Ba bước để đơn giản hóa chiến lược tiếp thị cho DN nhỏ

Sức mạnh của truyền thông xã hội là không thể phủ nhận. Nó làm thay đổi hình ảnh của bạn hàng ngày và thông tin liên lạc của vô số doanh nghiệp. Nhưng làm cách nào để quản lý phương tiện truyền thông đem lại hiệu quả cho DN thì không phải ai cũng biết.

Bài viết dưới đây giới thiệu ba bước để đơn giản hóa chiến lược tiếp thị cho DN nhỏ:

1. Tổ chức:

Một trong những thế mạnh của phương tiện truyền thông xã hội chính là một công cụ kinh doanh phổ biến, liên kết với nhau, và tích hợp với nhiều ứng dụng khác. Các mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook, LinkedIn, Pinterest cần phải có 1 tổ chức quản lý tốt và truyền thông đúng như mục đích để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Quản lý các công cụ truyền thông làm sao để hình ảnh của công ty bạn thu hút được khách hàng . Đó là cách kinh doanh khôn ngoan giúp bạn tránh khỏi những khủng hoảng không đáng có trên phương tiện truyền thông xã hội.

2. Ưu tiên:

c2 copy

Dù là kênh tiếp thị nào đi nữa thì cũng chú ý đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và truyền thông xã hội cũng không ngoại lệ. Là công cụ tốt nhất để có thể lắng nghe phản hồi, chăm sóc khách hàng tiềm năng của mình hiệu quả nhất. Lắng nghe nhu cầu thực của khách hàng qua các kênh truyền thông xã hội và tương tác với họ, tìm cách điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu ấy. Một khi được lắng nghe và hỗ trợ, thì sẽ làm hài lòng khách hàng. Tận dụng lợi thế của các kênh truyền thông xã hội mà ta quảng bá sản phẩm của mình một cách thông minh, tạo sự tương tác với người dùng, biến họ thành những khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của công ty, và họ có thể chính là những người cộng tác viên tốt nhất giới thiệu cho chúng ta nhiều khách hàng kế tiếp thông qua bạn bè, người thân,... Đây là một kênh tiếp thị cần phải được ưu tiên hàng đầu vì sức lan tỏa là rất lớn, lại không tốn qua nhiều chi phí.

3. Tham gia:

Đôi khi có thể dễ dàng bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay. Điều quan trọng là sử dụng các công cụ thích hợp để giúp xác định các các khách hàng tiềm năng, từ đó lắng nghe họ, chăm sóc các đối tượng khách hàng này. Hãy khéo léo dùng các công cụ truyền thông xã hội để huy động lực lượng khách hàng tiềm năng của mình ngày một đông đảo hơn. Khi ấy, DN sẽ thành công.

Chỉ cần bỏ ra chút ít chi phí, kiên nhẫn và tổ chức có quản lý bạn sẽ thành công khi sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội này. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay! Hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được cải thiện, sản phẩm của công ty bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới và truyền tai nhanh hơn.

Thúy An (Lược dịch từ American Marketing Association).

Comments powered by CComment