5 chiến thuật SEO để bắt đầu một năm mới

Làm thế nào bạn có thể đưa doanh nghiệp của bạn vươn lên vào năm 2015?

Hôm nay, tôi sẽ đưa ra một vài chiến thuật đơn giản và bạn có thể áp dụng nó trong năm 2015.

Bạn muốn trang web của bạn tạo ra một bước nhảy vọt để cạnh tranh vào năm tới. Chìa khóa cho một chiến lược SEO đó là cải tiến liên tục. Stoney deGeyter cũng chỉ ra rằng: "Bạn đâu phải lúc nào cũng hoàn hảo ngay trong lần SEO đầu tiên". Chúng ta nên sử dụng những bài học và dữ liệu của chúng ta để điều chính chiến lược và làm cho trang web trở nên tốt hơn.

 15seom

Vì vậy, khi chúng ta chuẩn bị bước vào năm mới và mọi người bận rộn cho những kế hoạch sắp tới, chúng ta cần phải xem xét lại, sửa đổi lại và chuẩn bị sẵn sàng cho năm 2015.

1. Nâng cao kỹ thuật của một trang web

Khi bạn bắt đầu chương trình SEO, bạn có thể kiểm định kỹ thuật giết người. Bạn biết chi tiết của mỗi trang. Bạn biết nơi mà tất cả các lỗi và chuyển hướng phát sinh từ đâu, nơi mà tất cả các hình ảnh bị lỗi, nơi trang web bị tụt lại đằng sau và nhiều hơn nữa. Khi bạn biết tất cả những vấn đề này thì đây là lúc bạn cần phải khắc phục nó.

Nhưng trang web của bạn làm được điều gì?

Các trang đã có thể được thêm vào hay loại bỏ, thay đổi các thẻ, loại bỏ hình ảnh. Có lẽ các URL đã thay đổi, các trang web đã được thiết kế lại, những phần mới đã được thêm vào...Bạn biết vị trí chính xác trang web tại thời điểm này?

Trang web của bạn cần phải đảm bảo chắc chắn về mặt kỹ thuật với 5 bước sau:

Sử dụng Screaming Frog

Chạy báo cáo Screaming Frog để xác định lỗi cụ thể, chuyển hướng, trùng lặp URL hoặc lỗi canonical.

ct

Khi bạn thu thập được tất cả các thông tin, đây là lúc bạn bắt đầu khắc phục tất cả các vấn đề.

Kiểm tra Webmaster Tools

Webmaster Tools là một nơi tốt để xác định tất cả các lỗi xảy ra trên trang web. Ngoài các lỗi 404 bạn có thể thấy, bạn cũng có thể kiểm tra các vấn đề với robots, vấn đề máy chủ và các lỗi sitemap.

Nếu bạn đang dùng các thẻ Schema markup hoặc Hreflang, Webmaster Tools cũng sẽ cung cấp thông tin về chúng và hiển thị tất cả các lỗi xảy ra trong các thẻ.

Cập nhật Google Analytics Goals

Một trong những điều tốt đẹp nhất của Google Analytics hiện nay đó là cung cấp thông tin để theo dõi mục tiêu. Nó sẽ cảnh báo bạn nếu bạn có bất kỳ thay đổi nào đến các mục tiêu của bạn hoặc nếu nó phát hiện ra các vấn đề bất thường trong tài khoản của bạn.

Đảm bảo rằng các mục tiêu GA để chắc chắn rằng các URL là chính xác, được theo dõi đúng và bạn không mất đi thông tin quan trọng.

Như tôi đã nói ở trên, sử dụng Screaming Frog để đảm bảo mã theo dõi GA trên tất cả các trang.

2. Xác định một vài kết quả nhanh

Chúng tôi tập trung vào các chiến dịch của chúng tôi, thật dễ dàng để nhận được một bức tranh tổng thể và một số các công cụ nhỏ không thể bỏ qua.

