10 yếu tố bất ngờ về Content Marketing

Content marketing (hay tiếp thị nội dung) là phương pháp tạo ra và lan truyền những nội dung thích hợp và hữu ích với đối tượng công chúng mục tiêu, từ đó gây ra sự chú ý, thu hút và kết nối với đối tượng này.

 

slide


Mỗi ngày, hơn 27 triệu nội dung khác nhau được chia sẻ trên các trang mạng. Có bao giờ bạn tự hỏi nội dung sẽ là bá chủ thiên hạ. Ngành công nghiệp tiếp thị nội dung chỉ mới bắt đầu nở rộ khi có nhiều người sử dụng nó để quảng bá thương hiệu của mình.

Tiếp thị nội dung ngày càng bùng nổ, góp phần đáng kể trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn với thế giới. Với các kênh xã hội như LinkedIn và Twitter, công cuộc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn ngày càng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngày nay, tiếp thị nội dung đã phát triển thành một nghệ thuật - tất cả các đội ngũ tiếp thị đang cố gắng đem đến sự độc đáo, mới lạ để đưa công ty của họ lên hàng đầu.

Những nhà tiếp thị ngày càng có nhiều cách thức mới mẻ để tiếp cận khán giả mục tiêu của họ và theo như đà phát triển hiện này, tương lai của tiếp thị nội dung sẽ ngày càng tươi sáng hơn. Dưới đây là 10 sự thật bất ngờ về chiến lược tiếp thị nội dung, cùng định hình lại về cách thức khách hàng chúng ta mua hàng, đánh giá các dịch vụ, và sử dụng Internet mỗi ngày.

1. Các công ty có blog hoạt động, trung bình có hơn 67% lượt truy cập mỗi tháng

Thống kê này nhấn mạnh một yếu tố quan trọng mà bất cứ ai sử dụng web không thể bỏ qua - người yêu blog. Họ yêu blog đến nỗi khi truy cập đến bất kỳ trang web yêu thích nào họ đều tìm blog của trang web đó.

Tại sao ư? Bởi vì blog cung cấp cho người tiêu dùng một cái nhìn khách quan hơn về doanh nghiệp. Hơn nữa, blog công ty có thể nhanh chóng trở thành nguồn tài nguyên tư liệu cho doanh nghiệp khác cùng ngành. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng blog của công ty để lôi kéo độc giả truy cập đến trang web của họ. Vậy tại sao không quăng một mẻ lưới lớn hơn khi có rất nhiều cá ở biển?

2. Tính trung bình, các nhà tiếp thị nội dung sử dụng 12 chiến thuật khác nhau

Đa nhiệm là một cách nói của dân marketing, như số liệu thống kê từ Viện Tiếp thị nội dung cung cấp. Hàng năm, nhiều kênh thông tin liên lạc mở ra cho đội ngũ tiếp thị như các ứng dụng và các trang mạng xã hội đã bùng nổ trong năm 2014.

Các nhà tiếp thị nội dung đang tận dụng tối đa những kênh truyền thông đó - trung bình, họ sử dụng 12 chiến thuật khác nhau cho chiến lược tiếp thi nội dung của mình. Hội nghị ảo, video, và các bài nghiên cứu báo cáo là một trong những chiến thuật mà những người nổi tiếng nhất trong ngành đã sử dụng và thành công, và bạn – những nhà tiếp thị nội dung khôn ngoan hãy kết hợp các chiến thuật này một cách khéo léo để tạo nên một chiến lược riêng cho riêng mình.

3. Khoảng 86% của các công ty B2C sử dụng content marketing

Không chỉ riêng những công ty B2B tham gia vào sử dụng content marketing. Theo số liệu thống kê, với một lượng lớn người tiêu dùng chuyển sang ưa chuộng mua hàng qua mạng xã hội như ngày nay, các công ty B2C xem content marketing như chìa khóa để mở rộng khách hàng của họ. Và giá trị của content marketing tiếp tục mở rộng trên nhiều ngành công nghiệp.

4. Đội ngũ tiếp thị B2B dành 33% ngân sách để đầu tư cho content marketing

Thống kê này cho thấy: Content marketing có giá trị - vì vậy đội ngũ tiếp thị B2B dành 33% ngân sách để đầu tư cho content marketing.

Bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí ban đầu để đầu tư cho hệ thống quản lý nội dung và phần mềm tiếp thị email. Tự động hoá nhiệm vụ tiếp thị nào đó có thể để tiết kiệm thời gian quý báu của bạn.

Giá trị của tiếp thị nội dung tiếp tục chứng minh khả năng chinh phục khách hàng của nó, trong đó có khả năng chuyển thành giao dịch mua hàng.

5. Có 8 trong số 10 người sử dụng Internet ở Mỹ thì sử dụng mạng xã hội và blog

Đây là một con số kỷ lục, đó là bạn chưa tính đến số lượng người có thể sử dụng các trang web này để mua hàng. Nếu khách hàng thường xuyên nhất của bạn là trên các trang LinkedIn hay Facebook, là một người làm content marketing, bạn phải luôn để sản phẩm hay dich vụ của bạn hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội và phát triển một chiến lược blog cho mục đích tiếp cận cộng đồng.

6. Email là hình thức phổ biến nhất của truyền thông

Mặc dù mạng xã hội là một kênh truyền thông độc đáo và hiệu quả nhưng email vẫn là kênh truyền thông phổ biến và hiệu quả nhất. Vì vậy, các nhà tiếp thị cần phải tiếp tục đầu tư cho chiến dịch tiếp thị email, nhằm phân phối nội dung đến các đối tượng mục tiêu của họ. Ngày này, tự động hóa email và phần mềm theo dõi tiến độ thực hiên đã làm cho công việc của các nhà tiếp thị trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

7. Khoảng 47% các nhà tiếp thị B2B thường xuyên sử dụng LinkedIn

Ngay cả khi đối tượng mục tiêu của bạn chủ yếu sử dụng Facebook hay Twitter, thì việc sử dụng LinkedIn như một nhà tiếp thị vẫn là một ý tưởng tuyệt vời. Các chuyên gia kinh doanh cũng chuyển sang trang web này để kết nối với những người khác trong ngành công nghiệp và xây dựng mạng lưới của họ.

Nếu bạn vẫn không tin, hãy xem xét số liệu thống kê này - nhân viên bán hàng hàng đầu dành khoảng sáu giờ mỗi tuần trên LinkedIn. Các trang mạng xã hội đã phát triển mạnh mẽ về công cụ bán hàng và tiếp thị vẫn tiếp tục phát triển phổ biến.

8. Gần 87% các công ty B2B sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phân phối nội dung

Trong khi các công ty B2B hoàn toàn có thể sử dụng trang web của mình để phân phối nội dung về sản phẩm, dich vụ đến khách hàng, nhưng họ nhận ra có một cơ hội tốt hơn để đạt được kết quả cao hơn đó là thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng hiện diện nội dung của bạn trên các trang web như Facebook và Twitter không phải là luôn luôn đủ.

Đội ngũ content marketing của bạn cần phải xây dựng trên các trang mạng xã hội đó những nội dung có giá trị và sâu sắc. Hãy coi việc này là quan trọng và cần nổ lực thực hiện. Vì họ có thể trở thành khách hàng của công ty bạn từ các nội dung bạn cung cấp trên trang mạng xã hội này.

9. Các công ty viết blog 15 lần mỗi tháng nhận được lưu lượng truy cập gấp năm lần so với những công ty không thực hiện điều này.

Con số này cho thấy một thực tế đơn giản - xây dựng blog, và khách hàng sẽ đến với bạn. Blog đang hoạt động có thể giúp tăng lưu lượng truy cập; Blog được cho là công cụ bán hàng hiệu quả. Nhưng các nhà làm content marketing phải luôn đảm bảo rằng blog luôn luôn có đầy đủ các nội dung mới, sâu sắc, mặc dù điều này có thể tốn thời gian, nhưng lợi ích tiềm năng của nó thì rất khó để bỏ qua.

10. Chỉ 44% các công ty thuê ngoài nổ lực tiếp thị nội dung của họ.

Trong khi đó có thể dễ dàng thuê dịch vụ ngoài để viết blog và mạng xã hội, nhưng các công ty vẫn ưu tiên sử dụng đội ngũ content marketing của mình. Có những ưu và khuyết điểm để họ lựa chọn như vậy, nhưng lợi ích lớn nhất là “người trong nhà” thường có thể tiếp cận được với dữ liệu chính, họ có tinh thần trách nhiệm hơn, nội dung mang nhiều âm hưởng công ty hơn, mà các nhà văn thuê ngoài không có được. Tuy nhiên, “đội ngũ trong nhà” là thường có chi phí đắt đỏ hơn dich vụ thuê ngoài.

Kết luận

Content marketing không phải chỉ là nhất thời; mà nó chính là một khía cạnh cốt lõi của ngành công nghiệp tiếp thị. Content marketing tăng trưởng đột ngột như hiện nay là do lợi ích quan trọng mà nó mang lại cho các ngành tiếp thị trực tuyến khác, chẳng hạn như SEO và tiếp thị truyền thông xã hội. Rõ ràng, các nhà tiếp thị đã chấp nhận tiếp thị nội dung và số liệu thống kê cũng chứng minh giá trị của nó.

Theo Thegióiseo

Comments powered by CComment