Kinh doanh tiếp thị và những thủ thuật trên youtube

Một sự hiện diện trực tuyến thành công cho doanh nghiệp sẽ không chỉ bao gồm Facebook, LinkedIn và Twitter... YouTube đã phát triển để trở thành một công cụ tiếp thị quan trọng hiện nay.

Youtube trở thành công cụ quan trọng trong việc chia sẻ video, mang đến một cơ hội lớn cho quảng cáo trực tuyến. Quan trọng hơn tất cả là việc tải lên các video hoàn toàn miễn phí là phương thức quảng cáo hiệu quả và vô cùng hấp dẫn.

 you-tube-mar

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để sử dụng YouTube, nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.
1. Khẳng định thương hiệu doanh nghiệp

Như tất cả các chủ doanh nghiệp đã biết, nhận thức về thương hiệu là quan trọng. Bạn muốn kênh YouTube của mình được nổi bật, nhưng cũng muốn nó được nhiều người biết đến. Thay đổi cài đặt hiển thị và màu nền để phù hợp hơn với màu sắc công ty của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm một biểu tượng bất cứ nơi nào có thể, để mọi người dễ dàng nhận ra thương hiệu của mình trên tất cả các nền tảng trực tuyến khác.
2. Điều hướng người dùng vào trang web

Xuất phát điểm của mạng xã hội là hướng người dùng vào trang web, giúp tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi trên trang. Vì vậy, nội dung bạn trình bày cho người xem phải hấp dẫn, đủ để họ muốn ghé thăm trang web. Trong vòng hai phút đầu tiên của video, hãy cho mọi người thấy tại sao họ cần dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nếu một người xem hiểu được những gì bạn đang cung cấp và tại sao nó mang lại lợi ích cho họ, sẽ rất nhiều khả năng họ sẽ ghé thăm trang web của bạn
3. Liên kết link trực tiếp đến trang web

Điều quan trọng là người truy cập làm cách nào để tìm thấy doanh nghiệp của bạn một khi họ đã xem video trên kênh YouTube mà bạn đăng tải. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, mục đích của video là để hướng mọi người tới trang web của mình, hoặc hồ sơ kinh doanh. Hãy giúp người xem dễ dàng tìm ra trang web của bạn bằng cách chèn thêm các liên kết trực tiếp đến trang sản phẩm theo lĩnh vực mô tả bên dưới video.

Khi bạn thiết lập tài khoản YouTube, nên điền đầy đủ tất cả các thông tin về chi tiết liên lạc của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng biết rằng công ty của bạn là hợp pháp, và nó hỗ trợ các thông tin của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google. Mặc dù bổ trợ này không đáng kể, nhưng sẽ làm tăng khả năng hiển thị doanh nghiệp của bạn trong cộng đồng trực tuyến.
4. Sử dụng các trường mô tả

Các trường mô tả không chỉ giúp đưa ra thông tin cho doanh nghiệp và trang web, mà nó còn giúp nội dung tối ưu hóa hơn để tăng thứ hạng. YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, do đó hãy chắc chắn rằng các mô tả bên dưới video của bạn có nội dung có liên quan đến từ khóa. Hãy mô tả độc đáo và có chứa các từ khóa chính trong câu đầu tiên. Bạn cũng có thể chèn thêm các liên kết đến các kênh mạng xã hội khác và blog.
5. Tập trung vào giải trí

Nếu bạn muốn quảng cáo trên YouTube tốt nhất, nên chọn thanh toán qua AdWords để phát huy khả năng tối đa có thể. Tuy nhiên, khi đăng tải video thông qua kênh YouTube của riêng bạn, hãy lựa chọn mục Giải trí thay vì Quảng cáo.

Nếu nội dung thú vị và có nhiều thông tin, video sẽ được chia sẻ trên quảng cáo truyền thống, và tăng cơ hội để mọi người tương tác, như like, comment và chia sẻ video của bạn.
6. Hãy tối ưu hóa

Video của bạn cần phải được tìm thấy trong một biển các clip tương tự khác trên Youtube. Do vậy, từ khoá chính là cá cược tốt nhất để tối ưu hóa nội dung video của bạn. Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi thứ đã được bảo trợ bởi công cụ SEO. Đảm bảo tiêu đề và nội dung tuân thủ theo các điều khoản của Google. Sử dụng công cụ tag YouTube để tạo ra tính thú vị và tập trung cho clip của bạn.
7. Tham gia hợp tác

Kết nối với các kênh YouTube đồng nghiệp khác để tìm kiếm thêm lượng người xem mới cho video. Bạn càng chia sẻ nội dung trên video đồng nghiệp thì càng có cơ hội được họ làm ngược lại cho bạn. Vì vậy, việc hợp tác với những kênh trực tuyến khác, sẽ tạo cơ hội để bạn có thể tiếp cận với những đối tác tiềm năng và cộng tác cùng bạn.

Đừng quên rằng YouTube cũng là một mạng lưới để phát triển kinh doanh của bạn! Nội dung có thể đòi hỏi nhiều nỗ lực để tạo ra, nhưng phạm vi tiếp cận sẽ theo cấp số nhân, nếu bạn tối ưu hóa video một cách chính xác và hợp tác với mọi người trên sứ mệnh tương tự như bản thân mình.

Theo: bizweb

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment