Quảng cáo trên điện thoại hút khách

coca-jpg-1368096139 500x0 f2cdcSử dụng công nghệ cao mang đến những tiện ích hấp dẫn, tạo được một hệ thống người dùng cuối cùng lớn, SoSmart được xem là chiếc chìa khóa thông minh mở cánh cửa mới đầy tiềm năng cho ngành quảng cáo.

Thương hiệu Coca Cola vừa thực hiện chiến dịch quảng cáo ấn tượng ở Việt Nam thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động. Trên nền tảng công nghệ AR (Augmented Reality), ứng dụng này khiến người dùng rất hứng thú khi sử dụng camera điện thoại để quét lên logo Coca Cola và trải nghiệm trò chơi "Én Khai Xuân".

Hãng nước giải khát này đã sử dụng tối ưu các kênh truyền thống để thu hút người dùng tải ứng dụng về điện thoại. Bên cạnh đó, Coca Cola cũng sử dụng SoSmart AdNetwork, kênh truyền thông đầu tiên tại Việt Nam có thể tiếp cận sát nhất với người sử dụng điện thoại, chuyên cung cấp giải pháp tương tác trên điện thoại di động do Goldsun Focus Media vận hành. Sau 6 tuần triển khai chiến dịch, SoSmart đã giúp cho CoCa Cola thu hút hơn 24.300 lượt tải ứng dụng về điện thoại của người dùng trên mạng lưới SoSmart Network, vượt xa mục tiêu 15.000 lượt đặt ra ban đầu.

Mạng lưới Sosmart đang có lượng truy cập lên đến 600 triệu lượt một tháng và con số này đang tăng lên hàng ngày. Theo khảo sát, hơn 14 triệu người sử dụng Mobile Internet trên mạng lưới này, tương đương với khoảng 65% thị phần tại Việt Nam. Vì thế, việc thực hiện các chiến dịch thông qua Sosmart sẽ giúp tăng độ phủ đến với khách hàng một cách đáng kể cho các nhà quảng cáo. Hơn nữa, những chiến dịch thông qua hệ thống này đều được kiểm soát hiệu quả một cách thông minh trên hệ thống báo cáo minh bạch.

Sự hiệu quả của kênh truyền thông mới này đã phần nào làm thay đổi cơ cấu phân bổ ngân sách marketing trong các doanh nghiệp. Trước đây, nhiều doanh nghiệp không nghĩ đến kênh truyền thông nay hay chỉ đầu tư khoảng rất nhỏ 1% mang tính chiếu lệ. Thế nhưng, hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu lớn đã đầu tư khá mạnh với phần ngân sách lên đến 5-10% cho Mobile Marketing.

2-1368096059 500x0 3dd95

Đại diện Goldsun Focus Media nhận xét Mobile Marketing là một xu hướng mới thích nghi với sự thay đổi tiếp cận thông tin của đối tượng tiêu dùng. Do đó, nó sẽ là một công cụ hiệu quả bổ trợ cho các kênh truyền thông truyền thống. "Vì thế trong thời điểm hiện tại, giải pháp quảng cáo hiệu quả chính là cách tận dụng tối đa khả năng tương tác giữa điện thoại di động với các kênh truyền thống", đại diện Goldsun Focus Media nhấn mạnh.

Các nghiên cứu cho thấy trong vòng 5 năm qua, tốc độ tìm kiếm thông tin qua điện thoại di động tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, 40% người tiêu dùng vừa xem TV vừa sử dụng điện thoại di động hay tablet; 56% những người sử dụng điện thoại tìm kiếm các sản phẩm họ thấy trên truyền hình; 25% sử dụng điện thoại để tìm thông tin từ poster; 35% sử dụng để tìm thông tin đọc được từ báo chí.

Những con số này cho thấy thị trường quảng cáo di động đang rộng mở. Quan trọng hơn cả là trên thị trường đó, người tiêu dùng có thể tham gia và hành động ngay khi xem quảng cáo, điều mà các kênh truyền thống chưa thể đáp ứng được trước đây.

Theo Minh Trí

VnExpress.

Comments powered by CComment