Xem lại Khái niệm cơ bản

Các vấn đề cơ bản – thẻ title, meta descriptions và ALT text, chúng có thể không có trọng số cao trong danh sách chiến lược của bạn nhưng chúng ta không nên bỏ qua.

Sử dụng báo cáo Screaming Frog, xuất danh sách HTML và có một cái nhìn mới về tính năng gắn thẻ của bạn. Cần phải đảm bảo rằng bạn sẽ không thiếu thẻ tiêu đề hoặc mô tả hoặc không trùng lặp thẻ và đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được chứa trong tất cả các tiêu đề.

Bạn cũng có thể xuất danh sách các thẻ ALT bị thiếu để xác định cơ hội gắn thẻ ảnh.

Mấy thứ này có vẻ nhỏ nhặt nhưng chúng có thể đi cùng bạn trong một chặng đường dài để góp phần tạo nên một bức tranh tổng thể.

Đánh giá lại Nội dung

Một trong những công việc yêu thích của tôi vào dịp cuối năm đó là ngồi xuống và đánh giá lại nội dung trong 12 tháng qua. Nó làm việc như thế nào? Những loại nội dung nào đã làm tốt nhất? Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng thông tin này?

Các doanh nghiệp chi tiêu hàng trăm hoặc có thể lên đến hàng nghìn đô la để sáng tạo nội dung và nó chỉ được đăng tải lên và không bao giờ được dùng lại một lần nữa. Điều đó thực sự là rất đáng tiếc.

Nếu bạn đang quan tâm đến việc sử dụng lại một số loại nội dung tuyệt vời mà bạn tạo ra trong năm nay, bạn hãy đưa chúng ra và sử dụng nó. Nó sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng và có giá trị trong năm tới.

3. Lịch trình biên tập

Giống như các ấn phẩm được tung ra mỗi năm, lịch trình biên tập đã được cập nhật và chúng đã bắt đầu để tạo ra những câu chuyện. Nhận được một bước nhảy trong năm bằng cách xác định cơ hội cho doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn.

ct1

Nếu bạn tìm thấy một lịch biên tập mà không được cập nhật hoặc được cập nhật chỉ một phần, hãy bắt đầu theo dõi nó với TrackedContent hoặc ChangeDetection.

ct2

Cả hai công cụ này sẽ cảnh báo bạn khi các nội dung trên một trang đã chọn được thay đổi, đem lại cho bạn những cơ hội được làm mới.

4. Làm sạch danh sách doanh nghiệp của bạn

Văn phòng của bạn được di chuyển trong năm nay? Doanh nghiệp của bạn có thêm thành viên mới hay một thành viên trong nhóm đã ra đi? Có những thay đổi quan trọng xảy ra trong kinh doanh? Nếu câu trả lời là " Có" thì điều quan trọng là sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ phản ánh những thay đổi đó.

Nơi đầu tiên để bắt đầu là thông tin liên hệ của bạn. Tôi không thể cho bạn biết có bao nhiêu người gọi đến văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ của chúng tôi cách đây 9 năm? Họ lấy thông tin đó ở đâu?

Công cụ của Moz Local đã trả lời cho tôi câu hỏi đó:

ct3

Tại đây, bạn có thể xem được những nơi không phù hợp, nơi chưa hoàn chỉnh và danh sách trùng lặp. Thậm chí nó còn bao gồm các mạng xã hội như G +, Facebook, và LinkedIn. Phần thưởng: nếu bạn cần cập nhật trang web của bạn, Moz Local sẽ điều chỉnh danh sách cho bạn, đảm bảo một sự hiện diện nhất quán trên trang web.

Bạn đừng bỏ qua những nơi như Wikipedia hay Crunchbase bởi đây là nơi luôn có những thay đổi về các thông tin như doanh thu, nhân viên và giá cổ phiếu.

