5 công cụ giá rẻ để nghiên cứu thị trường

Thế giới internet đã mang đến nhiều công cụ tiện lợi giúp bạn khảo sát, thu thập ý kiến khách hàng mục tiêu thật nhanh chóng và dễ dàng.Trước khi ra mắt sản phẩm mới hay thâm nhập thị trường mới, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn có kết quả nghiên cứu thị trường chính xác trong tay để nắm chắc phần thắng.

 

Cho đến nay, nghiên cứu thị trường vẫn luôn là khoản tốn kém nhiều chi phí của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn phải thuê một công ty để tiến hành cuộc điều tra, phải trả tiền để có được các kết quả lập và các báo cáo giải thích giúp,bạn đưa ra quyết định. Hơn nữa, quá trình khảo sát có thể kéo dài vài tnghiencuuthitruongháng. Tuy nhiên, thế giới internet đã mang đến nhiều công cụ tiện lợi giúp bạn khảo sát, thu thập ý kiến khách hàng mục tiêu thật nhanh chóng và dễ dàng.

Trước khi bắt đầu, bạn cần xác định mục tiêu của mình và thử xem công cụ nào có giá hợp lý, dễ sử dụng và phù hợp với nhu cầu thông tin của bạn nhất. Bạn không cần trả bất kỳ chi phí nào đến khi bạn bắt đầu gửi các bảng khảo sát đi. Một tiện ích nữa là không cần ký hợp đồng, vì vậy bạn có thể tùy ý chọn công cụ khác trong lần khảo sát tiếp theo.

1. AYTM

AYTM (Ask Your Target Market) cho phép bạn tạo các bảng khảo sát và gửi đến khách hàng của mình hoặc sử dụng dữ liệu khách hàng của AYTM (lên đến hơn 4,5 triệu người). Bạn có thể lựa chọn tiêu chí tùy theo mục tiêu, chẳng hạn như giới tính hoặc khu vực địa lý, và bao gồm một loạt các câu hỏi đóng và mở, cũng như hình ảnh và video.Giá cả dao động bắt đầu từ 95 cent (đô la Mỹ) mỗi cuộc khảo sát hoàn thành, phụ thuộc vào số lượng câu hỏi, loại câu hỏi và các tiêu chí mục tiêu.

Hầu hết các bảng khảo sát người tiêu dùng được hoàn thành trong vòng 24 giờ, và bạn có thể xem ngay kết quả . Kết quả có thể chia sẻ thông qua website, blog hay các phương tiện truyền thông khác. AYTM cũng cung cấp các nghiên cứu định tính thông quacác cuộc phỏng vấn video trực tuyến và chi phí phụ thuộc vào độ lớn của dự án.

2. GutCheck

GutCheck là một công cụ nghiên cứu thị trường định tính cho phép bạn tiến hành các cuộc phỏng vấn video trực tuyến 30 phút một ngày với một số trong tổng số 3,5 triệu thành viên người Mỹ. Bạn có thể chọn mục tiêu trả lời thông qua một loạt các tiêu chuẩn như độ tuổi và thu nhập để đảm bảobạn đang nói chuyện với đúng đối tượng.

Nếu bạn không có thời gian để tiến hành các cuộc phỏng vấn, GutCheck có thể làm điều đó cho bạn. Kết quả thường được cung cấp trong vòng 48 giờ. Bạn phải liên hệ với công ty để có báo giá và giá cả sẽ phụ thuộc vào số lượng các cuộc phỏng vấn và loại dự án.

3. uSamp

Với 6,5 triệu thành viên trên toàn cầu, uSamp cung cấp dịch vụ định vị khách hàng mục tiêu và danh sách người tiêu dùng được xác định trước. Bạn có thể tiến hành khảo sát bằng công cụ SurveyBuilder Mục tiêu có thể bao gồm một quốc gia cụ thể, người tiêu dùng, doanh nghiệp hoặc một ngành công nghiệp nhất định, chẳng hạn như thực phẩm, ô tô và du lịch. Bạn cũng có thể chọn khảo sát các đối tượng trong danh sách của riêng bạn.

Kết quả được cung cấp trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể xem ngay khi dữ liệu đến. Bạn phải liên hệ uSamp để có được báo giá. Giá sẽ phụ thuộc vào phạm vi tập trung nghiên cứu của bạn.

4. SurveyMonkey

SurveyMonkey là một trong những công cụ khảo sát trực tuyến nổi tiếng nhất. Survey Monkey cho phép bạn gửi các cuộc khảo sát trực tuyến cho các đối tượng trong danh sáchcủa riêng bạn. Tuy nhiên, công cụ này cũng cung cấp cho người tiêu dùng danh sách hàng trăm ngàn người trả lời.

Bạn có thể tạo và gửi các bảng điều tra tùy cho thành viên của Survey Monkey. Kết quả được cung cấp cho bạn trong thời hạn bảy ngày với giá 3 đô la cho mỗi bảng khảo sát hoàn thành, hoặc trong ba ngày với giá 5 đô la mỗi bảng khảo sát hoàn thành.

5. Zoomerang

Zoomerang là một công cụ đáng tin cậy để khảo sát các đối tượng trong danh sách riêng của bạn. Zoomerang còn có hai triệu thành viên và bạn thể đặt câu hỏi dựa trên hơn 500 tiêu chí để xác định mục tiêu. Bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty về chi phí. Giá cả sẽ phụ thuộc vào các thông số và mục tiêu nghiên cứu mà bạn nhắm đến. Bạn cũng có thể tạo ra cuộc khảo sát trực tuyến sử dụng công cụ Zoomerang và điền vào một mẫu phác thảo các tiêu chính mục tiêu của bạn. Một nhân viên Zoomerang sẽ theo dõi cuộc khảo sát và báo giá cho bạn.

Nguồn ENTREPRENEUR - dịch HUỲNH NGUYỄN

Doanh Nhân Sài Gòn

Comments powered by CComment