Có nên thuê “chân dài” làm Đại sứ Thương hiệu?

truongngocanhLễ ký kết Đại sứ Thương hiệu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh Group.Trên mạng Internet đang bàn tán xôn xao chuyện một người ở Việt Nam đang rao bán tên miền tanhoangminhgroup.com với giá lên đến 300.000 USD.

Những gì đang xảy ra một lần nữa báo động những “thảm họa” liên quan đến uy tín của Doanh nghiệp Việt Nam và vai trò trách nhiệm của Đại sứ Thương hiệu trong việc hợp tác xây dựng và phát triển thương hiệu…

Tân Hoàng Minh Group tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh được thành lập 1993, là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản (BĐS) với những dự án ở Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mang phong cách kiến trúc Pháp, Ý cổ điển lãng mạn của thế kỷ XVII – XVIII. Hôm 22/2, Tân Hoàng Minh Group cùng Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội vừa chính thức họp báo công bố dự án căn hộ hạng sang D’.Palais de Louis, giá bán dự kiến từ 100 triệu đồng/m2 gây xôn xao giới đầu tư bất động sản tại Việt Nam giữa lúc thị trường đang bị đóng băng. Đặc biệt, Tân Hoàng Minh Group cũng đã ký Hợp Đồng với diễn viên điện ảnh nổi tiếng Trương Ngọc Ánh làm Đại sứ Thương hiệu cho Tân Hoàng Minh Group và các dự án BĐS “khủng” đang và sẽ triển khai như D. Plais De Louis, San Raffles tại Khu đất Vàng Hàng Bài - Hai Bà Trưng, Le Roi Soleil tại Quảng An – Tây Hồ, Dự án D’. Le Fort Dor, …

Khi truy cập vào địa chỉ website tanhoangminhgroup.com và dplaisdelouis.com, chúng tôi phát hiện cá nhân này đã sở hữu toàn bộ các tên miền thương hiệu liên quan đến Thương hiệu Tân Hoàng Minh Group và các tên miền quốc tế liên quan đến những Dự án quan trọng của Tập đoàn này. Sau sự cố bị mất tên miền thương hiệu “.com” của các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam như Vinaphone, Viettel, FPT, cà phê Trung Nguyên, gần đây nhất là Công ty an ninh mạng BKAV đã phải bỏ ra 2,3 tỷ Đồng để mua lại tên miền bkav.com từ một cá nhân nước ngoài tưởng chừng đã là hồi chuông cảnh tỉnh cuối cùng cho sự lơ là của nhiều doanh nghiệp Việt Nam nhưng giờ đây chúng ta lại chứng kiến cảnh “trâu chậm uống nước đục” của một Tập đoàn nổi tiếng Việt Nam cả về qui mô đầu tư lẫn truyền thông rầm rộ trong thời gian vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như những tên miền liên quan đến Thương hiệu Tân Hoàng Minh Group được trỏ đến các trang thông tin điện tử mang tính đồi trụy như tên miền vinaphone.com đang gây “dở khóc dở cười” cho Tập đoàn Vinaphone.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh Group sẽ giải quyết sự vụ này như thế nào?

Tập đoàn Tân Hoàng Minh Group sẽ giải quyết sự vụ này như thế nào?

Bấy lâu nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam thích chạy theo các hoạt động truyền thông, tiếp thị mang tính bề nổi và xem nhẹ việc xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh dựa trên nền tảng Internet, một trong những công cụ hữu hiệu và tiết kiệm nhất đối với các doanh nghiệp và đây chính là xu hướng chung và đang bùng nổ trên khắp thế giới. Những sự cố scandal nghiêm trọng tương tự như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, giá trị thương hiệu doanh nghiệp dẫn đến niềm tin của nhà đầu tư, khách hàng sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng, vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam nên chú ý đến vấn đề xây dựng thương hiệu dựa trên nền tảng Internet, đặc biệt là công tác lựa chọn các cá nhân làm Đại sứ Thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ của mình, tại vì Đại sứ Thương hiệu không đơn thuần chỉ là người nổi tiếng trong các lĩnh vực có đông người ngưỡng mộ mà trong đầu không có kiến thức căn bản liên quan đến mảng quảng bá, xây dựng thương hiệu cũng như có đội ngũ trợ lý, cố vấn có chuyên môn truyền thông và tiếp thị để cùng song hành với doanh nghiệp nhằm đạt được những mục tiêu mà cả hai bên cùng mong đợi.

Bill Nguyen-Theo Dunghangviet.vn

Comments powered by CComment