Chúng ta không thể kiểm soát tất cả mọi thứ trên web nhưng ít nhất chúng ta có thể cố gắng kiểm soát thông tin doanh nghiệp của chúng ta.

5. Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta không thể chiến thắng đối thủ của chúng ta mà không nhìn vào họ. Trong khi phân tích các yếu tố cạnh tranh của bạn, bạn cũng cần phải phân tích nhanh hiện tại để chắc chắn rằng bạn đang ở thế có lợi cho bạn.

Xem xét lại các liên kết

Sử dụng Majestic, Open Site Explorer, Ahrefs hoặc sử dụng công cụ kiểm tra liên kết khác, quét trang web đối thủ cạnh tranh của bạn để xem những liên kết mới mà họ đã mua trong thời gian gần đây.

Nhìn vào những thông tin mà báo chí đề cập đến trong vài tháng qua và xác định blog nào phù hợp với tiềm năng phát triển của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, hãy xem để thấy nội dung liên quan hàng đầu của họ là gì.

Nếu trước đây bạn đã tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh thì bạn có thể đã có một ý tưởng khá tốt về chiến lược xây dựng liên kết của họ nhưng bạn có thể tìm thấy một vài phương tiện truyền thông mục tiêu hoặc có ảnh hưởng mới để thêm vào danh sách của bạn.

Hợp thức hóa ý tưởng nội dung

Tôi không thích việc nhìn vào trang web của đối thủ cạnh tranh và ăn cắp ý tưởng nội dung của họ. Tuy nhiên, tôi thích việc nhìn vào tranh web của đối thủ cạnh tranh và đánh giá nội dung của họ và sử dụng dữ liệu đó để làm thông tin cho chiến lược nội dung của riêng cá nhân tôi.

Ngân sách là một trong những rào cản lớn nhất của tiếp thị nội dung, sự hiểu biết về nơi bạn bỏ tiền ra là một điều vô cùng quý giá.

Sử dụng các dữ liệu liên kết được đề cập ở trên để tìm các trang liên kết hoặc cắm trang web đối thủ cạnh tranh với bạn vào BuzzSumo.com để xem nội dung của họ được chia sẻ nhiều nhất là gì? Cả hai đều có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc vào những điều mà độc giả thích và muốn, khi đó nó sẽ giúp bạn tìm ra nơi mà bạn có thể muốn bỏ tiền mua trong năm tiếp theo.

Nhận biết thay đổi chiến lược

Một trong những lợi ích lớn nhất đối với việc làm mới phân tích đối thủ cạnh tranh đó là bạn sẽ có được một cái nhìn bên trong chiến lược của họ vào các năm tiếp theo và sự hiểu biết tốt hơn về nơi họ nhìn thấy trong tương lai của doanh nghiệp.

Những điều như thế này có thể cho biết một sự thay đổi cơ bản trong cách đối thủ cạnh tranh nhìn ngành công nghiệp của họ, thị trường của họ và sản phẩm/dịch vụ của họ. Trong khi đây không phải là cái gì đó nhất thiết bạn cần phải sử dụng để đưa vào chiến lược của riêng bạn, nó có thể giúp bạn xem xét một số địa điểm mới.

Ví dụ, nếu một đối thủ cạnh tranh gọi điện cho các chuyên gia HR thì đó có thể là một đối tượng bạn muốn xem nếu bạn chưa có. Nếu họ đang sử dụng kỹ thuật để mô tả ngành công nghiệp hoặc sản phẩm của họ, bạn có thể xem liệu điều này có tác động đến bạn. Kiểm tra Google Trends và dữ liệu tìm kiếm cho tất cả các thông tin bổ sung.

Hiểu biết những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ngữ cảnh, thị trường mục tiêu và thông tin chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn.

Vì vậy, trước khi rời khỏi văn phòng, bạn hãy suy nghĩ về những việc làm trong 5 điều trên để giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra một bước nhảy vọt vào năm 2015.

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment