng video online marketing để phát triển chiến lược marketing.

Sau đây là 3 thể loại Video Online Marketing giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận biết thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng lòng trung thành của khách hàng hiện tại:

1. Video giới thiệu doanh nghiệp

video

Trước hết, Video online Marketing là một công cụ tuyệt vời để giới thiệu cho khách hàng biết về doanh nghiệp. Video sẽ kể cho khách hàng nghe tóm tắt ngắn gọn những câu chuyện về doanh nghiệp và những sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp trong một định dạng hình ảnh hấp dẫn, âm thanh sống động. Những đoạn phim này sẽ là một phần quan trọng trên trang chủ của bạn, nhúng video vào trang website giới thiệu doanh nghiệp, xuất bản trên kênh YouTube của thương hiệu cũng được xem là một cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả.

2. Video demo sản phẩm

Video cũng là một ý tưởng tuyệt vời trong việc quảng cáo và hướng dẫn sử dụng dịch vụ /sản phẩm. Thể loại video này cho khách hàng và khách hàng tiềm năng xem mẫu sản phẩm của doanh nghiệp, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, không cần sự hướng dẫn trực tiếp từ nhân viên bán hàng, cộng thêm video demo online sẽ giúp khách hàng dễ dàng phát hiện ra tiềm năng công dụng thực sự của sản phẩm. Và tất nhiên, video cũng là công cụ bán hàng hữu hiệu, các nhân viên bán hàng có thể gửi các đoạn video demo cho khách hàng tiềm năng trước hoặc sau buổi gặp mặt.

video2

3. Video giới thiệu những lời chứng thực từ trải nghiệm khách hàng

Video này là một sáng kiến chiến lược video online marketing tuyệt vời. Video cho phép khách hàng nói về câu chuyện của bản thân khách hàng về trải nghiệm sản phẩm, về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này làm cho các thông điệp của doanh nghiệp tỏa sáng thông qua ngôn từ của khách hàng, và trở thành công cụ hiệu quả cho mục đích quảng cáo và bán hàng với một chi phí tiết kiệm.

video3

Tóm lại, Doanh nghiệp nên định hướng chiến lược marketing rõ ràng trước khi quyết định chọn thể loại video Marketing nào, để tránh làm ảnh hưởng đến mục tiêu quảng bá thương hiệu và tối ưu doanh số. Nếu một hình ảnh đáng giá hơn hàng trăm lời nói thì một video online marketing lại có sức mạnh đáng giá hơn hàng triệu ngôn từ.

Theo 24h

Comments powered by CComment