Trách nhiệm xã hội trong thông điệp quảng cáo

quangcao-responsipibilityCó rất nhiều ý kiến khác nhau về quảng cáo của Mì Gấu đỏ, nhưng nếu nhìn một cách chuyên nghiệp thì điều hay về clip quảng cáo này mang lại cho cộng đồng nhiều hơn những lời phàn nàn. Clip quảng cáo này đã phát sóng trên truyền hình từ lâu nhưng những tranh cãi chỉ rộ lên hơn 3 ngày nay. Nếu clip quảng cáo này thật sự không tốt, nó đã bị người xem, nhà chuyên môn, truyền thông “ góp ý” từ lâu.

Điều mà clip quảng cáo này mang lại là một thông tin xúc động rất thật hàng ngày trong các bệnh viện mà các chương trình truyền hình chưa đề cập đến một cách sâu sắc. Công tâm mà nói nó đã gợi lên một trách nhiệm xã hội đáng lưu tâm. Người tiêu dùng có thể thể hiện trách nhiệm này bằng rất nhiều cách, việc mua mì gấu đỏ để” đóng góp 10 đồng” cũng chỉ là một cách trong hàng ngàn cách đóng góp khác, họ luôn có nhiều sự lựa chọn.  Tuy nhiên, nếu clip quảng cáo này truyền tải thông điệp một cách tế nhị hơn, thì độ phát tán của nó trên youtube sẽ rất lớn.

Chúng  ta hãy so sánh tính chuyên môn clip quảng cáo Mì Gấu đỏ với một số clip quảng cáo nổi tiếng khác tạo nên tốc độ lan truyền nhanh chóng của nó trên youtube .

Mì Gấu đỏ- Gắn kết yêu thương

Dù sao đi nữa, những hình ảnh trong quảng cáo này phản ánh cái có thật của xã hội và gây xúc động. Hơn 35 ngàn "click" trong 2 tháng

Chipotle và lợn Chunky và trách nhiệm mội trường

Thật đáng để xem đoạn phim này. Đoạn phim hoạt hình này đã chạm đến trách nhiệmcộng đồng về môi trường của hầu hết mọi người. Kinh nghiệm từ đoạn phim này là: hãy tìm một thông điệp mà đối thủ cạnh tranh của bạn không sự dụng hay không thể sử dụng được nó. Hơn 6 triệu "Click" trong 10 tháng

Logitech giới thiệu sản phẩm tai nghe BH320

Logitech đã tìm ra một cách tiếp thị rất khác biệt để quảng bá sản phẩm tai nghe BH320 của mình. Công ty đã tạo ra một loạt các video vui nhộn mô tả các vấn đề thường gặp ở văn phòng bao gồm các vấn đề về cái tai nghe. Bài học ở đây là Logitech đã “cột” sản phẩm của mình vào các tình trạng phổ biến của văn phòng, và thế là video được chia sẻ đến một số lượng rất lớn khán giả. Bạn đang muốn tiếp thị cho một loại nước đóng chai? Hãy suy nghĩ và tạo ra các video hài hước cho người ta thấy vi trùng trong nước uống bình thường rồi cho lên Youtube hay làm thành các ứng dụng mà mọi người có thể tải xuống điện thoại hoặc “quăng” lên facebook. Hơn 10 ngàn "click" trong 45 ngày.

Honda và quảng cáo Ferris

Việc giới thiệu lại bộ phim nổi tiếng từ năm 1986 đã làm cho quảng cáo này có vẻ như không giống quảng cáo. Xem quảng cáo này bạn ngay lập tức nghĩ đến mua chiếc CR-V có chổ cho hai đứa con và chi phí rất kinh tế… Quảng cáo dũng cảm giễu cợt với sản phầm của chính mình. 15 triệu lượt người xem luôn là ước mơ của nhiều nhà quảng cáo.

Hoàng Oanh (Tổng Hợp)

www.nhuongquyenvietnam.com

Comments powered by CComment