7 xu hướng tiếp thị trực tuyến hàng đầu năm 2014

2e5afcc6151edd9ed092da8ab6c76fa4

Internet đã làm thay đổi mạnh mẽ cách thức chia sẻ thông tin, và tác động sâu sắc lên hoạt động tiếp thị. Trong vài năm qua, đã có sự chuyển hướng sang kỹ thuật hướng nội (inbound), trong khi nhiều chiến thuật hướng ngoại (outbound) đã trở nên lỗi thời.

Dưới đây là dự đoán về 7 xu hướng tiếp thị trực tuyến hàng đầu trong năm 2014.

1. Tiếp thị nội dung sẽ lớn hơn bao giờ hết

Các chiến lược marketing nội dung B2B hàng đầu là các phương tiện truyền thông xã hội, các bài viết trên trang web của doanh nghiệp, các bản tin điện tử, các nghiên cứu tình huống, các đoạn video và bài viết trên các trang web khác.

Bằng cách sử dụng một hoặc nhiều kênh này, doanh nghiệp có thể xây dựng danh tiếng trong ngành của mình. Xu hướng này cho thấy rằng tiếp thị đến công chúng thông qua quảng cáo truyền hình và quảng cáo trên đài phát thanh đang trở nên kém hiệu quả. Thay vào đó, tốt hơn là tập trung vào inbound marketing, bằng cách sản xuất nội dung có giá trị, hấp dẫn được thiết kế riêng cho một đối tượng cụ thể.

2. Marketing trên mạng xã hội sẽ đa dạng hơn

Chỉ một vài năm trước đây, các doanh nghiệp chỉ hạn chế hoạt động trong các mạng truyền thông xã hội mà họ có thể thực hiện các chiến dịch marketing của họ, như những ông lớn gồm Facebook, LinkedIn và Twitter. Bây giờ, các trang mạng xã hội mới đang xuất hiện khắp mọi lúc. Pinterest, Google+, Tumblr và Instagram đã ngày càng phổ biến và cung cấp cho các doanh nghiệp rất nhiều lựa chọn mới, cho phép họ sản xuất nội dung hấp dẫn dưới nhiều hình thức truyền thông khác nhau và thu hút nhiều đối tượng trên nhiều kênh khác nhau hơn bao giờ hết.

3. Nội dung chú trọng hình ảnh sẽ thống trị

Khi người tiêu dùng chịu tác động bởi số lượng quảng cáo ngày càng nhiều, việc làm cho nội dung trở nên dễ tiếp nhận càng trở nên quan trọng hơn. Nhìn vào các trang mạng xã hội, bạn có thể nhận ra một đặc điểm chung: chú trọng hình ảnh. Sự nổi lên và nhanh chóng đi đến thành công của BuzzFeed và Pinterest chứng minh cho tiềm năng lan truyền của nội dung dựa trên hình ảnh. Các bài viết blog thành công và được xã hội chia sẻ nhiều nhất cũng có đặc điểm chung: họ đặt đúng chỗ một số hình ảnh để chia cắt nội dung thành nhiều phần và nhấn mạnh một số điểm nhất định.

4. Ít hơn sẽ hiệu quả hơn

Một xu hướng đáng chú ý là sự thay đổi rõ ràng trong sở thích của người tiêu dùng, họ thích những thông điệp tiếp thị đơn giản hơn là những thông điệp sâu sắc. Một số thương hiệu hàng đầu thế giới như Apple và Google luôn rất đơn giản. Sức quyến rũ chủ yếu của Pinterest chính là nét thẩm mỹ thuần khiết, gọn gàng và tối giản.

Khi nhiều người tiêu dùng đang cảm thấy mệt mỏi với hàng loạt thông tin và mẫu quảng cáo kêu gào "hãy nhìn tôi này", thì một số nhà tiếp thị sáng tạo nhất sẽ đi theo hướng ngược lại. Họ làm dịu bớt các thông điệp của mình và không "đàn áp" người tiêu dùng bằng quảng cáo cường điệu.

5. Nội dung thích ứng với thiết bị di động

Theo tạp chí Forbes, "87% doanh số bán hàng các thiết bị được kết nối vào năm 2017 sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh". Vì thế, bất luận là tạo ra một phiên bản di động khác cho trang web hoặc sử dụng một thiết kế web thích ứng, điều quan trọng là phải tạo thuận lợi cho người dùng truy cập thông qua một thiết bị di động.

5fc0f6fa4664d0d436de7a4b173d4a4f

So sánh giữa hai xu hướng tiếp thị.

6. "Ad retargeting" sẽ gia tăng hiệu quả

Đây là chiến lược tiếp thị, nói ngắn gọn, nó sử dụng các cookie của trình duyệt để theo dõi các trang web người dùng truy cập. Khi họ rời khỏi một trang web, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã xem sẽ được hiển thị cho họ một lần nữa trong quảng cáo trên nhiều trang web khác nhau.

Kỹ thuật này rất hiệu quả qua việc nhắc người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã xem. Điều này sẽ giúp thương hiệu và sản phẩm luôn ở trên cùng trong tâm trí người tiêu dùng.

Ngay cả khi không có kết quả ngay lập tức, việc này vẫn có thể đem lại hiệu quả về lâu dài. Do nhiều nhà tiếp thị đã thành công với "ad retargeting", nhiều khả năng nó sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong năm 2014.

7. SEO và các tín hiệu xã hội sẽ ngày càng đan kết với nhau hơn

Mặc dù các tín hiệu xã hội thường không bằng các đường dẫn vào truyền thống (inbound links), nhưng không thể phủ nhận rằng ngày nay chúng vẫn còn vai trò trong bảng xếp hạng tìm kiếm và là một trong ba trụ cột của SEO. Vì mục tiêu của Google và các bộ máy tìm kiếm khác là cung cấp cho người sử dụng các nội dung phù hợp nhất và chất lượng tốt nhất, các bộ máy tìm kiếm sẽ tính đến số các chia sẻ mà trang web nhận được.

Theo NHẬT HÂN

Sài Gòn tiếp thị.

Comments powered by CComment