Đừng mải mê sáng tạo, hãy dành thời gian xem Vine video

Marketers-Need-to-Consume-Vine-Video-Not-Just-Make-It-300x168

Đây là một nhánh văn hoá mới với những chỉ dẫn tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. Những người làm marketing, hãy nhắc lại theo tôi: Vine không phải là một công cụ. Nó là một điểm đến.

Mãi tới gần đây, tôi mới nhận ra điều này. Tôi đã cố gắng tìm hiểu tại sao những cuộc trò chuyện giải trí giờ đây thường xuyên xoay quanh những video hài hước nhất trong ngày trên Vine. Và giám đốc điều hành sáng tạo của công ty cũng khiến tôi choáng váng khi nói rằng "Tôi dành 30 phút mỗi ngày để xem các video Vine." Đó là nửa giờ đồng hồ mà anh ta dành để xem – chứ không phải sáng tạo ra – 300 video 6 giây.

Tham gia vào một cuộc trò chuyện với những người như anh ấy, những người dành thời gian trên Vine, và bạn sẽ nghe về một nhánh văn hoá mới, có tính gắn kết mạnh mẽ. Những nhà sản xuất trên Vine có xu hướng "nhào nặn" trong phạm vi những thể loại và phong cách nhất định, nói chung là trong các tình huống hài kịch nhanh. Và, tất nhiên, một nhà sáng tạo Vine giỏi phải có dấu ấn của riêng mình. Đây là một phần quan trọng của bức tranh. Nếu bạn đã xem đủ các video, thì chỉ cần một giây bạn cũng có thể thể biết bạn đang xem tác phẩm của ai. Tỷ lệ gắn kết thường rất cao.

Ở điểm này, là một người làm marketing, thời gian bạn dành cho Vine đừng nên tập trung vào việc chia sẻ những video ngắn ở đó mà nên chú trọng nhiều hơn đến việc tìm hiểu nhánh văn hoá này có thể dạy bạn điều gì về nghệ thuật tiếp cận khách hàng.

Trên Facebook, thật ấn tượng nếu 10% số người theo dõi bạn nhìn thấy bài đăng của bạn. Trên Vine, những thành viên nổi bật có thể đạt được tỷ lệ tương tự cho số người theo dõi gắn kết với một bài đăng. Một vài bài đăng thậm chí thu hút nhiều tương tác hơn cả số lượng người theo dõi của tác giả bài đăng. Đây là một ví dụ về cơ chế hoạt động này: QPark (421.000 người theo dõi) đăng lại trên Vine một bài đăng của Jerry Purpdrank (673.000 người theo dõi) với sự góp mặt của ngôi sao mới nổi trên Vine Mirella (11.000 người theo dõi). Mirella có nhiều bài đăng với hơn 1.000 lượt thích.

Cơ chế hoạt động được mô tả ở trên thể hiện một khía cạnh quan trọng khác của Vine: nó là một cộng đồng. Những người sáng tạo trên Vine nhắc đến nhau trong cộng đồng Vine của họ và đều đặn chia sẻ những bài đăng yêu thích trên Vine. Nó là một môi trường hợp tác. Hãy nhớ lại đó là một thương vụ lớn như thế nào khi dàn diễn viên của "Diff'rent Strokes" xuất hiện trong "The Fact of Life" trong một tập nối nhau? Trên Vine, điều này thường xuyên diễn ra. Các ngôi sao liên tục nâng cao xếp hạng bạn bè của họ. Họ cùng nhau phát triển chứ không chỉ trong một tuần lướt qua.

Một số thương hiệu đã phát hiện ra điều này. Chẳng hạn, Warner's Bras có 4.200 người theo dõi trên Vine. Nhưng các seri của hãng này được đóng mác với sự xuất hiện đều đặn của các ngôi sao Vine để thu hút nhiều lượt thích hơn số người theo dõi tài khoản. Một seri được dàn dựng bởi ngôi sao trên Vine, Meagan Cignoli (332.000 người theo dõi). Một bài đăng của diễn viên kiêm người mẫu Jessica Cook (338.000 người theo dõi) trong bộ sưu tập những chiếc áo lót đạt được 17.000 lượt thích, 2.800 lượt đăng lại trên Vine (hoặc chia sẻ) và 900 bình luận. Một bài đăng với sự góp mặt của Jessi Smiles (1 triệu người theo dõi) và Curtis Lepore (1.1 triệu người theo dõi) thu hút 85.000 lượt thích, 24.000 lượt chia sẻ và 1.300 bình luận. Đó là tỷ lệ tương tác khá tốt cho một video 6 giây.

Tất cả những điều này chưa thể đảm bào chất lượng nội dung trên Vine nói chung. Một số người chỉ đang làm những trò hề điên rồ để thu hút sự chú ý của người khác. Bạn sẽ thấy một loạt phong cách kể chuyện từ kiểu trí thức (như cuốn "Trăm năm cô đơn" của Marquez) cho tới nhảm nhí (như "Những trò đùa ngu ngốc" của MTV).

Với ngày càng nhiều ngồi sao vượt mốc 1 triệu người theo dõi, cùng với những lượt thích và đăng lại trên Vine nhanh chóng lan toả, Vine đang đóng vai trò như một vườn ươm văn hoá. Rất nhiều ngôi sao trên Vine sẽ tạo dựng được danh tiếng vượt xa ngoài Vine. Dành thời gian ở trên Vine và làm quen dần với những gương mặt nổi tiếng. Hoặc đơn giản là hãy theo dõi Warner's Bras. Bạn sẽ có được nhiều ý tưởng thú vị.

Theo BrandDance.

Comments powered by CComment